Tình nguyện vì cộng đồng

Phong Thu| 22/05/2019 20:31

(NSHN) - Với sự nhiệt tình, trách nhiệm và không ngừng sáng tạo, các đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai đã triển khai nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa...

(NSHN) - Với sự nhiệt tình, trách nhiệm và không ngừng sáng tạo, các đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai đã triển khai nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa...

Vài tháng trở lại đây, khu dân cư số 7, 8, 9 phường Trần Phú (quận Hoàng Mai) có thêm sân chơi cộng đồng tại khu vực sân bóng Cát Hạ. Sân chơi nhanh chóng trở thành nơi yêu thích của nhiều lứa tuổi, bởi có đầy đủ thiết bị tập thể dục cho người lớn và vui chơi cho trẻ nhỏ. Đây là một trong những công trình thanh niên được Đoàn phường Trần Phú thực hiện từ tháng 10-2018 và khánh thành vào tháng 2-2019.

Bí thư Đoàn phường Trần Phú Cao Viết Sinh cho biết: “Chúng tôi nhận thấy một phần sân bóng Cát Hạ để hoang, cỏ dại mọc um tùm và tồn đọng rác thải mất vệ sinh môi trường, trong khi thanh thiếu nhi và nhân dân địa phương còn thiếu nơi để luyện tập thể thao, vui chơi. Vì vậy, Ban Thường vụ Đoàn phường đã báo cáo với Đảng ủy, chính quyền phường cho phép cải tạo và xây dựng sân chơi cộng đồng với kinh phí từ nguồn xã hội hóa. Công trình được đầu tư gần 190 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ khu dân cư số 9 Nguyễn Thị Quỳnh cho biết: “Người dân trong khu vực rất phấn khởi. Hằng ngày vào sáng sớm và cuối buổi chiều, mọi người ra đây rất đông, tinh thần vui vẻ, tăng thêm tình đoàn kết gắn bó trong nhân dân”.

Với Đoàn phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), hoạt động vì cộng đồng được thực hiện xuyên suốt nhiều năm qua là tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Từ thực tế, trên địa bàn có các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông như: Gầm cầu Bến xe Nước Ngầm, ngã ba Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng; ngã tư đèn đỏ khu chung cư HH..., Đoàn phường đã phân công đoàn viên thanh niên tham gia Đội Phản ứng nhanh về giao thông, Đội Giao thông xanh để hướng dẫn giao thông trong giờ cao điểm.

Phó Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt Bùi Duy Khanh đã có kinh nghiệm 7 năm tham gia phối hợp bảo đảm an toàn giao thông cho biết: “Là người địa phương, hiểu địa bàn nên khi phân luồng tôi cố gắng tổ chức một cách khoa học, hiệu quả. Bất kể ngày mưa hay nắng, khi được làm việc có ý nghĩa với cộng đồng là bản thân tôi cảm thấy hạnh phúc và làm với tinh thần, trách nhiệm cao”.

Các hoạt động vì cộng đồng của tuổi trẻ quận Hoàng Mai được thực hiện thông qua nhiều phong trào như: Tham gia xây dựng đô thị văn minh; tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội... Ngay trong những tháng đầu năm 2019, Quận đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Ra quân tổng vệ sinh môi trường tại khu tam giác đường dẫn Vành đai 3 trên cao; tặng 100 suất quà cho các bạn đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; đến thăm, tặng 50 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường Phổ thông bán trú THCS Tả Giàng Phìn (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai)...

Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang cho biết: Năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ Hoàng Mai tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Quận đoàn thành lập 5 đội thanh niên tình nguyện: Giao thông xanh; Hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính; Tuyên truyền và định hướng mạng xã hội; Nắm bắt dư luận xã hội và trật tự xây dựng; Tuyên truyền xây dựng văn minh đô thị. Mỗi đội hình sẽ có hoạt động chủ đạo khác nhau nhưng đều có điểm chung là duy trì hoạt động trong suốt cả năm. 5 chủ đề này gắn với nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn, đồng thời khẳng định vai trò xung kích của thanh niên, phát huy thế mạnh của tổ chức Đoàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình nguyện vì cộng đồng