Huyện Đan Phượng: Trao hỗ trợ cho các hộ dân trong khu vực thực hiện cách ly y tế

Nguyễn Mai| 07/09/2021 17:57

(NSHN) - Ngày 7-9, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đan Phượng đã tổ chức trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại hai xã: Tân Lập và Trung Châu. Đây là hai xã đang có 8 khu vực phải thực hiện cách ly y tế do có ca F0.

 Lãnh đạo huyện Đan Phượng tặng nhu yếu phẩm cho xã Tân Lập.

Tại buổi trao hỗ trợ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lê Văn Thìn yêu cầu các địa phương tiếp tục tập trung cao độ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19, sớm đưa hai xã trở thành vùng xanh an toàn, người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường mới.

Tại hai xã Trung Châu và Tân Lập, lãnh đạo huyện Đan Phượng đã trao tặng 1 tấn gạo; 2,6 tấn rau, củ, quả; 800 quả trứng cùng nhiều nhu yếu phẩm khác như mì gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, nước xúc miệng... với tổng trị giá khoảng 40 triệu đồng. Toàn bộ số hàng hóa, nhu yếu phẩm trên do cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ huyện quyên góp, ủng hộ.

Nhu yếu phẩm được cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đan Phượng vận chuyển tặng cho các hộ dân ở xã Trung Châu.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đan Phượng Nguyễn Thị Bảy cho biết, đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Hội, thể hiện sự chung tay, góp sức trong công tác phòng, chống dịch. Các nhu yếu phẩm được cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ với mong muốn chia sẻ, hỗ trợ các hộ dân trong khu vực đang phải cách ly y tế để các hộ yên tâm phòng, chống dịch.

Sau khi tiếp nhận nhu yếu phẩm của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, hai xã Tân Lập, Trung Châu đã chia cho các hộ dân, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng: Trao hỗ trợ cho các hộ dân trong khu vực thực hiện cách ly y tế