Hoa anh đào Nhật Bản bung nở tại công viên Hòa Bình

Dạ Khánh| 04/02/2021 18:46

(NSHN) - Một tuần nay, hàng chục cây hoa anh đào Nhật Bản được trồng tại công viên Hòa Bình (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) đồng loạt bung nở hoa, đem đến sự ngỡ ngàng cho người dân khu vực, cũng như chính những công nhân chăm sóc duy trì cây xanh.

Chị Nguyễn Thị Thử, công nhân Xí nghiệp Duy trì cây xanh số 6 (thuộc Công ty TNHH Một thành viên Vườn thú Hà Nội) - đơn vị được UBND thành phố giao quản lý công viên Hòa Bình, chăm sóc duy trì hệ thống cây xanh, vườn hoa tại đây cho biết, năm nay, có đến gần 30 cây hoa anh đào Nhật Bản trồng trong công viên nở hoa. Trong đó, khu vực gần cổng phía Đông có nhiều cây nở hoa đẹp nhất.

"Năm ngoái, hoa nở lác đác thôi, nhưng năm nay tôi không ngờ lại đẹp như thế. Hoa nở chi chít trên các cành, đỏ rực cả khu vực", chị Thử chia sẻ.

Thường xuyên đi bộ tập thể dục trong công viên Hòa Bình, bà Nguyễn Thị Hoa (Tòa CT1, chung cư Xuân Đỉnh) bày tỏ: "Tôi cũng ngỡ ngàng vì năm nay nhiều cây hoa anh đào ở đây nở đẹp quá. Nhìn đẹp lắm, thích lắm!".

Về nguồn gốc những cây hoa anh đào được trồng tại Công viên Hòa Bình, ông Trần Xuân Đạo, Phòng Hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, các cây hoa anh đào trên do các tổ chức hữu nghị, công ty, tập đoàn của Nhật Bản như Hội Hữu nghị Việt Nhật Chukyo, Tập đoàn Aeon... trao tặng thành phố.

Từ năm 2012 đến nay, thành phố đã tiếp nhận khoảng hơn 3.000 cây hoa anh đào qua các đợt trao tặng. Số cây này được thành phố chỉ định trồng tại công viên Hòa Bình với mục đích sẽ tổ chức các lễ hội hoa anh đào hằng năm sau khi cây sinh trưởng tốt, phát triển ổn định.

Chia sẻ về công tác chăm sóc cây hoa anh đào, ông Bùi Quang Khánh, Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư (Công ty TNHH Một thành viên Vườn thú Hà Nội) cho hay, loài cây này sinh trưởng và phát triển tốt ở các khu vực có ánh nắng, bảo đảm thoát nước tốt. Với những cây to, sau khi tiếp nhận, trồng và chăm sóc khoảng một năm sau là cây đã cho hoa. Các cây nhỏ hơn thì khoảng 3-4 năm là có hoa. Thời gian hoa nở thường kéo dài khoảng 1 tháng.

Duy trì, chăm sóc hệ thống cây, hoa trồng tại công viên Hòa Bình, các công nhân của Xí nghiệp Duy trì cây xanh số 6 thường xuyên vun xới gốc, nhổ cỏ dại, tưới nước cũng như định kỳ thực hiện bón phân, bảo đảm cây phát triển, sinh trưởng tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa anh đào Nhật Bản bung nở tại công viên Hòa Bình