Góp sức xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền

Hiền Phương| 01/09/2022 06:59

(HNM) - Trở về với cuộc sống đời thường, các cựu chiến binh thành phố Hà Nội vẫn luôn giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục có nhiều đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Đặc biệt, các cựu chiến binh luôn khẳng định vai trò là lực lượng gương mẫu tham gia công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền.

Không chỉ nhiệt tình tiếp lửa cho lớp trẻ bằng cách tham gia các buổi nói chuyện truyền thống, thời gian qua, Trung tướng, cựu chiến binh Nguyễn Quốc Thước (phường Cống Vị, quận Ba Đình) còn thường xuyên lan tỏa những thông tin tích cực, góp phần định hướng dư luận trên mạng xã hội. Những bài viết của ông đang góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đồng thời phê phán những quan điểm lệch lạc, sai trái trong cuộc sống; động viên thực hiện tốt nghị quyết của Đảng và khơi dậy khí phách quật cường của quân đội để giáo dục cho thế hệ trẻ…

Là người sử dụng thuần thục mạng internet, cựu chiến binh Trần Quang Huy, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn An Hiền (xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ) đã phát huy lợi thế của mạng xã hội để tuyên truyền, vận động người dân đóng góp được trên 300 triệu đồng tu sửa nhiều hạng mục công trình xây dựng của thôn như: Sân, nền, lắp đặt wifi cho nhà văn hóa, camera an ninh khu dân cư, một số hạng mục phụ trợ của đình làng...

Mới đây, chính ông là người đề xuất ý tưởng với Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh xã Hoàng Diệu xây dựng nhà chờ xe buýt, tạo thuận lợi cho người dân tránh nắng, tránh mưa khi đứng đợi xe. Từ ý tưởng đó, Hội Cựu chiến binh xã chọn thôn An Hiền làm điểm và huy động xã hội hóa xây dựng được 2 nhà chờ với kinh phí 17 triệu đồng.

Xác định tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền là nhiệm vụ then chốt, các cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng đã thành lập 20 đội “Xung kích tự nguyện” với hơn 1.200 lượt cựu chiến binh thay phiên nhau trực chốt ở các khu vực trọng điểm và phối hợp với các lực lượng tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xử lý các vấn đề phức tạp tại địa phương. Ngoài ra, trên địa bàn quận còn có gần 3.000 cựu chiến binh đảm nhiệm các chức vụ trong hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở.

Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội hiện có gần 28.000 hội viên, trong đó có gần 500 cựu chiến binh mang quân hàm cấp tướng, hơn 15.000 cựu chiến binh là cán bộ cao cấp. “Với chủ trương xây dựng mỗi chi hội là một trận địa tư tưởng, mỗi hội viên là một chiến sĩ dũng cảm đấu tranh không khoan nhượng với các thế lực thù địch, hằng năm, các cấp Hội luôn phấn đấu 100% cán bộ, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ vững chắc thành quả của chế độ xã hội chủ nghĩa”, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội Lê Như Đức khẳng định.

Các cựu chiến binh Thủ đô đã tích cực tham gia đóng góp 15.605 ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, 7.566 ý kiến xây dựng các chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, Hội Cựu chiến binh các cấp thành phố đã vận động, cử hơn 70.000 lượt hội viên tham gia tổ tuần tra, trực chốt, giám sát cộng đồng tại hơn 5.000 điểm của các địa phương; cử trên 7.000 lượt hội viên tham gia các tổ tuyên truyền lưu động, tổ Covid-19 cộng đồng, giám sát người bị nhiễm tại nhà, các điểm xét nghiệm nhanh và địa điểm tiêm vắc xin phòng dịch tại cơ sở… Hai năm qua, Hội Cựu chiến binh các cấp thành phố đã vận động hội viên đóng góp được hơn 45 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và công tác an sinh xã hội của thành phố.

Với quyết tâm xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thời gian tới, Hội Cựu chiến binh thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cựu chiến binh toàn thành phố không ngừng rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; kịp thời cung cấp thông tin và phản ánh dư luận, đấu tranh phản bác lại những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động; giữ vững trận địa tư tưởng, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong hội viên và nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp sức xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền