Rực rỡ sắc xuân khắp phố phường Hà Nội

Bảo Hân| 26/01/2022 16:20

(NSHN) - Hà Nội những ngày cận Tết, nơi đâu cũng tràn ngập sắc xuân. Từ chợ hoa Quảng An, “thủ phủ” của quất đào Nhật Tân, lên mạn Kẻ Bưởi hay chợ hoa Cống Chéo - Hàng Lược, nơi tụ hội của cây hoa truyền thống… đâu đâu cũng rực rỡ sắc đào, quất và muôn loài hoa Tết.

Sau Tết ông Công ông Táo, không khí sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón Xuân Nhâm Dần của nhiều gia đình Hà Nội đã thực sự nhộn nhịp. Phục vụ nhu cầu mua sắm của mọi nhà, dọc các tuyến phố ven đê Nghi Tàm, Yên Phụ, Âu Cơ… từ nhiều ngày qua đã chuyển thành nơi tụ họp của quất, đào và nhiều loài hoa xuân khác.

Trong tiết mưa lất phất, thoảng nhẹ sương giăng, cổng chợ hoa Quảng An bao phủ bởi sắc đào thắm, đào phai hay mận trắng đang e ấp chờ ngày bung nở. Những cành đào dáng tròn tự nhiên hoặc có thân lớn, uốn cong, được bán với giá từ 2 triệu đồng trở lên. Các cành nhỏ có giá “mềm hơn”, từ 200.000-500.000 đồng/cành.

Phía ngoài chợ Quảng An bày bán khá nhiều loại hoa ngoại nhập. Tuyết mai, loài hoa rừng cành nhỏ, mảnh, hoa trắng muốt, li ti phủ kín cành lá xanh được nhiều gia đình lựa chọn chơi Tết do có giá bán vừa túi tiền, dao động từ 150.000-250.000 đồng/bó 5 cành.

“Chợ Bưởi một tháng sáu phiên” những ngày giáp Tết đã vào phiên vui nhất trong năm. Ngoài quất, đào, hai bên hè phố phủ kín các sắc hoa truyền thống của Hà Nội. Không khí mua sắm dọc con phố nhỏ hết sức sầm uất, tấp nập.

Chợ hoa Hàng Lược, một trong những chợ hoa cổ nhất của Hà Nội sau một tuần khai mạc, cũng thực sự được khoác lên “tấm áo” của sắc màu và không khí tấp nập bán mua.

Các thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 được dán ngay lối vào chợ để nhắc nhở mọi người tuân thủ.

Nhiều cây quất nhỏ được trồng trong các bình độc, lạ hoặc hội đủ “tứ quý” có giá bán nhỉnh hơn, từ 300.000-500.000 đồng, được khách hỏi mua nhiều.

Nhiều gia đình cho trẻ nhỏ tới chợ hoa không chỉ để cả nhà cùng chọn cành đào hay cây quất đẹp mà còn muốn trẻ được cảm nhận không khí Tết cổ truyền của Hà Nội.

Những tà áo dài truyền thống xuất hiện ở chợ hoa khiến không khí đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần càng hân hoan, náo nức.

Trên khắp phố phường Hà Nội, đào, quất và các loài hoa mang sắc xuân tươi vui cùng bao kỳ vọng một năm mới tốt đẹp đang theo các chuyến xe về với muôn nhà.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ sắc xuân khắp phố phường Hà Nội