Quận Ba Đình tổ chức diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Mai Hữu| 30/05/2020 10:27

(NSHN) - Sáng 30-5, UBND quận Ba Đình tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại ngõ 515 phố Hoàng Hoa Thám.

Diễn tập người dân hỗ trợ tiếp nước chữa cháy.

Tình huống giả định, vào hồi 9h ngày 30-5, ngôi nhà 4 tầng của một hộ dân trong ngõ 515 phố Hoàng Hoa Thám xảy ra cháy lớn do quá trình hàn cắt kim loại không bảo đảm các quy định an toàn. Thời điểm xảy ra cháy còn nhiều người dân mắc kẹt trên các tầng cao của ngôi nhà.

 Diễn tập cứu người bị mắc kẹt khỏi đám cháy.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) đã phối hợp với Công an quận Ba Đình huy động nhân lực, phương tiện tổ chức cứu người, cứu tài sản, dập tắt đám cháy chỉ trong khoảng 30 phút. Buổi diễn tập đã hoàn thành các phương án đã đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

Tổ chữa cháy cơ động của Công an quận Ba Đình.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng, đây là buổi diễn tập điểm để các phường, đơn vị trên địa bàn quận học tập, triển khai. Buổi diễn tập cũng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đồng thời nâng cao tính chủ động và khả năng sẵn sàng chữa cháy, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy, lực lượng, phương tiện, vật tư và hậu cần), hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình tổ chức diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ