Cốm làng Vòng chính thức được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Bảo Hân| 08/05/2020 16:11

(NSHN) - Chiều 8-5, UBND phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) công bố quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Cốm làng Vòng”.

Đại diện Hợp tác xã cổ phần cốm làng Vòng nhận quyết định và chứng nhận nhãn hiệu
"Cốm làng Vòng".

Quyết định kèm theo danh sách 22 thành viên thuộc Hợp tác xã cổ phần Cốm làng Vòng được sử dụng nhãn hiệu tập thể “Cốm làng Vòng”. Nhãn hiệu được đăng ký gồm màu xanh lá cây, vàng, đỏ, đỏ nâu, hồng với hình Khuê Văn Các và bông lúa. 

Tại lễ công bố, bà Đỗ Thị Tuyên, Giám đốc Hợp tác xã cùng các thành viên khác vui mừng vì sau nhiều năm, cốm làng Vòng, một trong những thức quà đặc sản mùa thu của Hà Nội đã được công nhận thương hiệu. 

“Sự kiện này sẽ là một dấu mốc quan trọng để những người dân làng Vòng, phường Dịch Vọng Hậu tiếp tục vượt qua khó khăn, tìm cách giữ gìn và phát triển nghề truyền thống đang có xu hướng mai một bởi tốc độ đô thị hóa nhanh chóng”, bà Đỗ Thị Tuyên chia sẻ.

Cũng theo bà Tuyên, làng Vòng hiện có gần 10 lò cốm đang hoạt động với trên 70 người cùng tham gia giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm. Các công đoạn làm cốm xưa hoàn toàn thủ công thì nay đã có sự hỗ trợ bởi máy móc. Ruộng trồng lúa không còn, các hộ gia đình đi mua lúa nếp ở các huyện Đông Anh, Mê Linh (Hà Nội) hay các tỉnh Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Bắc Ninh. 

Nhờ biết cách giữ gìn, quảng bá và phát triển sản phẩm, cốm tươi, cốm sấy khô làng Vòng đã tham gia nhiều hội chợ, triển lãm, hội thảo trong và ngoài nước, là món quà quý được gửi đi nhiều nước trên thế giới. 

Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu Nguyễn Quang Thắng cho biết, thời gian tới, phường sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cùng các thành viên Hợp tác xã cổ phần Cốm làng Vòng duy trì và phát huy giá trị thương hiệu. Mỗi gói cốm Vòng đến tay người tiêu dùng sẽ được bảo đảm nguồn gốc từ hạt giống lúa cho đến quy trình sản xuất, đóng gói bảo đảm vệ sinh, kèm theo đầy đủ thông tin về quy trình sản xuất và hướng dẫn sử dụng.

Phường cũng sẽ hỗ trợ để sớm bố trí địa điểm giới thiệu sản phẩm và xây dựng các điểm du lịch tâm linh tại đình Hậu, chùa Thánh chúa trên địa bàn - những địa danh gắn với lịch sử cốm Vòng để đặc sản Hà thành này luôn được lưu giữ và phát huy giá trị. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cốm làng Vòng chính thức được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu