Thêm những công trình xanh

Nguyễn Ngọc Thắng| 28/06/2021 06:52

(HNM) - Với mục tiêu chung tay, góp sức xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, việc tạo thêm những công trình xanh, sạch, đẹp trên địa bàn đã góp phần mang đến diện mạo mới cho quận.

Hội viên phụ nữ quận Ba Đình chăm sóc vườn tiểu cảnh trong Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đền Voi Phục.

Những công trình ý nghĩa

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình Đinh Thị Phương Liên thông tin: “Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã chỉ đạo 100% cơ sở hội trực thuộc triển khai phong trào thi đua hưởng ứng cuộc thi tuyến phố xanh, công trình nở hoa do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội phát động. Đến nay, các cấp hội đã khánh thành 30 công trình sân chơi mới, tuyến phố, đoạn đường tự quản; phủ xanh 271 gốc cây; phối hợp cùng Đoàn thanh niên quận Ba Đình vẽ, trang trí 219 bốt điện. Đặc biệt, với sự đóng góp xã hội hóa của 19 cơ sở hội, Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã triển khai công trình “Phủ xanh vườn tiểu cảnh tại đền Voi Phục” (phường Ngọc Khánh) trị giá 200 triệu đồng và công trình “Cây xanh tại tuyến phố Quần Ngựa” (phường Liễu Giai) trị giá gần 50 triệu đồng. Hai công trình này thể hiện sự nỗ lực và đóng góp của cán bộ, hội viên, được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao”.

Trong đó, công trình “Phủ xanh vườn tiểu cảnh tại đền Voi Phục” rộng 1.000m2, dẫn vào điện chính của đền, được Quận hội triển khai từ tháng 4-2021. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ngọc Khánh Nguyễn Thị Lan Hương cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là giám sát đơn vị thi công. Sau khi hoàn thành, để công trình luôn tươi tốt, làm đẹp cho Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đền Voi Phục, một trong “Thăng Long tứ trấn”, chúng tôi phân công các chi hội phụ trách chăm sóc cây xanh 2 buổi/ngày”.

Công trình “Cây xanh tại tuyến phố Quần Ngựa” do Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình thực hiện tháng 5-2021 vừa qua nhằm hưởng ứng chủ trương trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ. Là đơn vị có công trình trên địa bàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Liễu Giai Nghiêm Thúy Trang chia sẻ: “Nhờ làm tốt công tác vận động, xã hội hóa, nên khi nhận được lời kêu gọi từ Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình, cán bộ, hội viên phường Liễu Giai nhiệt tình ủng hộ, bằng cách đóng góp kinh phí, tham gia trồng và chăm sóc cây xanh. Sau khi hoàn thành công trình, chúng tôi rất vui vì thấy mình đã làm việc có ích vì cộng đồng. Người dân trong khu vực cũng rất đồng tình ủng hộ việc làm này và cùng tham gia chăm sóc cây xanh”.

Chung tay chăm sóc

Được sự giúp đỡ của Ban Quản lý Di tích đền Voi Phục và nhờ bàn tay của những phụ nữ đảm đang, từ bãi đất khô cằn, nay con đường 150m dẫn vào điện chính của đền đã trở nên xanh mát. Cùng nhau chăm sóc công trình hằng ngày, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ số 1, phường Ngọc Khánh Bùi Thị Liên cho hay: “Ngày hai buổi, khoảng 6-8h và 17-18h, chúng tôi quét dọn xung quanh công trình, nhặt sạch lá rụng, chăm sóc cây cảnh. Ngắm công trình do tay mình chăm sóc ngày một xanh tốt, chị em ai nấy đều phấn khởi. Tôi mong sớm hết dịch Covid-19, đền Voi Phục có thể mở cửa trở lại để người dân cùng được chiêm ngưỡng công trình ý nghĩa này”.

Còn chị Trương Thu Thủy, hội viên Chi hội Phụ nữ số 1 (phường Ngọc Khánh) vui vẻ nói: “Trong đợt nắng nóng này, việc chăm sóc cây xanh cũng vất vả, nhưng nhìn cây lên tươi tốt chúng tôi rất vui khi được góp một phần công sức nhỏ để làm cho di tích đẹp, xanh và sạch hơn”.

Trong khi đó, những cây bàng trên phố Quần Ngựa đang dần lên xanh tốt. Đảm trách trông nom công trình, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ số 1 phường Liễu Giai Lê Thị Thu Hà bày tỏ: “Cán bộ, hội viên chi hội rất vui khi được quận trồng cây tại địa bàn. Ngoài việc góp sức trồng cây, chị em còn thay nhau chăm sóc. Hiện chúng tôi đã trồng hoa mười giờ ở các gốc cây để người dân không vứt rác vào gốc, vừa bảo vệ cây, vừa tạo cảnh quan thêm sạch, đẹp”.

Hàng cây mới trồng trên phố Quần Ngựa cũng được người dân khu phố đánh giá cao, chủ động tham gia tưới nước, vun gốc để cây phát triển tốt. Tích cực tham gia chăm bón cây cùng chị em, ông Dương Văn Vinh (phố Quần Ngựa) chia sẻ: “Chúng tôi là những người trực tiếp hưởng thụ, nên tự thấy cần chung tay với chị em trong việc bảo vệ cây, giữ gìn và làm đẹp mỹ quan đường phố”.

Từ những công trình xanh này, Hội Liên hiệp phụ nữ quận kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, vận động gia đình và người dân xung quanh trồng, chăm sóc cây xanh thật tốt để làm đẹp thêm cảnh quan, cải thiện hệ sinh thái. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình Đinh Thị Phương Liên khẳng định: Thời gian tới, Hội Liên hiệp phụ nữ quận sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của hội viên trong việc bảo vệ môi trường. Đồng thời tiếp tục trồng thêm nhiều cây lâu niên, duy tu các công trình đã đưa vào sử dụng, góp phần xây dựng Ba Đình cũng như Thủ đô Hà Nội ngày một xanh, sạch, đẹp, thực sự là vùng đất đáng sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm những công trình xanh