Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi

Dương Linh| 30/05/2022 06:31

(HNM) - Từ hơn 1 tháng qua, một sân chơi với nhiều hoạt động lý thú, sôi nổi, thu hút thiếu nhi trên địa bàn được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Đan Phượng đều đặn tổ chức vào các buổi tối cuối tuần. Sân chơi với nhiều hoạt động bổ ích này là nơi các em nhỏ được hòa mình trong không khí vui tươi rộn tiếng cười, vì vậy được các phụ huynh hết sức đồng tình, ủng hộ.

Các em thiếu nhi thích thú với nhiều trò chơi trong “Sân chơi cuối tuần” tại Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao huyện Đan Phượng.

Hấp dẫn với nhiều trò chơi dân gian

Cứ mỗi buổi tối thứ bảy, chủ nhật, Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao huyện Đan Phượng lại trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều em thiếu nhi. Phó Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đan Phượng Tạ Thị Ngọc Hân cho biết, thời gian trước, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến thể chất và tinh thần của người dân, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi. Các em phải học trực tuyến trong suốt thời gian dài nên khó có cơ hội tiếp xúc, giao lưu, học hỏi cùng nhau. Do đó, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Đan Phượng phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần”, với các trò chơi dân gian như: Bịt mắt bắt lợn, kéo co, nhảy bao bố, nhảy sạp, múa hát... Ban Tổ chức mong muốn, sau những giờ học căng thẳng, mỗi dịp cuối tuần, các em có thể rời bỏ màn hình máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử để đến với sân chơi.

“Sân chơi cuối tuần” được thiếu nhi và phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình. Đặc biệt, khu vực trò chơi “Bịt mắt bắt lợn” luôn náo nhiệt với tiếng cổ vũ, hò reo của những cổ động viên. Gạt mồ hôi trên trán, em Đinh Tiến Đạt (Trường Tiểu học Liên Trung) hào hứng nói: “Tham gia trò chơi này con rất vui. Con còn được tặng quà khi bắt được một “con lợn”. Con mong tuần nào cũng được tham gia những chương trình như thế này”.

Thường xuyên đưa con đến chơi vào cuối tuần, anh Đinh Hữu Thìn, phụ huynh cháu Đinh Tiến Đạt, bày tỏ: “Tôi và rất nhiều phụ huynh khác đều đồng tình với việc các trò chơi dân gian được lồng ghép tổ chức tại “Sân chơi cuối tuần”. Các con vừa có không gian chơi, vừa được giao lưu, kết nối với bạn bè, các anh chị phụ trách. Đối với chúng tôi, phần quà lớn nhất là nhìn thấy con thoải mái vui vẻ”.

Không chỉ tổ chức các trò chơi dân gian, “Sân chơi cuối tuần” còn có cuộc thi “Rung chuông vàng”, giúp học sinh ôn luyện kiến thức, học mà vui, vui mà học. Mong chờ mỗi cuối tuần để được bố mẹ đưa tới đây, em Hoàng Viết Thành Doanh (Trường Tiểu học Phương Đình A) cho biết: “Con thích trò rung chuông vàng và mong muốn đoạt giải nên luôn cố gắng tìm hiểu thật nhiều kiến thức”.

Chứng kiến những giây phút các con được chơi hết mình, rạng rỡ niềm vui, chị Đặng Thị Cúc, mẹ cháu Hoàng Viết Thành Doanh chia sẻ: “Trước đây các con không có nơi vui chơi hằng tuần, nhất là trong đợt dịch Covid-19, phải học trực tuyến nên không ít trẻ sa vào trò chơi điện tử. Giờ được tham gia sân chơi do Đoàn Thanh niên huyện tổ chức, tôi thấy con hứng thú học tập hơn, chịu khó tìm hiểu các kiến thức để tham gia thi “Rung chuông vàng”. Tôi mong muốn Huyện đoàn duy trì sân chơi lâu dài để các con có một mùa hè ý nghĩa”.

Tạo nên mùa hè bổ ích

Mỗi buổi tối tổ chức “Sân chơi cuối tuần”, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Đan Phượng huy động khoảng 20-30 đoàn viên, các anh chị phụ trách thiếu nhi chuẩn bị và tổ chức các trò chơi. Tuy vất vả nhưng mọi người đều rất hứng khởi, nhiệt tình và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao.

Chị Hoàng Thị Bích Phương, đoàn viên xã Thượng Mỗ chia sẻ, dù phải chuẩn bị rất nhiều thứ khi tổ chức “Sân chơi cuối tuần” nhưng không cảm thấy mệt mỏi. Bởi từ việc tạo ra nơi vui chơi bổ ích, ý nghĩa cho thiếu nhi, chính các anh chị đoàn viên còn học hỏi được cách thức tập hợp, tổ chức hoạt động tập thể cho giới trẻ. Sau mỗi buổi kết thúc "Sân chơi cuối tuần", các đoàn viên, thanh niên lại cùng thu dọn rác thải, làm sạch khuôn viên của Trung tâm Văn hóa huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Bùi Mạnh Hướng ghi nhận, chương trình “Sân chơi cuối tuần” của Đoàn Thanh niên huyện Đan Phượng mang đến cho thiếu nhi địa phương những phút giây vui vẻ, góp phần làm cho mùa hè trở nên thật ý nghĩa, đồng thời giúp các em phát huy năng khiếu, sở trường, có điều kiện giao lưu, học hỏi trong cách ứng xử với cha mẹ, thầy cô và bạn bè. Hoạt động này cũng thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc đa dạng hóa, nâng cao chất lượng chăm lo, đồng hành cùng thiếu niên nhi đồng của Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Đan Phượng.

Mới mẻ trong công tác tổ chức, khéo léo lồng ghép những trò chơi dân gian truyền thống, chương trình “Sân chơi cuối tuần” hứa hẹn sẽ là điểm vui chơi thú vị, bổ ích cho thiếu nhi Đan Phượng trong mùa hè này. “Hình ảnh những gương mặt rạng rỡ của các em nhỏ cùng phản hồi tích cực của các bậc phụ huynh là niềm hạnh phúc, động viên rất lớn đối với tổ chức Đoàn - Đội và là động lực để chúng tôi tiếp tục xây dựng các chương trình bổ ích, hấp dẫn hơn nữa cho các em trong thời gian tới”, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đan Phượng Tạ Thị Ngọc Hân chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi