''Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết''

Miên Hạo| 25/01/2021 15:34

(NSHN) - Mừng Tết Nguyên đán 2021, ngày 29-1 tới, Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam khởi động các hoạt động đón Tết Tân Sửu và khai mạc chương trình "Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết".

Chương trình "Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" là hoạt động được tổ chức thường niên. 

Sự kiện nhằm giới thiệu với công chúng và du khách những nét văn hóa đặc sắc trong truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, phát huy truyền thống "Lá lành đùm lá rách" của người Việt trong những ngày đầu năm mới.

Theo đó, sự kiện gồm hoạt động dựng cây nêu ngày Tết theo phong tục truyền thống của người Kinh để thờ cúng thần linh, tiêu trừ những điều không may trong năm cũ, hướng tới năm mới với nhiều may mắn, bình an, sung túc. Các chương trình trình diễn nghệ thuật, diễn xướng dân gian trong dịp đầu năm mới của các dân tộc thiểu số.

Chương trình "Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" dự kiến gói, luộc 2.000 bánh cho 1.000 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, gồm: 2 bánh chưng, 1 hộp mứt Tết, 5 cân gạo tẻ, 1 chai dầu ăn, 1 áo ấm hoặc chăn mới).

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, với nguồn kinh phí hỗ trợ được huy động từ đóng góp của các cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức sẽ tổ chức 3 đoàn đi trao quà Tết cho người nghèo tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết''