Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Thường Tín cơ bản hoàn thành di chuyển mộ thuộc dự án đường Vành đai 4

Đỗ Minh| 22/02/2023 13:24

(NSHN) - Theo UBND huyện Thường Tín, tính đến ngày 22-2, huyện đã di chuyển được 1.537/1.791 ngôi mộ thuộc dự án đường Vành đai 4 qua địa bàn huyện. Số còn lại các hộ đều đã đồng thuận nhận đền bù và chuẩn bị di chuyển trong đầu tháng 3-2023.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh thông tin, để hỗ trợ các gia đình di chuyển mồ mả, sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng, huyện đã thực hiện dự án cải tạo nghĩa trang thôn Văn Hội, xã Văn Bình rộng 3,3ha. Qua đó, lắp đặt được 1.993 khoanh giếng mộ, đã giao vị trí quy tập mộ cho các dòng họ, hộ gia đình có mộ để di chuyển. Tổng số mộ các xã đã di chuyển đến ngày 22-2-2023 là 1.537/1.791 ngôi mộ.

“Hiện còn lại 260 mộ nổi tại hai xã Văn Bình và Hiền Giang, 100% hộ gia đình, cá nhân có mộ đều đã chấp hành thực hiện nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, hoàn thiện thủ tục di chuyển mộ, đồng thời ký cam kết thực hiện xong việc di chuyển mộ trong tháng 3-2023”, ông Nguyễn Xuân Minh cho biết.

Đồng thời, để thực hiện giải phóng mặt bằng dự đường Vành đai 4 qua địa bàn huyện, đến nay, huyện Thường Tín đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng được 38,32ha đất nông nghiệp/134,54ha. Tổng số tiền đã giải ngân là 347,3 tỷ đồng.

Người dân xã Nhị Khê, huyện Thường Tín nhận đền bù giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4.

Để công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 đi qua địa bàn huyện đúng tiến độ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Minh yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu các địa phương của huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm. Trong đó, 9 xã có dự án đường Vành đai 4 đi qua cần tăng cường phối hợp với phòng, ban chức năng tiến hành chỉnh trang nghĩa trang và tập trung triển khai công tác tái định cư cho các hộ gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Thường Tín kiến nghị UBND thành phố sớm phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện làm căn cứ để huyện thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô và các dự án khác trên địa bàn Thường Tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thường Tín cơ bản hoàn thành di chuyển mộ thuộc dự án đường Vành đai 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.