Vựa hoa lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán

Nguồn: Hoài Nam (Vietnam+)| 24/12/2021 12:44

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng làng hoa Tây Tựu đã tất bật chuẩn bị mọi công việc chăm sóc hoa để có một vụ mùa bội thu cung ứng dịp cuối năm.

Làng hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là một trong những nơi trồng hoa lâu năm và cung cấp hoa tươi chủ yếu cho nội thành Hà Nội. Trong những ngày này, người nông dân ở làng hoa Tây Tựu đang hối hả chăm sóc cây trồng để chuẩn bị cho mùa thu hoạch hoa lớn nhất trong năm. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Những loại hoa chủ lực của người dân nơi đây cung ứng cho dịp Tết Nguyên Đán chủ yếu là hoa ly, hoa hồng và hoa cúc. Những ngày gần đây, thời tiết diễn biến thất thường nên ảnh hưởng đến chất lượng hoa cũng như thời điểm thu hoạch. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Những bông hoa nở sớm được cắt để bán trước, những nụ to sẽ thu hoạch cho rằm tháng Chạp, những cây nụ mới để dành phục vụ Tết Âm lịch. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Hoa hồng thường cho thu hoạch 2 tháng một lứa và thời điểm gần Tết là khoảng thời gian thời tiết thuận lợi nhất cho loài hoa này phát triển, cho ra những bông to và màu sắc đẹp nhất. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Để thu hoạch hoa hồng cận dịp Tết, người trồng hoa thời điểm này đã thu hoạch những bông nở trước và tỉa mầm. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Việc giữ độ ẩm cho các vườn hoa là vô cùng quan trọng trong thời gian thời tiết khô hanh như thế này. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Thời điểm này cũng có nhiều loại sâu bệnh phá hoại, người dân phải phun thuốc định kỳ để giữ cho cây hoa có sức khỏe tốt nhất. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Hoa ly là loại dễ chăm sóc, trong củ ly đã có đủ chất dinh dưỡng, giữ độ ẩm cho cây vừa đủ là cây có thể phát triển bình thường. Tuy nhiên, loài hoa này sẽ nở rất nhanh nếu gặp thời tiết nắng ấm. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Cô Hạnh, người buôn bán và trồng hoa cho biết: "Hai năm nay, lượng hoa tiêu thụ kém, tiền thu về có khi chỉ đủ vốn bỏ ra nhưng vì là làng nghề sống bám vào hoa nên không bỏ được". (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Các vườn trồng hoa đều mong muốn thời tiết sẽ lạnh hơn để hoa nở đúng thời điểm Tết Nguyên Đán. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vựa hoa lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán