Hiệu quả từ cách làm linh hoạt, sáng tạo

Dương Linh| 05/09/2022 06:40

(HNM) - Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, luôn hướng về cơ sở là việc làm thường xuyên của các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội. Đặc biệt, các cấp hội đã sáng tạo, linh hoạt, đẩy mạnh sử dụng mạng xã hội trong chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Những tuyến đường nở hoa, sáng, xanh, sạch, đẹp của các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gia Lâm đã góp phần lan tỏa, thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội.

Tăng cường kết nối hội viên

Do đặc thù là huyện miền núi, có xã xa nhất trung tâm huyện gần 50km, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ba Vì đã đổi mới hoạt động tuyên truyền, kết hợp trực tiếp và trực tuyến trên mạng xã hội với phương châm “Ở đâu có phụ nữ ở đó có hoạt động hội”...

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ba Vì Lê Thị Tuyến cho biết: “Toàn huyện có 33 cơ sở hội, 213 chi hội, 641 tổ phụ nữ. Đến nay, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn đã lập 736 trang fanpage, nhóm Zalo, Facebook để truyền tải các thông tin chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ, quảng bá các hoạt động của hội... Hội viên phụ nữ chỉ cần thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, vào trang Facebook “Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ba Vì” là dễ dàng cập nhật nhiều thông tin bổ ích”.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Tây Hồ đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, tập trung ứng dụng công nghệ trong công tác tuyên truyền, vận động, tăng cường kết nối, tập hợp, thu hút hội viên, phụ nữ. Hội đã thành lập địa chỉ Facebook, Zalo “Phụ nữ Tây Hồ” để thông tin, tuyên truyền, giáo dục, vận động hướng dẫn phụ nữ trên địa bàn thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của thành phố và địa phương.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Tây Hồ Bùi Thị Ngọc Thúy cho biết, tính đến tháng 6-2022, số hội viên phụ nữ của quận là 16.280 người. Trong các năm 2021, 2022, dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song nhờ ứng dụng chuyển đổi số nên các hoạt động thông tin tuyên truyền được cập nhật thường xuyên. Mỗi cơ sở hội cũng sáng tạo thành lập các trang Facebook, nhóm Zalo, kịp thời chuyển tải thông tin của hội đến với hội viên…

Đem lại lợi ích thiết thực

Với mong muốn kết nối hội viên được dễ dàng và thuận lợi, Chi hội phó Chi hội phụ nữ số 9, phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) Đỗ Mai Hương quyết tâm xây dựng chi hội phụ nữ điện tử ở khu dân cư số 9. Khi đề xuất ý tưởng, bà Hương gặp nhiều khó khăn do một số hội viên chưa thực sự tin tưởng. Không nản chí, bà kiên trì thuyết phục, với suy nghĩ “mưa dầm thấm lâu” và đã thành công. “Với hơn 150 hội viên, các nhóm Zalo được đưa vào sử dụng rất hiệu quả, phù hợp với xu thế thời đại, đặc biệt là trong tình hình dịch Covid-19. Không những thế, các nhóm còn thu hút thành viên của chi hội khác tham gia. Các trang nhóm này rất có ích và giúp đỡ chị em rất nhiều trong công việc nội trợ, bảo vệ môi trường, giữ được ngọn lửa ấm và hạnh phúc gia đình”, bà Đỗ Mai Hương chia sẻ.

Để đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gia Lâm đã tập huấn, hỗ trợ cho 100% cơ sở hội về sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành; thiết lập cuộc họp, hội thảo trực tuyến qua ứng dụng Google Meet, Zoom; tập huấn về công nghệ thông tin cho cán bộ phụ nữ cơ sở… Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gia Lâm Vũ Lan Anh cho biết, trong công tác tuyên truyền qua mạng xã hội, nếu kèm những hình ảnh minh họa sinh động, chắc chắn hiệu quả hơn. Đặc biệt, với những mô hình hay, gương điển hình có hình ảnh sẽ rất thuyết phục. Vì vậy, các cuộc thi trực tuyến do hội phát động được các cơ sở nhiệt tình tham gia, lan tỏa những tấm gương, hành động đẹp trong lao động sản xuất, vệ sinh môi trường...

Hiện nay, cùng với trang Facebook của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội, 100% hội liên hiệp phụ nữ các quận, huyện, thị xã đều đã xây dựng các fanpage trên Facebook, nhóm Zalo… để thông tin, chia sẻ hoạt động hội. Các công trình, phần việc của phụ nữ được tuyên truyền rộng rãi trên mạng, như chương trình “Triệu phần quà - San sẻ yêu thương”, “Sóng và máy tính cho em”, “Mẹ đỡ đầu”, “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp”, “Mái ấm tình thương”, được chị em phụ nữ quan tâm, hưởng ứng. Nhờ vậy, công tác thu hút, phát triển hội viên đạt kết quả khả quan. Tỷ lệ phát triển hội viên hằng năm đạt từ 1% đến 1,5%.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, thời gian qua, ứng dụng công nghệ thông tin không những giúp các cấp hội phụ nữ làm tốt công tác tuyên truyền mà còn hỗ trợ chị em kiến thức, khởi nghiệp kinh doanh, bán hàng trên nền tảng số, đem lại lợi ích thiết thực. Thời gian tới, để thực hiện hiệu quả công tác phát triển hội viên, các cấp hội tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương; thành lập và phát huy hiệu quả những mô hình hoạt động theo chuyên đề... Qua đó, đưa công tác hội luôn thiết thực và thực chất, đóng góp xứng đáng vào việc xây dựng Thủ đô ngày càng xanh, sạch, đẹp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ cách làm linh hoạt, sáng tạo