Chuỗi hoạt động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội tại khu phố cổ

Miên Hạo| 01/10/2020 15:53

(NSHN) - Nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020) và chào mừng Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, Ban Quản lý phố cổ Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa từ ngày 2 đến 10-10 tại nhiều điểm đến di sản của khu phố cổ Hà Nội.

Không gian nghệ thuật Phùng Hưng, nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc, thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và du khách.

Cụ thể, ngày 2-10, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội diễn ra Tọa đàm khoa học "Giá trị di sản văn hóa đền Bạch Mã", nhằm làm rõ hơn lịch sử và giá trị nổi bật về di sản văn hóa đền Bạch Mã, công trình gắn với quá trình xây dựng kinh đô Thăng Long và công cuộc bảo vệ, phát triển đất nước của cha ông ta; đồng thời đánh giá các kết quả đã đạt được trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di tích đền Bạch Mã. Trên cơ sở đó, đề xuất những giải pháp tiếp theo trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di tích để phục vụ cho công tác nghiên cứu về lịch sử, văn hóa và trở thành điểm đến du lịch đặc thù đối với du khách trong và ngoài nước.

Cũng tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội, ngày 8-10, có Hội thảo "Bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di sản khu phố cổ Hà Nội trong tiến trình phát triển Thăng Long - Hà Nội", tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị khu phố cổ Hà Nội (tập trung vào giai đoạn 25 năm qua).

Trong thời gian từ ngày 8 đến 11-10, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm có hoạt động trưng bày giới thiệu hình ảnh "Hà Nội ngày ấy", ôn lại sự kiện lịch sử ngày giải phóng Thủ đô (10-10) - cột mốc quan trọng trong lịch sử xây dựng và phát triển của Thủ đô và đất nước, đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa to lớn, mở ra một thời kỳ mới trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Qua đó, giúp mỗi công dân có những hành động thiết thực, ý nghĩa, đóng góp cho việc xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, đầy truyền thống và tự hào dân tộc.

Cũng trong dịp này, tại không gian nghệ thuật Phùng Hưng, khu vực bích họa, sẽ diễn ra sự kiện trình diễn thời trang "Sắc 20" với mục tiêu đưa không gian văn hóa nghệ thuật Phùng Hưng trở thành điểm sinh hoạt cộng đồng quen thuộc và là tiền đề hình thành tuyến phố Phùng Hưng phát triển theo định hướng dịch vụ, thương mại, du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi hoạt động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội tại khu phố cổ