Hà Nội: Rộn ràng các chương trình ngoài trời mừng Quốc khánh 2-9

Hoàng Lân| 29/08/2019 11:28

(NSHN) - Kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2019), tại nhiều sân khấu ngoài trời của Hà Nội sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phục vụ nhân dân. Ngày nghỉ lễ Quốc khánh lại vào dịp cuối tuần nên người dân sẽ có 3 ngày nghỉ (không phải làm bù) để tham gia các hoạt động vui chơi, thưởng thức văn hóa tại những điểm công cộng.

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao ở phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra tại Hà Nội dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận những ngày cuối tuần này sẽ mang đến cho công chúng Hà Nội và du khách sắc màu văn hóa Tuyên Quang. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của các dân tộc tỉnh Tuyên Quang sẽ được trình diễn tại khu phố đi bộ như: Trích đoạn các nghi lễ truyền thống, đám cưới, nghi lễ hát Then (dân tộc Tày); nghi lễ Cấp sắc, đám cưới dân tộc Dao Đỏ; múa Khai lộ, Khai đèn, Chim gâu dân tộc Cao Lan; trình diễn trang phục; trình diễn, giới thiệu quy trình, cách chế biến ẩm thực tiêu biểu... Chương trình kéo dài đến ngày 1-9.

Cũng tại không gian phố đi bộ, Giải Đua xe đạp Hà Nội mở rộng năm 2019 sẽ diễn ra sáng 31-8. Đây là một trong những hoạt động thể dục, thể thao quần chúng trọng điểm dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. 

Hoạt động Uprace của cộng đồng chạy bộ cũng diễn ra tại phố đi bộ vào cuối tuần này. Đây là giải chạy từ thiện dựa trên ứng dụng công nghệ, cho phép người tham gia chạy bất kỳ đâu. Đến nay, giải đã thu hút 50.000 người Việt Nam tham gia.

Biểu diễn nghệ thuật tại các quận, huyện, thị xã

Nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quốc khánh 2-9, các đơn vị nghệ thuật của Hà Nội cũng có các chương trình biểu diễn phục vụ nhân dân ở các quận, huyện, thị xã. Cụ thể, Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội tổ chức chương trình ca múa nhạc kết hợp với xiếc - “Hà Nội trái tim rực sáng” tại trung tâm quận Hà Đông. 

Nhiều đêm nhạc mừng Ngày Quốc khánh diễn ra tại các quận, huyện, thị xã. (Ảnh minh họa)

Chương trình gồm 3 phần: “Hà Nội linh thiêng - hào hoa”; “Hà Nội quật cường”; “Khát vọng hòa bình - phát triển và hội nhập”, gồm nhiều ca khúc về Hà Nội và những tiết mục xiếc được dàn dựng theo chủ đề...

Nhà hát Cải lương Hà Nội dàn dựng chương trình “Đất nước 74 năm mùa hoa” tại sân khấu ở khu vực Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm). Chương trình gồm nhiều ca khúc ngợi ca Tổ quốc, Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh như: “Rạng rỡ Việt Nam”, “Bác Hồ ơi, muôn đời vẫn nhớ”, “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Lời ca dâng Bác”, “Việt Nam ơi”... 

Tại thị xã Sơn Tây, Nhà hát Chèo Hà Nội đã sẵn sàng chương trình biểu diễn gồm những bài hát cách mạng đi cùng năm tháng, ca ngợi quê hương, đất nước và niềm hạnh phúc, tự hào của người dân Việt Nam trong ngày Tết Độc lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rộn ràng các chương trình ngoài trời mừng Quốc khánh 2-9