Người hết lòng vì việc chung

Thanh Hải| 14/12/2021 06:22

(HNM) - Tổ dân phố số 1, phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) không còn là “điểm nóng” về dịch sốt xuất huyết, kiểm soát tốt dịch Covid-19, tình hình an ninh trật tự tại địa bàn ổn định, phong trào vệ sinh môi trường được duy trì thường xuyên… Để có được những kết quả tích cực này, cùng với sự vào cuộc nhiệt tình của cộng đồng dân cư phải kể đến những nỗ lực bền bỉ, hết lòng vì việc chung của ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận số 1 phường Mai Dịch.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn nhắc nhở người dân tổ dân phố số 1, phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Mang đến sự tin tưởng cho cộng đồng

Thời gian này, ở tổ dân phố số 1, phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy), ngoài hệ thống loa phát thanh của phường, mọi người thường bắt gặp hình ảnh ông Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các thành viên Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố đi từng ngõ để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Những khuyến cáo của Bộ Y tế và chính quyền địa phương được biên tập ngắn gọn, dễ hiểu giúp người dân dễ dàng nắm bắt và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trò chuyện với phóng viên Báo Hànộimới tại căn nhà nằm sâu trong ngõ 233 đường Phạm Văn Đồng (phường Mai Dịch), ông Tuấn chia sẻ: “Sau khi nghỉ hưu về địa phương năm 2018, mới đầu tôi có rất nhiều dự định, công việc ấp ủ để triển khai. Nhưng được UBND phường và người dân trong tổ dân phố thuyết phục, cùng với đó là mong muốn tạo môi trường sống tốt hơn ở khu dân cư, tôi đã nhận lời đảm nhận công việc Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận số 1 từ đầu năm 2019”.

Khi bắt tay vào công việc, ông Tuấn mới thấy thực sự không hề dễ dàng. Không giống như địa bàn khác của phường, tổ dân phố số 1 với gần 300 hộ dân, trên 2.300 nhân khẩu, nhưng có đến gần một nửa là nhân khẩu thuê trọ, dẫn đến sự phức tạp về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. 

Những ngày đầu, ông Tuấn đảm nhận cương vị “vác tù và” cũng là thời điểm khu vực này là ổ dịch sốt xuất huyết.

Những ngày cao điểm, ông Tuấn cùng cán bộ trong tổ dân phố đi kiểm tra những điểm nhiều nguy cơ thành ổ dịch sốt xuất huyết để tìm giải pháp xử lý, đồng thời kêu gọi bà con tích cực tham gia tổng vệ sinh môi trường các sáng thứ bảy hằng tuần, bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, ngăn ngừa bệnh dịch. Nhờ duy trì thường xuyên liên tục, cùng với nỗ lực của cộng đồng dân cư mà ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn đã được xử lý dứt điểm. 

“Bắt đầu từ việc nhỏ là thường xuyên duy trì lịch họp của các đoàn thể, ấn định vào thời gian nhất định trong tuần, lên kế hoạch để mọi người chuyên tâm lĩnh vực mình phụ trách, tiếp đến là triển khai các hoạt động trong tổ dân phố. Chúng tôi xác định tuyên truyền là khâu hết sức quan trọng nên phải thực hiện thật nghiêm túc. Do đó, các cuộc họp của Ban Công tác Mặt trận đều nhấn mạnh đến nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch, yêu cầu các chi hội, đoàn thể tăng cường phối hợp, tuyên truyền đến các hội viên và nhân dân”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn chia sẻ. 

Thời gian gần đây, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Đoàn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND phường Mai Dịch cho biết, với vai trò Bí thư Chi bộ, ông Tuấn đã thường xuyên vận động cán bộ, đảng viên trong Chi bộ số 1 gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; vận động người dân hoãn tổ chức tiệc cưới con và các sinh hoạt của gia đình, góp phần hạn chế tập trung đông người... Nhờ đó mà tổ dân phố luôn là “vùng xanh” an toàn, mang đến sự tin tưởng cho cộng đồng dân cư.

Việc làm gương mẫu tạo sức lan tỏa

Việc làm gương mẫu của Bí thư Chi bộ Nguyễn Ngọc Tuấn đã tác động, lan tỏa đến nhân dân tổ dân phố, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, phong trào tổng vệ sinh môi trường sáng thứ bảy hằng tuần được duy trì đều đặn với sự tham gia của đông đảo nhân dân và hội viên các chi hội, đoàn thể của tổ dân phố.

Bà Nguyễn Thị Tâm, ở ngõ 233 đường Phạm Văn Đồng (phường Mai Dịch) bày tỏ: “Thực sự chúng tôi rất vui khi môi trường sống ngày một cải thiện, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Dù có nhiều khu trọ nhưng nơi đây, công tác bảo đảm an ninh trật tự được làm rất tốt. Tất cả là nhờ công sức của chi bộ khu dân cư và tổ dân phố, trong đó có ông Nguyễn Ngọc Tuấn”.

Đánh giá về những việc làm của ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Mai Dịch Phạm Văn Lợi nhấn mạnh, một đảng bộ mạnh cần phải có các chi bộ mạnh, do đó, người đứng đầu chi bộ có vai trò rất quan trọng. Nếu vai trò của bí thư chi bộ được phát huy tốt cũng đồng nghĩa với việc năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ được tăng cường, tổ dân phố vững mạnh, các hoạt động kinh tế - xã hội ở địa phương đạt kết quả tích cực hơn.

Với cương vị của mình, ông Tuấn đã làm rất tốt điều này và nhiều năm liền được Quận ủy, UBND quận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy khen thưởng. Năm 2021, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đã được UBND quận Cầu Giấy tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người hết lòng vì việc chung