Chung cư ngày dịch bệnh

Phương Quang| 10/06/2021 17:41

(NSHN) - Khu chung cư mà gia đình tôi mới dọn đến không thuộc phân khúc cao cấp, được xây dựng cách đây chừng 10 năm, dành cho các gia đình quân nhân và cán bộ, công chức. Vì xây dựng sớm, các căn hộ cũng ở tầm vừa phải, không có trang thiết bị nội thất đắt tiền.

Bù lại, ba khối nhà cao tầng cùng những dãy nhà liền kề với khá nhiều cây xanh, tạo khung cảnh một khu dân cư ấm cúng, lại gần kề một hồ nước (Đầm Hồng) và thảm xanh của những sân tập bóng đá. Một khu dân cư khá lý tưởng cho những gia đình có mức thu nhập vừa phải, mong muốn cư trú ở vị trí không xa trung tâm thành phố.

Cũng như bao khu chung cư khác, khu 183 Hoàng Văn Thái luôn nảy sinh những vấn đề cần bàn thảo, giải quyết trong cộng đồng cư dân. Cuộc sống bao giờ cũng vậy. Mỗi người một ý thích, nhu cầu, thói quen. Hàng ngàn con người, với hàng trăm gia đình đến từ nhiều vùng miền sao tránh khỏi những điều chưa thật ưng ý, cần bàn bạc để đi đến sự đồng thuận.

Có lẽ không khí khu chung cư chúng tôi sẽ cứ như vậy, nếu không có một sự cố xảy ra. Một cư dân của tòa nhà CT1.2 được xác định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngay lập tức tòa nhà bị phong tỏa. Những người có tiếp xúc gần với F0 được đưa đi cách ly tập trung, các F2 cách ly tại nhà, toàn bộ khu dân cư được phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn.

Sự cố xảy ra trong những ngày Hà Nội và một số địa phương hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt với mức nhiệt lên đến 39-40 độ C. Có thể nói, cả khu dân cư quan tâm đến những người đang thực hiện cách ly tập trung. Ngay hôm sau, một cư dân trong khu đã xung phong làm cầu nối, giúp các gia đình có người thân đang cách ly, mà chính họ cũng đang phải cách ly tại nhà, đưa những vật dụng cá nhân cần thiết cho các F1. Việc này còn được duy trì thường xuyên những ngày sau đó.

Cảm động hơn là trong nhóm Zalo có tên Cư dân 183 Hoàng Văn Thái luôn xuất hiện những dòng tin nhắn đầy cảm động, động viên, nhắc nhở những người đang cách ly tập trung, vui mừng trước kết quả lần thứ hai âm tính của tất cả “F1 khu mình”… Và không chỉ những lời động viên thăm hỏi, nhiều hành động thiết thực như ủng hộ nước sát khuẩn, khẩu trang, nước bù điện giải cho các F1 được đề xuất và thực hiện.

Thật cảm động khi đọc những dòng tin nhắn: “Kính gửi 17 hộ dân đang cách ly tại gia. Gia đình tôi xin gửi tặng mỗi gia đình một túi rau xanh và 1 hộp (10 quả trứng gà). Xin nhờ Ban quản trị chuyển giúp tới các gia đình đang được cách ly. Cầu mong dịch bệnh qua nhanh để toàn thể cư dân chúng ta trở lại trạng thái bình thường mới. Vì có rau xanh nên kính nhờ Ban quản trị chuyển sớm đến các gia đình giúp. Xin cảm ơn”.

Đúng như cha ông ta có câu: Một miếng khi đói…

Chắc chắn đại dịch covid-19 sẽ qua đi. Cuộc sống trong trạng thái bình thường mới sẽ trở lại. Nhiều cư dân trong khu chung cư sẽ lại đi bộ thể dục mỗi buổi sáng, buổi chiều trên những con đường nội bộ rợp bóng cây cùng hương hoa thơm mát. Nhưng chắc sẽ có một điều thay đổi. Những ánh mắt, nụ cười của cư dân sẽ thân thiện, cởi mở hơn. Đó là vì mỗi người đều biết, rất nhiều trong số những người gặp mỗi sáng, mỗi chiều ấy đã cùng mình chia sẻ lo lắng, khó khăn ngày đại dịch. Mối cảm tình chỉ những người cùng nhau vượt khó khăn thử thách mới có được.

Riêng tôi, cảm thấy yêu hơn khu chung cư bình dị của mình…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư ngày dịch bệnh