Thiết kế không gian công cộng để “Hà Nội đẹp từng centimet”

Bảo Hân| 10/08/2022 19:04

(NSHN) - Sáng 10-8, tại Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban tổ chức Tuần lễ thiết kế Việt Nam (do VietNam Design Group và Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì thực hiện) tổ chức tọa đàm về thiết kế công cộng với chủ đề "HaNoi Design City - Hà Nội đẹp từng centimet”.

Không gian công cộng nâng cao chất lượng sống của mỗi người dân.

Tại tọa đàm, các nhà thiết kế, kiến trúc sư, nghệ sĩ, sinh viên các trường đại học, những người đã và đang tham gia các dự án thiết kế công cộng ở Hà Nội cùng thảo luận về vai trò quan trọng của không gian công cộng trong đời sống của người dân khi tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ. Người dân ngày càng quan tâm và yêu cầu nhiều hơn đến chất lượng và tiện nghi của môi trường sống. Thiết kế công cộng tốt sẽ đem lại cảm nhận tốt hơn về tinh thần và những đặc trưng đô thị, gia tăng tính cạnh tranh của đô thị. 

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, từ năm 2010 đến nay, UBND quận  tập trung chỉnh trang tái thiết đô thị, thực hiện hàng loạt các dự án cải tạo các tuyến phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, Tạ Hiện, Lãn Ông...

Bên cạnh đó, quận cũng dành nguồn lực cho cải tạo không gian công cộng, nâng cấp các thiết chế văn hóa, đặc biệt là mở rộng không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận với nhiều chức năng khác nhau, phát huy giá trị mặt nước, cây xanh trong khu vực, trở thành điểm đến văn hóa hấp dẫn của Thủ đô. 

Theo ông Lê Việt Hà, Chủ tịch VietNam Design Group, đồng Trưởng ban tổ chức Tuần lễ thiết kế Việt Nam, "HaNoi Design City - Hà Nội đẹp từng centimet” cũng là đề bài của Cuộc thi “Designed by VietNam” trong khuôn khổ của tuần lễ nhằm tìm kiếm các ý tưởng thiết kế khả thi cho không gian công cộng của Hà Nội. Ban tổ chức mong muốn đó là những ý tưởng thiết kế, làm đẹp, chỉnh trang cho mỗi góc phố, đoạn vỉa hè, thậm chí là chiếc ghế đá trong công viên, những thùng rác công cộng hay những vật dụng nhỏ bé khác của Hà Nội… để cùng nhau tạo nên chiến dịch làm đẹp Hà Nội từ từng centimet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết kế không gian công cộng để “Hà Nội đẹp từng centimet”