Sinh viên Thủ đô tình nguyện hỗ trợ trong tâm dịch

M.Anh| 27/05/2021 15:32

(NSHN) - Cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, “phòng tuyến áo xanh” gồm các sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã xung kích tham gia đội tình nguyện chi viện cho các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang trong công tác truy vết, khoanh vùng Covid-19.

Đoàn công tác của tuổi trẻ Trường Đại học Y Hà Nội ra quân hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh.

Sáng 27-5, 61 đoàn viên thanh niên là các sinh viên, cán bộ ưu tú của Trường Đại học Y Hà Nội đã xuất quân, lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm, nhằm kịp thời truy vết Covid-19. Trước đó, ngày 20-5, đoàn công tác đầu tiên gồm 50 người cũng đã lên đường tới tỉnh Bắc Ninh. 

Các sinh viên đều được tập huấn đầy đủ trước khi tới vùng tâm dịch.

Cũng trong sáng 27-5, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức lễ ra quân đoàn tình nguyện gồm 36 thành viên là cán bộ, giảng viên, sinh viên, tiếp sức tại tâm dịch huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Đoàn có nhiệm vụ hỗ trợ các hoạt động như: Điều tra truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, hỗ trợ, phục vụ khu vực cách ly và các hoạt động khác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các thành viên trong đoàn đều được tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác phòng, chống dịch và kiểm tra sức khỏe, test nhanh SARS-CoV-2 trước khi vào vùng tâm dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Thủ đô tình nguyện hỗ trợ trong tâm dịch