Quận Hoàn Kiếm xử phạt 2 cơ sở kinh doanh ăn uống bán hàng sau 21h

Chu Dũng| 06/07/2021 18:51

(NSHN) - Ngày 6-7, Công an quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản xử phạt đối với chủ 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Quán lẩu trên phố Tống Duy Tân vi phạm quy định phòng dịch khi mở cửa sau 21h.

Trước đó, vào tối 5-7, Đoàn công tác của thành phố cùng Công an quận Hoàn Kiếm khi thực hiện tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực phố Tống Duy Tân (phường Hàng Bông) đã phát hiện quán lẩu đang hoạt động. Cùng thời điểm trên, phát hiện nhiều người tập trung đông người, ngồi trên vỉa hè phố Lý Thường Kiệt đoạn giao với phố Quang Trung (phường Trần Hưng Đạo) uống nước ép hoa quả, tổ công tác Công an quận nhiều lần nhắc nhở nhưng chủ quán không thực hiện theo yêu cầu.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, thời điểm các tổ công tác kiểm tra là sau 21h. Đây là mốc thời gian theo quy định của UBND thành phố, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đóng cửa để phòng, chống dịch.

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt đối với bà N.T.T.A, là chủ cơ sở kinh doanh trên phố Tống Duy Tân với số tiền 7,5 triệu đồng; và chủ cơ sở bán nước ép trái cây trên phố Lý Thường Kiệt số tiền 2,5 triệu đồng. Đồng thời với quyết định xử phạt trên, Công an quận đã yêu cầu các chủ cơ sở đóng cửa, thực hiện nghiêm việc hoạt động theo đúng thời gian quy định của UBND thành phố trong bối cảnh phòng, chống dịch.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm xử phạt 2 cơ sở kinh doanh ăn uống bán hàng sau 21h