Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng Hòa: Nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi

Sơn Tùng| 07/07/2022 19:00

(NSHN) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra từ ngày 7 đến ngày 8-7-2022. Các thí sinh và phụ huynh học sinh trên địa bàn huyện Ứng Hòa đều chuẩn bị tốt điều kiện, đồng hành với thí sinh. Để mùa thi thêm ý nghĩa và thành công, các đơn vị, đoàn thể trên địa bàn huyện đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức mùa thi.

 Những suất cơm yêu thương của các tình nguyện viên cùng lời chúc đến các thí sinh và người nhà tại điểm thi Trường THPT Lưu Hoàng (huyện Ứng Hòa).

Bà Nghiêm Thị Thu Trang – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện chia sẻ, nhận thấy điểm thi THPT Lưu Hoàng xa trung tâm huyện, các nhà hàng, quán ăn phục vụ không nhiều, trong khi đó, nhiều học sinh từ các trường THPT Trần Đăng Ninh, Ứng Hòa A, Ứng Hòa B, Đại Cường đến dự thi có nhu cầu ở lại trường nhằm bảo đảm lịch thi chiều, để bảo đảm sức khỏe cho học sinh cũng như giúp các em có những suất cơm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với Huyện đoàn, Phòng Giáo dục huyện kêu gọi vận động nguồn lực, đồng thời phối hợp với Trường Mầm non Lưu Hoàng đảm nhận nấu các suất ăn tặng học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trong 2 ngày 7 và 8-7. Ngay sau khi triển khai, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tập thể, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm...

Ngay từ sáng sớm ngày 7-7, các tình nguyện viên Chữ thập đỏ của huyện, xã, ban giám hiệu và đông đảo đội ngũ giáo viên các trường trên địa bàn xã Lưu Hoàng cùng đoàn viên thanh niên tất bật đi chợ, chọn những loại rau, thịt tươi ngon để về chế biến. Cô Vũ Thủy Hoàn – Hiệu trưởng Trường Mầm Non xã Lưu Hoàng cho biết, mặc dù thời tiết oi nóng nhưng tại bếp ăn nấu những suất cơm miễn phí luôn tất bật mỗi người mỗi việc, người vo gạo nấu cơm, người nhặt rau, gọt củ quả... Đặc biệt, việc lên thực đơn và mua thực phẩm được Trường Mầm non Lưu Hoàng lựa chọn rất kỹ, đặt tiêu chí chất lượng, an toàn là trên hết và trong các khâu chế biến đều đeo tạp dề, găng tay...

Trong ngày thi đầu tiên, các tình nguyện viên đã cung cấp 200 suất cơm cho các thí sinh ở nơi xa. Theo kế hoạch, trong ngày thi thứ 2, tiếp tục nấu hơn 200 suất để hỗ trợ thí sinh.

Có thể nói, đây là một trong những điểm trường đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội triển khai nấu ăn hỗ trợ miễn phí cho các thí sinh thi tốt nghiệp THPT. Các suất cơm đủ dinh dưỡng, giúp thí sinh có sức khỏe để thi những môn tiếp theo. Nhận suất cơm miễn phí, nhiều thí sinh và phụ huynh cảm thấy ấm lòng hơn bởi sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng... Bên cạnh đó, thí sinh và người nhà còn được 2 nhà trường (THCS và Mầm non) hỗ trợ nơi nghỉ ngơi. Đây là những việc làm giàu tình cảm, ý nghĩa góp phần động viên, giúp đỡ thí sinh đủ sức khỏe, hoàn thành tốt bài thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng Hòa: Nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.