Hoạt động mang ''ý nghĩa kép''

Lê Dương| 17/07/2021 06:58

(HNMCT) - Xuất phát từ mô hình “Thùng rác thân thiện, thùng rác từ thiện”, mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông phát động 250 chi hội mỗi chi hội phấn đấu đạt 1 triệu đồng từ mô hình này để đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của quận. Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ và ngay trong đợt 1 diễn ra vào ngày 23-6 vừa qua, Hội đã đóng góp trên 130 triệu đồng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông ủng hộ tiền cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 quận Hà Đông.

Đã tích cực lại càng tích cực hơn

Sáng thứ bảy trời nắng chang chang nhưng có mặt tại Nhà văn hóa Tổ dân phố số 8 phường Phú Lãm (quận Hà Đông), chúng tôi vẫn thấy các bà, các chị tươi cười mang vỏ lon, chai lọ, mũ bảo hiểm cũ... đến. Cái nắng nóng không cản được bước chân của họ cho công việc mang “ý nghĩa kép” - vừa xây dựng nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường vừa đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19, giúp ích cho cộng đồng.

Sắp xếp mấy vỏ lon vào bao nilon, chị Vũ Thị Đào, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố số 8 phường Phú Lãm cho biết: "Đây là điểm tập kết phế liệu của Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố số 7 và 8. Tuy nhiên, để tránh lây lan dịch bệnh do có quá nhiều người đến cùng một lúc, chúng tôi đã phân công mỗi chi hội đến vào một khung giờ khác nhau. Trong đợt phát động vừa qua, hai chi hội đã đóng góp hơn 5 triệu đồng, vượt gấp hai lần so với chỉ tiêu đề ra. Các hội viên phụ nữ thấy việc làm ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của quận ý nghĩa nên càng tích cực hơn”.

Tương tự, khi đến Nhà văn hóa Tổ dân phố số 1 phường Kiến Hưng (quận Hà Đông), chúng tôi cũng bắt gặp các bà, các chị mải miết phân loại phế liệu vào các bao tải lớn. Chị Đào Phương Liên, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố số 1 phường Kiến Hưng cho biết, Chi hội đã đóng góp 2 triệu đồng trong đợt phát động vừa qua.

Có rất nhiều tấm gương về tinh thần sẻ chia khó khăn với cộng đồng trong những ngày này. Trong 5 ngày vừa qua, chị em ở chợ Hà Đông đã đóng góp hơn 9 triệu đồng từ mô hình “Thùng rác thân thiện, thùng rác từ thiện". Dù tình hình dịch bệnh khiến việc buôn bán của chị em gặp không ít khó khăn nhưng ai cũng cố gắng thu gom gọn gàng phế liệu, vừa góp phần để chợ thêm “xanh”, vừa tạo nguồn kinh phí đóng góp vào công tác phòng, chống dịch.

Nhân thêm những “bông hoa đẹp”

Là một trong những phường vượt chỉ tiêu đề ra, chị Nguyễn Phương Thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Lãm cho biết, trên địa bàn có 9 chi hội phụ nữ và 1 tổ phụ nữ khu chung cư The Vesta. Đợt vừa qua họ đã thu về 13 triệu đồng, trong đó có 11 triệu đồng đóng góp cho Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông, 2 triệu đồng ủng hộ Mặt trận Tổ quốc phường Phú Lãm - tất cả đều để ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của quận.

Chị Nguyễn Phương Thảo khẳng định: “Hoạt động thu gom phế liệu tưởng chừng nhỏ bé nhưng mang đến giá trị, ý nghĩa to lớn cho cộng đồng. Lúc này ai cũng hiểu giá trị của một liều vắc xin khi đại dịch đang có diễn biến hết sức phức tạp. Đây là một điểm sáng, mô hình hay của chị em phụ nữ cần được duy trì, phát huy để tiếp tục lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, huy động toàn bộ hội viên chung tay phòng, chống dịch Covid-19”.

Ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của chị em phụ nữ trên địa bàn quận trong hoạt động ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của quận từ mô hình “Thùng rác thân thiện, thùng rác từ thiện”, chị Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông cho biết, đây là biểu hiện thiết thực của tinh thần vì cộng đồng trước hai mối nguy cơ là ô nhiễm môi trường và đại dịch Covid-19.

“Nếu như trước đây số tiền ủng hộ vào Quỹ Nhân ái hỗ trợ cho những gia đình khó khăn, gia đình chính sách đã là rất ý nghĩa thì nay, việc ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của quận mang ý nghĩa không kém. Hoạt động này cũng chính là sự tiếp nối, phát huy hiệu quả mô hình “Thùng rác thân thiện, thùng rác từ thiện” của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông trong mấy năm qua. Nói một cách hình tượng thì hoạt động này đã nhân thêm những “bông hoa đẹp” trong “vườn hoa” đầy hương sắc trong xã hội hiện nay. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục vận động ủng hộ đợt 2, dự kiến vào ngày 15 đến ngày 20-7 và cố gắng đạt được chỉ tiêu 250 chi hội tương ứng với 250 triệu đồng như đã đề ra”, chị Lại Hà Phương nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động mang ''ý nghĩa kép''