Lan tỏa phong trào bữa cơm yêu thương trong vùng tâm dịch Covid-19

Đình Hiệp| 01/08/2021 16:35

(NSHN) - Ngày 1-8, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ký ban hành Văn bản số 192/HĐTS-VP1 về việc đề nghị tăng ni, Phật tử các chùa tích cực hơn nữa thực hiện và lan tỏa phong trào bữa cơm yêu thương trong vùng tâm dịch.

Văn bản nêu rõ, trong suốt thời gian qua, khi đất nước trải qua các đợt bùng phát dịch Covid-19, tăng ni, Phật tử các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước rất tích cực làm nhiều việc hướng về vùng tâm dịch, chia sẻ yêu thương, đóng góp nguồn lực cho các quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Các chùa, cơ sở tự viện trong vùng tâm dịch mỗi ngày đã làm hàng nghìn suất cơm từ thiện gửi đến đồng bào khó khăn, những người yếu thế trong xã hội, cũng như quan tâm đến các y, bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch...

Để tiếp tục hướng về đồng bào tại các tỉnh phía Nam đang ở trong tâm dịch; hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ý chí của Quốc hội và Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg thêm 2 tuần đối với 19 tỉnh, thành phố phía Nam, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự, Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam kêu gọi toàn thể tăng ni, Phật tử thực hiện nghiêm nội dung Công điện 1063/CĐ-TTg.

Cùng với đó, tăng ni, các chùa, cơ sở tự viện tiếp tục tập trung ủng hộ nguồn lực hướng về 19 tỉnh, thành phố phía Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân. Các chùa, cơ sở tự viện trong vùng tâm dịch tiếp tục tích cực hơn nữa tổ chức thực hiện và lan tỏa phong trào “Bữa cơm yêu thương" trong vùng tâm dịch, gửi đến đồng bào khó khăn, những người yếu thế trong xã hội an tâm ở yên một chỗ, cũng như quan tâm động viên các y, bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch....

Các chùa, cơ sở tự viện các tỉnh, thành phố ở ngoài tâm dịch bùng phát lần này tiếp tục ủng hộ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, rau, củ, quả, hàng hóa thiết yếu tới các chùa trong vùng dịch để tổ chức các bữa cơm yêu thương phục vụ người dân khó khăn vượt qua thời gian thực hiện giãn cách.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, cần sự phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và chính quyền địa phương các cấp, lực lượng phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn và hiệu quả trong các hoạt động thiện nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa phong trào bữa cơm yêu thương trong vùng tâm dịch Covid-19