Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái

Đình Hiệp| 16/08/2021 07:29

(HNM) - Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, từ khi bùng phát đợt dịch Covid-19 lần thứ tư đến nay, Liên đoàn Lao động, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng liên tục phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những nghĩa cử cao đẹp đó đã góp phần lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Đại diện Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng tặng quà cho người lao động đang thuê trọ hoặc thực hiện phong tỏa, cách ly vì dịch Covid-19.

Những món quà thiết thực

Trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, các doanh nghiệp cũng làm việc giãn cách để phòng, chống dịch. Là nhân viên Công ty cổ phần Cung ứng nhân lực Toàn cầu NIC (phố Lò Đúc), chị Phùng Thị Nhung cùng các lao động khác phải nghỉ luân phiên, chỉ làm 50% thời gian ở công ty. “Quê tôi ở huyện Ba Vì, hiện đang thuê trọ cùng các bạn tại đây. Với đồng lương hiện nay, tôi phải trả các chi phí từ thuê nhà đến sinh hoạt hằng ngày nên cuộc sống rất khó khăn. Tôi rất vui khi được các đơn vị của quận Hai Bà Trưng thăm, tặng quà là nhu yếu phẩm sinh hoạt hằng ngày”, chị Nhung bộc bạch.

Anh Phạm Văn Hùng, Điều dưỡng trưởng làm việc tại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt (số 34 Đại Cồ Việt) chia sẻ, do lượng bệnh nhân giảm nên lương của anh cũng giảm 50% và không có phụ cấp. Trong lúc khó khăn nhất do ảnh hưởng bởi dịch, anh và đồng nghiệp rất vui khi nhận được món quà Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng và các đơn vị trao tặng.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Quế Anh, ở số nhà 79 ngõ 41, khu tập thể 128C Đại La làm nghề xe ôm nên khi thực hiện giãn cách xã hội, chị phải ở nhà. “Một mình nuôi con gái học đại học, không có việc làm nên tôi không biết trông chờ vào đâu. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được các cấp chính quyền của quận thăm hỏi, tặng các phần quà thiết thực và ý nghĩa”, chị Quế Anh tâm sự.

Đây chỉ là 3 trong số hàng nghìn người được Liên đoàn Lao động, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng tặng quà trong những ngày gần đây.

Số liệu thống kê ban đầu cho thấy, trên địa bàn quận có 14.200 lao động tự do cần được hỗ trợ do đại dịch. Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Kim Dung thông tin: “Do số lao động gặp khó khăn nhiều, nên trước mắt chúng tôi hỗ trợ các đối tượng đang thuê trọ hoặc trong khu vực phong tỏa, cách ly vì dịch”.

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thu Phong cho biết, dịch Covid-19 kéo dài khiến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Vì thế, việc huy động các nguồn lực xã hội hóa cho công tác phòng, chống dịch và giúp các hoàn cảnh khó khăn không đơn giản. “Cùng với kêu gọi sự đóng góp của các hội viên, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự chung tay của các nhà hảo tâm”, bà Nguyễn Thu Phong bày tỏ.

Đáp lại Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng, Công ty Ban Mai - doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn quận đã nhiều lần trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch. Phó Giám đốc Công ty Ban Mai Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi ủng hộ 2 tấn gạo với hy vọng các gia đình sớm vượt qua khó khăn, đồng thời mong có thêm nhiều doanh nghiệp chung tay hỗ trợ những đối tượng dễ tổn thương”.

Là một trong những đoàn viên vừa nhận được hỗ trợ, chị Trần Thị Thơ, nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo và truyền thông Thiên Việt (ngõ 174 Kim Ngưu) bày tỏ: “Những người gặp khó khăn do dịch kéo dài như tôi đều mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành cũng như các nhà hảo tâm trên địa bàn”.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng Vũ Ngọc Hòa khẳng định, với sự vào cuộc của chính quyền các cấp cùng những tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, hàng trăm hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 đã được hỗ trợ kịp thời. Những phần quà tuy nhỏ, nhưng mang ý nghĩa tinh thần lớn lao, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của cộng đồng với những hoàn cảnh khó khăn.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Kim Dung, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian tới, Liên đoàn Lao động quận sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi các đoàn viên, người lao động gặp khó khăn trên địa bàn. Hiện, đơn vị tiếp tục rà soát, lập danh sách các trường hợp đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ.

Trực tiếp thăm, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn quận Hai Bà Trưng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của Liên đoàn Lao động quận cũng như các đơn vị liên quan. Đồng thời, đề nghị hệ thống công đoàn tiếp tục quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, đặc biệt là lao động tự do gặp nhiều khó khăn để kịp thời có các hoạt động chăm lo thiết thực, phù hợp, đúng với truyền thống đạo lý tương thân, tương ái của dân tộc.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái