Phụ nữ Lĩnh Nam góp sức đẩy lùi đại dịch

Hiền Thu| 09/08/2021 06:37

(HNM) - Với tinh thần chung tay phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp người dân và lực lượng chức năng yên tâm làm tròn nhiệm vụ, góp sức sớm đẩy lùi đại dịch.

Hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) tham gia nấu cơm phục vụ đội ngũ y, bác sĩ tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Kịp thời hỗ trợ người dân

Trung tuần tháng 7-2021, ngách 120/24 phố Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam bị phong tỏa tạm thời do có ca F0. Nắm bắt được 2 hộ trong số các gia đình thuộc diện phong tỏa có ruộng rau đến kỳ thu hoạch, Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã tham mưu với UBND phường Lĩnh Nam và tổ chức tiêu thụ khoảng 1 tấn rau cho 2 hộ dân. Cùng với đó, Hội cũng hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cho nhân dân trong vùng tạm thời phong tỏa.

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lĩnh Nam Nguyễn Thu Hà, mọi công việc đều được triển khai rất nhanh chóng, kịp thời để người dân yên tâm cách ly. Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã liên hệ với Hội Liên hiệp phụ nữ các phường khác trên địa bàn quận, nơi nào đăng ký mua sẽ được các hội viên giúp chở rau đến tận nơi. Những phường có khu vực phong tỏa tạm thời như Đại Kim, Định Công, Giáp Bát… đều đăng ký và rau được chuyển đến các chốt nơi phong tỏa để bà con ra lấy về.   

Anh Lê Văn Hùng (ngách 120/24 phố Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam) cho biết: “Khi gia đình tôi không thể ra ngoài do trong diện bị phong tỏa, các chị em đã thu hoạch và đem đi tiêu thụ giúp gần 3 sào rau cải. Chúng tôi rất cảm động về sự hỗ trợ đó và yên tâm chấp hành quy định về phòng, chống dịch”.

Phường Lĩnh Nam có khoảng 300ha đất nông nghiệp và 70% hộ dân ở phía ngoài đê sông Hồng làm nông nghiệp nên trong thời điểm có dịch Covid-19 gặp không ít khó khăn. Song những hành động "người thật, việc thật" của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lĩnh Nam đối với bà con ở vùng trồng rau màu, tinh thần hỗ trợ người dân trong thời điểm có dịch đã được lan tỏa rộng rãi. Đặc biệt, việc hỗ trợ này rất phù hợp trong việc cung ứng rau cho những khu vực “vùng xanh” (vùng an toàn không có dịch Covid-19) đang được thiết lập ngày càng nhiều tại quận Hoàng Mai. Theo Bí thư Đảng ủy phường Mai Động (quận Hoàng Mai) Đặng Thị Thanh Bình, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Mai Động đã huy động xe của cán bộ phường, mua rau sạch do người dân Lĩnh Nam trồng để tặng các chốt “vùng xanh” trên địa bàn phường. “Phường sẽ duy trì hoạt động này từ nay đến hết thời gian giãn cách để vừa hỗ trợ tiêu thụ rau sạch cho bà con phường Lĩnh Nam, vừa giúp người dân phường Mai Động hạn chế ra ngoài, thực hiện đúng thông điệp “vùng xanh an toàn”, bà Đặng Thị Thanh Bình cho hay.  

Tiếp sức lực lượng phòng, chống dịch

Liên tục từ cuối tháng 7-2021 đến nay, dù thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, nhiều hội viên cao tuổi của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lĩnh Nam vẫn tất bật nấu 30 suất ăn/ngày để phục vụ lực lượng y, bác sĩ đang thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2, tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn phường. Đặc biệt, ngoài phần nguyên liệu chính do chùa Thúy Lĩnh trang trải, các hội viên tham gia nấu ăn đều góp tiền cho chi phí mua rau, gia vị, điện, nước… “Sự góp công, góp của đó của các hội viên cao tuổi đã góp phần để đội ngũ y, bác sĩ yên tâm làm việc, đồng thời, giúp Đảng ủy, chính quyền phường Lĩnh Nam không phải bận tâm về việc chăm lo bữa trưa cho đội ngũ tuyến đầu, giúp họ có thêm thời gian triển khai nhiều công việc khác”, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lĩnh Nam Nguyễn Thu Hà ghi nhận.

Bà Lê Thị Toán, hội viên Chi hội phụ nữ số 10 (Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lĩnh Nam) đều đặn mỗi ngày tham gia các khâu đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp từ 6h đến 13h chia sẻ: “Thấy các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch rất vất vả nên chúng tôi cùng nhau cố gắng, tuân thủ các quy định về phòng dịch để duy trì nấu được các suất ăn an toàn cho mọi người”.

Cùng với đó, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lĩnh Nam còn tích cực tham gia nhiều hoạt động như tuyên truyền phòng, chống dịch bằng loa kéo; đi đưa quyết định cách ly, dán thông báo tạm dừng hoạt động một số cửa hàng không thiết yếu trên địa bàn phường. Hội cũng đã vận động, kêu gọi doanh nghiệp ủng hộ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Lĩnh Nam 280 lọ sát khuẩn nano bạc, trị giá hơn 14 triệu đồng; tặng 65 suất quà, mỗi suất 250 nghìn đồng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và phụ nữ nhập cư. Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy phường Lĩnh Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ phường cũng phát động đợt thi đua vận động các hội viên có nhà cho thuê giảm tiền điện, tiền nước cho người thuê nhà để vơi bớt gánh nặng cho người dân trong đại dịch.

Đánh giá về những hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ phường, Phó Chủ tịch UBND phường Lĩnh Nam Trần Thanh Nga khẳng định, đó là những hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực trong việc kết nối sức mạnh đoàn kết, động viên người dân và lực lượng chức năng vượt qua khó khăn, chung sức nhằm góp phần sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Lĩnh Nam góp sức đẩy lùi đại dịch