Tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội ra quân "Tiếp sức mùa thi"

Nguyệt Ánh| 12/06/2021 17:21

(NSHN) - Ngày 12-6, tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội đã đồng loạt ra quân "Tiếp sức mùa thi", hỗ trợ thí sinh và người nhà bên ngoài điểm thi.

 Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh động viên, tặng quà đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 hỗ trợ thí sinh và người thân trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: Kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông, năm học 2021-2022, diễn ra trong 2 ngày 12 và 13-6, hỗ trợ 93.362 thí sinh và người nhà thí sinh tại 184 điểm thi; Giai đoạn 2: Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 diễn ra từ ngày 6 đến 9-7, hỗ trợ 103.000 thí sinh và người nhà thí sinh tại 188 điểm thi.

Cung cấp nước sát khuẩn cho thí sinh.

Năm nay, chương trình diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thành đoàn Hà Nội căn cứ chỉ đạo của UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch triển khai bám sát tình hình thực tế, bảo đảm thiết thực, an toàn, hiệu quả, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

 Đoàn viên, thanh niên huyện Thanh Trì hỗ trợ thí sinh tới điểm thi.

Cụ thể, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn khối quận, huyện, thị xã thành lập 3 đội hình chính, gồm: Đội hình “Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh covid-19”, “Đón tiếp và hỗ trợ thí sinh”, “Giao thông xanh”.

Các đội hình có nhiệm vụ phát khẩu trang miễn phí, xịt nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh trước khi vào và sau khi rời khỏi khu vực thi; tuyên truyền, nhắc nhở người nhà thí sinh thực hiện nghiêm thông điệp “5K” trong phòng, chống dịch; hỗ trợ đội ngũ y tế khi cần thiết trong việc đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào khu vực thi; hỗ trợ thí sinh trong các tình huống cần thiết; hướng dẫn phân luồng giao thông các tuyến đường, các nút giao thông tại điểm thi và khu vực xung quanh điểm thi…

 Đội xe “ôm” tình nguyện của Quận đoàn Hà Đông.

Trong kỳ thi này, Thành đoàn Hà Nội đã xã hội hóa được 500 áo xanh, 500 chiếc mũ, 7.800 thùng nước, sữa, nước ngọt các loại; 564 chai gel rửa tay sát khuẩn, 100 hộp khẩu trang y tế để phục vụ chu đáo công tác "Tiếp sức mùa thi".

  Các tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Cũng trong ngày 12-6, Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã đi thăm, tặng quà và động viên đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" đang hỗ trợ thí sinh tại một số điểm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội ra quân "Tiếp sức mùa thi"