Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chú trọng công tác dân vận trong triển khai đường Vành đai 4

Đức Duy| 09/11/2022 07:18

(HNM) - Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đi qua huyện Mê Linh có chiều dài 11,2km, diện tích đất phải giải phóng mặt bằng là 192,86ha tại 5 xã: Văn Khê, Chu Phan, Đại Thịnh, Thanh Lâm và Kim Hoa.

Với khối lượng công việc lớn, huyện Mê Linh xác định công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án là nhiệm vụ trọng tâm nên tập trung nhiều giải pháp triển khai. Trong đó, huyện giao Đảng ủy các xã chú trọng triển khai công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ trong giải phóng mặt bằng, coi đây là nhiệm vụ “đi trước, mở đường” tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Điển hình tại xã Văn Khê, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và chi bộ thôn Khê Ngoại 2 đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về chủ đề tái định cư thực hiện dự án cầu Hồng Hà và đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội. Theo Bí thư Đảng ủy xã Văn Khê Đặng Văn Cường, nội dung sinh hoạt này vừa để tuyên truyền chủ trương của Đảng và Nhà nước, vừa nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kiến nghị các cấp có thẩm quyền tháo gỡ. Qua buổi sinh hoạt, nhiều đảng viên và người dân thôn Khê Ngoại 2 nêu quan điểm ủng hộ phương án di dời, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công triển khai dự án.

Còn Chủ tịch UBND xã Kim Hoa Lê Xuân Trường cho biết, tuyến đường Vành đai 4 đi qua địa bàn xã có tổng chiều dài hơn 3km, diện tích phải giải phóng mặt bằng là 35ha, liên quan đến 400 thửa đất nông nghiệp và khoảng 200 phần mộ. Thời gian qua, cả hệ thống chính trị vào cuộc vận động, tuyên truyền nên hầu hết nhân dân đồng thuận, nhất trí di chuyển mồ mả nằm trong chỉ giới dự án. Tính đến thời điểm hiện tại, Kim Hoa là địa phương đầu tiên của huyện Mê Linh thực hiện di dời các phần mộ phục vụ công tác giải phóng mặt bằng của dự án.

Tương tự, tại các xã: Chu Phan, Đại Thịnh, Thanh Lâm cũng nhận được sự ủng hộ cao của nhân dân và cam kết sớm nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công sớm triển khai dự án.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xuống làm việc với các xã có tuyến đường đi qua để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các bước thực hiện quy trình của dự án. Hằng tuần, Huyện ủy, UBND huyện họp giao ban với các phòng, ban, đơn vị chuyên môn của huyện để đẩy nhanh tiến độ triển khai. Đồng thời, huyện cũng kịp thời báo cáo thành phố những khó khăn, vướng mắc liên quan đến kiến nghị, đề xuất của nhân dân. Quan điểm của huyện là luôn áp dụng chính sách có lợi nhất, tốt nhất cho người dân khi thực hiện dự án này.

“Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, chúng tôi cam kết bàn giao mặt bằng sạch đúng tiến độ của thành phố. Trong đó, hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng trước quý III-2023; tổ chức bàn giao 60-70% diện tích đất trước quý III-2023 và bàn giao toàn bộ phần diện tích còn lại trong quý IV-2023”, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng công tác dân vận trong triển khai đường Vành đai 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.