Bánh trôi, bánh chay truyền thống vẫn đắt hàng

Thảo Nguyên| 26/03/2020 12:54

(NSHN) - Từ sáng sớm hôm nay, 26-3 (tức mùng 3 tháng Ba âm lịch), tại một số cửa hàng bánh trôi, bánh chay có tiếng, người mua đeo khẩu trang, thậm chí mang theo cả nước rửa tay để phòng dịch Covid-19, khi tới mua bánh.

Bánh trôi truyền thống vẫn được nhiều người lựa chọn.

Tại nhiều tuyến phố như Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng), Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm), Đội Cấn (quận Ba Đình) hay các chợ như Hôm - Đức Viên, Vĩnh Tuy, Ngô Sĩ Liên, Ngọc Hà…, từ sáng sớm, các cửa hàng bánh trôi, bánh chay đã có khách tới mua.

Chị Nguyễn Thị Nga (ở phường Gia Thụy, quận Long Biên) cho biết, chị dậy từ 3h để làm bánh cho kịp bán vào sáng sớm cho các gia đình mua về thắp hương. Chị phỏng đoán dịch Covid-19 khiến sức mua giảm nên chỉ lấy 5kg bột nguyên liệu, nhưng không ngờ mới 8h đã hết hàng nên phải gọi thêm bột để phục vụ khách quen.

Trong khi đó, tại cửa hàng Mười Sáu trên phố Ngô Thì Nhậm, từ mấy ngày nay đã có khá nhiều người mua bánh trôi, bánh chay. Để phòng, chống dịch Covid-19, chủ cửa hàng này đã đặt nước rửa tay khô và bảng nhắc nhở mọi người sử dụng khẩu trang, thường xuyên rửa tay. Việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi giao tiếp để phòng dịch được mọi người chấp hành nghiêm túc.

Năm nay, giá các loại bánh trôi, bánh chay không thay đổi so với mọi năm, phổ biến ở mức 20.000 - 30.000 đồng/đĩa, bát. Ngoài bánh trôi bột trắng truyền thống, mấy năm gần đây, nhiều quầy hàng còn làm bánh từ bột gạo ngũ sắc bắt mắt.

Chủ cửa hàng Cô Mận trên phố Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) cho biết, màu bánh được làm từ các loại cây củ như gấc, nghệ, củ dền, lá cẩm tím nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

Cùng với bánh trôi, bánh chay chín làm sẵn, nhiều cửa hàng còn bán bột kèm theo nhân đường, đỗ, vừng, dừa nạo phục vụ nhu cầu làm bánh tại nhà. Giá mỗi set (bộ) nguyên liệu dao động từ 100.000 - 120.000 đồng. 

Chị Khánh Linh (ở ngõ 124 phố Âu Cơ, quận Tây Hồ) cho biết, chị đã mua set nguyên liệu bột ngũ sắc về cho các con làm bánh. Đây là dịp để các con chị được tự tay làm bánh và hiểu hơn về nét truyền thống, đồng thời tạo niềm vui trong những ngày nghỉ học tránh dịch.

Bánh trôi nhân trứng muối là món mới trên chợ online.

Cùng với bánh trôi, bánh chay tại các chợ truyền thống, năm nay, các sản phẩm phục vụ Tết Hàn thực trên các trang mạng khá sôi động do tâm lý “né” nơi đông người trước diễn biến của dịch Covid-19.

Ngoài các sản phẩm bánh trôi truyền thống, các tiệm bánh trên “chợ mạng” còn đem đến một số món lạ như bánh trôi hình thú cưng nhân trứng muối. Món bánh độc lạ này được bán theo set gồm 10 viên, có hình con cá, chú heo, con thỏ, trái tim… rất hấp dẫn với giá khoảng 50.000 đồng/set. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh trôi, bánh chay truyền thống vẫn đắt hàng