Nhiều phần quà tiếp sức các lực lượng, địa phương chống dịch Covid-19

Dương Linh - Hiền Thu - Hoàng Sơn| 27/08/2021 19:35

(NSHN) - Nhiều phần quà ý nghĩa đã được gửi tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng trực chốt khu vực đang bị phong tỏa...

* Chiều tối 27-8, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - Hội Doanh nghiệp trẻ thành phố Hà Nội tổ chức đoàn đi thăm, trao tặng suất ăn miễn phí từ chương trình “Triệu bữa cơm - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội” cho người nghèo, lao động nhập cư, sinh viên đang bị kẹt lại trên địa bàn Thủ đô.

Lãnh đạo Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - Hội Doanh nghiệp trẻ thành phố Hà Nội trao tặng những suất cơm nóng đến người dân khó khăn trú tại phường Ngọc Hà (quận Ba Đình).

Hai vợ chồng ông bà Lê Văn Hoa và Nghiêm Thị Lộc (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) cùng hai cháu gái được nhận suất cơm từ chương trình hết lời khen cơm ngon, thay đổi nhiều món, còn có hoa quả tráng miệng. Ông Hoa bày tỏ: “Vợ chồng tôi nuôi hai cháu nội từ lúc mới ẵm ngửa, bố mẹ các cháu bỏ đi. Nay các cháu đã lên cấp 2, chúng tôi cũng nhiều tuổi, không có việc làm ổn định, hoàn cảnh khó khăn, thật may khi hằng ngày có những suất cơm ngon, nóng như thế này, giúp gia đình vơi bớt âu lo”.

Là lao động nhập cư, chị Phạm Thị Thúy (quê Thái Bình, tạm trú tại phường Ngọc Hà) - sinh sống bằng nghề thu nhặt phế liệu - chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi nhận được sự quan tâm của địa phương và các bạn trẻ. Mong rằng, thêm nhiều người khó khăn cũng được hỗ trợ như tôi”.

Chuyển những suất cơm nóng hổi, bảo đảm dinh dưỡng từ các bếp ăn đến điểm được đăng ký.

Trao những suất cơm cho các gia đình, sinh viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh động viên mọi người vượt qua khó khăn, an tâm thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch, đặc biệt trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội.

Chương trình “Triệu bữa cơm - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội” hướng tới mục tiêu hỗ trợ tối thiểu 50.000 suất ăn để bà con nghèo, lao động tự do, người lao động bị mất việc làm hay sinh viên bị mắc kẹt tại thành phố. Đều đặn hằng ngày, khoảng 3.500 suất ăn sẽ được chở đến hơn 20 địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn trao tận tay những người nhận khi vẫn còn đang nóng sốt. Mỗi suất ăn có giá trị 25.000 đồng và được Ban tổ chức kiểm nghiệm, giám sát độc lập, chặt chẽ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng.

* Cùng ngày, Quận đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội đồng Đội quận Hai Bà Trưng đã triển khai chương trình “Trà chanh nghĩa tình - Vượt qua đại dịch”. Chương trình sẽ trao tặng hơn 3.000 cốc trà chanh (chia làm nhiều đợt, mỗi đợt 300-500 cốc) đến các chốt trực phòng, chống Covid-19 trong những ngày sắp tới.

Các cốc trà chanh được đoàn viên, thanh niên mang tận tay tới lực lượng đang trực chốt phòng, chống dịch.

Trà chanh được hội viên, thanh niên, giáo viên Tổng phụ trách Đội quận Hai Bà Trưng tự tay pha chế, đóng hộp cẩn thận rồi được thanh niên tình nguyện vận chuyển miễn phí đến tận tay các chiến sĩ.

Cảm động trước tấm lòng của tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng, Đại úy Nguyễn Thành Đô, Phó Trưởng Công an phường Phố Huế chia sẻ: “Đây là nguồn động viên giúp các lực lượng tuyến đầu giảm bớt mệt mỏi, có thêm năng lượng tiếp tục hoàn thành mọi nhiệm vụ trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh cao điểm này”.

* Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai hôm nay đã tổ chức tặng 1 tấn gạo, 200kg rau xanh cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tặng 350 tấm chắn giọt bắn, nước sát khuẩn tay, sữa tươi cho lực lượng trực chốt tại ngõ 24 phố Kim Đồng, phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai) - khu vực đang phong tỏa.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai tặng quà lực lượng trực chốt tại ngõ 24 phố Kim Đồng, phường Giáp Bát.

Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai Nguyễn Mai Anh, sau khi phường Giáp Bát xuất hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng, phải thực hiện phong tỏa toàn bộ ngõ 24 phố Kim Đồng và nhiều ngõ, ngách trên địa bàn phường, Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã thống nhất trích quỹ Hội để mua 1 tấn gạo, đồng thời kêu gọi Hội Liên hiệp phụ nữ các phường chung tay kịp thời hỗ trợ người dân, lực lượng tuyến đầu tại các chốt trực.

Theo đó, phụ nữ phường Lĩnh Nam ủng hộ 200kg rau xanh từ vùng rau sạch của địa phương; phụ nữ các phường Định Công, Trần Phú ủng hộ tấm chắn giọt bắn, nước sát khuẩn tay.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Giáp Bát Đào Thị Thanh Thảo cho biết, khu vực ngõ 24 phố Kim Đồng có rất nhiều người thuê trọ và lao động thu nhập thấp. Khi phong tỏa, nhiều người chưa kịp dự trữ lương thực, thực phẩm nên những phần quà nói trên có ý nghĩa động viên rất lớn để người dân yên tâm ở trong nhà.

Nhận phần quà được hỗ trợ, chị Ngô Thị Nhung, số nhà 131, ngõ 24 Kim Đồng phấn khởi chia sẻ: “Tôi thấy rất ấm lòng trước sự quan tâm các cấp hội phụ nữ. Chúng tôi sẽ thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch để khu vực ngõ 24 sớm trở lại là “vùng xanh” như trước đây”.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn đã trao tặng nông sản cho hai quận Hai Bà Trưng và Đống Đa để hỗ trợ các hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Huyện Quốc Oai tặng nông sản cho nhân dân quận Hai Bà Trưng.

Theo đó, UBND huyện Quốc Oai trao tặng mỗi địa phương 10.000 quả trứng gà và 2 tấn rau, củ, quả các loại. Đây là phần quà thể hiện tình cảm, sự sát cánh, đồng hành của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quốc Oai với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các quận Hai Bà Trưng và Đống Đa. 

Đón nhận những phần quà ý nghĩa này, lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng và quận Đống Đa trân trọng cảm ơn chính quyền và nhân dân huyện Quốc Oai; cho biết sẽ phân bổ kịp thời số hàng hóa đến các hộ gia đình, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp người dân yên tâm thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 26-8, UBND huyện Quốc Oai cũng đã trao tặng 3 tấn gạo; 2,5 tấn rau, củ, quả và 10.000 quả trứng gà hỗ trợ nhân dân quận Thanh Xuân.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phần quà tiếp sức các lực lượng, địa phương chống dịch Covid-19