Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hai Bà Trưng: Nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài được giải quyết dứt điểm

Đình Hiệp| 01/06/2023 16:15

(HNMO) - Chiều 1-6, Ban Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tọa đàm với chủ đề “Nâng cao hiệu quả thực hiện dân chủ trong công tác quản lý trật tự xây dựng và đô thị trên địa bàn quận Hai Bà Trưng”.

Các đại biểu thành phố và quận Hai Bà Trưng tham dự tọa đàm.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, lĩnh vực quản lý đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn quận thời gian qua có những chuyển biến rõ nét. Trong đó, số vụ vi phạm có xu hướng giảm, nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài đã cơ bản được giải quyết dứt điểm.

Nhờ đó, diện mạo đô thị trên địa bàn quận ngày càng khang trang, hiện đại; hiệu lực công tác quản lý nhà nước được củng cố. Nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc chấp hành pháp luật về quy hoạch, xây dựng và trật tự văn minh đô thị dần đi vào nền nếp.

Bên cạnh những ưu điểm đạt được, vẫn còn những hạn chế tồn tạinhư việc đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, nếp sống văn minh đô thị chuyển biến còn chậm. Cùng với đó, vệ sinh môi trường đô thị còn nhiều nơi chưa thật sự đảm bảo. Số các công trình xây dựng sai so với giấy phép xây dựng được cấp vẫn còn, với các hình thức sai phạm phổ biến như vi phạm lấn chiếm không gian, vi phạm mật độ xây dựng, ban công, số tầng xây dựng…

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng đề nghị các đơn vị tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về trật tự đô thị xây dựng; phổ biến, tuyên truyền hiệu quả hơn nữa việc thực hiện Quy chế dân chủ trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn quận.

Đồng thời, nâng cao chất lượng và phát huy vai trò tham mưu của Đội Thanh tra xây dựng, Phòng Quản lý đô thị quận, các phường trong lĩnh vực quản lý trật tự đô thị xây dựng gắn với thực hiện dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ. Thường xuyên tổ chức rà soát, tổng kết, đánh giá và đề xuất các giải pháp hiệu quả, phù hợp với đặc điểm loại hình đô thị thuộc quận. Đặc biệt là kịp thời phát hiện và xử lý kiên quyết triệt để các vụ việc vi phạm phát sinh, cũng như kiên quyết xử lý các việc tồn đọng của nhiều năm trước. Cùng với đó là nghiên cứu, áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin khoa học trong công tác tham mưu, quản lý trật tự đô thị xây dựng trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: Nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài được giải quyết dứt điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.