Nhân lên những tấm lòng nhân ái

Linh Nhi| 24/06/2021 06:23

(HNM) - Hội Từ thiện Đại Bi Tâm ở thôn Giang Cao, xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) được thành lập từ cách đây hơn 6 năm. Những năm qua, thành viên của hội không chỉ làm ấm lòng những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì) bằng những suất cơm bổ dưỡng, mà còn giúp nhiều người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, Đại Bi Tâm còn là “cầu nối” nhân lên những tấm lòng nhân ái, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng.

Các thành viên Hội Từ thiện Đại Bi Tâm chuẩn bị những suất cơm cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì).

Ấm lòng người bệnh

Đã thành thông lệ, cứ mỗi trưa thứ ba hằng tuần, hàng trăm bệnh nhân ung thư ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều lại tập trung ở sảnh bệnh viện để nhận những suất cơm nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng từ Hội Từ thiện Đại Bi Tâm mang đến. Nhìn cử chỉ ân cần trao những suất cơm tận tay từng người bệnh với nét mặt hiền hòa, vui vẻ của thành viên Hội Từ thiện, những bệnh nhân K như được giải tỏa phần nào gánh nặng bệnh tật cùng sự đau đớn trên thân thể.

Anh Nguyễn Khánh Nam (quê ở tỉnh Ninh Bình), một bệnh nhân ung thư dạ dày xúc động nói: "Tôi bị bệnh đã gần một năm, phải điều trị nội trú nhiều đợt. Cảnh chung sống với bệnh tật nhiều khi khiến tôi rất tủi phận, nghĩ thương vợ con vất vả lam lũ mà mình thì lực bất tòng tâm. Nhưng nhờ những tấm lòng nhân ái của các bác, các cô, anh, chị ở Hội Từ thiện Đại Bi Tâm đã tiếp cho tôi thêm nghị lực vượt lên số phận".

Còn chị Nguyễn Hải Yến, bị ung thư tuyến giáp (quê ở huyện Ba Vì) chia sẻ: "Suất ăn của Hội Từ thiện Đại Bi Tâm nấu ngon lắm, cơm dẻo, canh ngọt, thức ăn mỗi ngày lại thay đổi. Ăn những suất cơm này tôi cảm nhận được tình thương yêu của mọi người ở Hội Từ thiện dành cho chúng tôi như người thân. Điều đó giúp người bệnh ấm lòng, càng trân quý cuộc sống hơn".

Bà Ngô Thị Hồng Nhâm, cán bộ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, đánh giá: "Hội Từ thiện Đại Bi Tâm hằng tuần đều có hoạt động phát cơm từ thiện cho khoảng 300 bệnh nhân trong bệnh viện. Các thành viên của Hội Từ thiện Đại Bi Tâm rất nhiệt tình và tâm huyết với việc giúp đỡ bệnh nhân. Những cử chỉ ân cần, chia sẻ của các anh, các chị chứa đựng tình cảm nhân văn sâu sắc. Phòng Công tác xã hội từ thiện Bệnh viện K cơ sở Tân Triều luôn ủng hộ, phối hợp với các hoạt động từ thiện của hội tại bệnh viện suốt thời gian qua".

Kết nối để sẻ chia

“Chị ơi, tôi đọc được thông tin trên Facebook của hội, có một em bé bị tai nạn cần phẫu thuật ngay mà gia đình em ấy quá khó khăn. Muốn đóng góp giúp em ấy nhưng vì không có tiền, tôi gửi mấy cân kim chi tự tay làm, các chị mua giúp, tiền đó xin được gửi vào quỹ để giúp em bé được cứu sống”. Đây là một trong những dòng chia sẻ thường được gửi đến Hội Từ thiện Đại Bi Tâm. Những tấm lòng nhiệt thành như thế đã giúp các thành viên của hội càng thêm cố gắng, trách nhiệm với việc thiện nguyện mà họ đã chọn. Những ngày hè nắng như đổ lửa này, các thành viên Hội Từ thiện Đại Bi Tâm dù phải tất bật với công việc của riêng mình nhưng hằng ngày họ vẫn dành thời gian kết nối, tìm kiếm những mảnh đời bất hạnh để cùng nhau bàn cách giúp đỡ.

Có thể kể một việc gần đây nhất như cuối tháng 5 vừa qua, nhận được tin từ một thành viên thông báo trên Facebook Hội Từ thiện Đại Bi Tâm có cháu Nguyễn Hoài Thu, ở thôn 5 xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) bệnh nặng, cần 200 triệu đồng để phẫu thuật mới có thể giành được sự sống. Gia đình cháu Thu rất khó khăn, lực bất tòng tâm. Hội đã họp bàn và đi xác minh cụ thể, sau đó thống nhất đăng tin lên Facebook chung của hội để quyên góp tiền ủng hộ. Chỉ hai ngày sau, số tiền cần huy động đã được mọi người ủng hộ đủ và đại diện hội đã đến trao tận tay cho gia đình bệnh nhân, nhờ đó cháu Thu được cứu sống.

Bà Lê Thị Minh Thu, Hội trưởng Hội Từ thiện Đại Bi Tâm cho biết, Hội được thành lập từ năm 2014. Người sáng lập Hội là một bệnh nhân ung thư điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, nay đã qua đời. Từ đó đến nay, Hội ngày càng được mở rộng về số lượng thành viên cũng như hiệu quả hoạt động. Điều ý nghĩa là có nhiều thành viên đã vận động cả gia đình tham gia. Hiện nay, ngoài việc tặng cơm bệnh nhân ung thư, hội còn giúp rất nhiều người nghèo, người neo đơn, gặp hoạn nạn ở Hà Nội và trên mọi miền Tổ quốc...

Đánh giá về kết quả hoạt động của Hội Từ thiện Đại Bi Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) Đỗ Văn Kiên khẳng định: Hội Từ thiện Đại Bi Tâm thực sự là điểm tựa cho những số phận kém may mắn và là “cầu nối” hữu hiệu cho những tấm lòng nhân ái đến với những hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua, Hội cũng quyên góp được 90 triệu đồng và nhiều hiện vật từ những thành viên và nhà hảo tâm để đóng góp vào Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19. Chính quyền xã ghi nhận và ủng hộ các hoạt động ý nghĩa của Hội Từ thiện Đại Bi Tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân lên những tấm lòng nhân ái