Người dân thủ phủ đào, quất tại Hà Nội tất bật chăm sóc cây vụ Tết Nguyên đán

Quang Thái| 27/11/2021 11:32

(NSHN) - Cuối tháng 10 âm lịch hằng năm, người dân các phường Nhật Tân, Tứ Liên (quận Tây Hồ) lại tất bật với việc chăm sóc đào, quất phục vụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Những ngày này, người dân ở phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) đang tất bật tuốt lá, đánh chuyển cây vào chậu... để đào nở đúng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chị Đào Thị Bình, chủ vườn đào tại phường Nhật Tân chia sẻ: “Vườn của gia đình tôi rộng hơn 2.000m2 với khoảng 300 gốc đào. Thời điểm này, chúng tôi phải thuê gần 10 công nhân tuốt lá, chăm sóc cây… để đào nở đúng dịp Tết”.

“Tuốt lá là một công đoạn rất quan trọng nên phải thực hiện đúng thời điểm để đào ra mắt, nở hoa dịp Tết”, chị Bình chia sẻ thêm.

Bên cạnh việc tuốt lá đào, nhiều chủ vườn khẩn trương đánh chuyển các gốc đào cổ vào chậu để cây ổn định trước khi tuốt lá.

Bà Chu Thị Đào Hoa, chủ vườn đào tại phường Nhật Tân cho hay: “Thời tiết năm nay ủng hộ người trồng đào chúng tôi. Tôi tin màu sắc, cánh hoa đào năm nay sẽ to, đẹp hơn năm ngoái”.

Theo bà Hoa, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giá đào năm nay sẽ không tăng so với mọi năm và sức mua sẽ kém hơn.

Tại phường Tứ Liên (quận Tây Hồ), các chủ vườn cũng miệt mài với công việc cắt tỉa, tạo kiểu cho quất cảnh.

Ông Lê Hồng, chủ vườn quất tại phường Tứ Liên cho biết: “Như mọi năm, quất cảnh của chúng tôi đa dạng về mẫu mã và kích thước để mọi người lựa chọn. Thời điểm này là giai đoạn quan trọng, chúng tôi phải chăm sóc cây cẩn thận và nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng để điều chỉnh cho phù hợp”.

Mỗi chậu quất cảnh kích cỡ nhỏ, vừa có giá dao động từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng; kích cỡ lớn khoảng trên dưới 5 triệu đồng.

Nhiều chủ vườn quất cùng chung nhận định, năm nay quất sẽ đẹp hơn mọi năm, nhưng sức mua sẽ không tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân thủ phủ đào, quất tại Hà Nội tất bật chăm sóc cây vụ Tết Nguyên đán