Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy nếu để vi phạm mới về đất đai

Hoàng Sơn| 15/03/2022 19:46

(NSHN) - Đó là chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy Mê Linh tại hội nghị mở rộng, nghe và cho ý kiến về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng vừa diễn ra.

Tháo dỡ công trình vi phạm trên đất nông nghiệp tại xã Thạch Đà (huyện Mê Linh).

Tại hội nghị, Thường trực Huyện ủy Mê Linh đã nghe lãnh đạo các đơn vị, xã, thị trấn báo cáo tình hình công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn; việc xử lý các vi phạm cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thời gian qua.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn khẳng định, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều hạn chế do một số địa phương quản lý lỏng lẻo; có trường hợp còn nể nang, né tránh, ngại va chạm. Đặc biệt, năng lực của cán bộ, lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn và địa phương còn yếu.

"Tới đây, UBND huyện sẽ tham mưu Huyện ủy sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, nhất là tại đơn vị, địa phương, có năng lực yếu kém, không hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, UBND huyện tạm dừng việc phê duyệt phương án chuyển đổi các dự án sản xuất nông nghiệp để tập trung kiểm tra, xử lý sai phạm", Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn đề nghị các phòng chức năng, UBND các xã, thị trấn, nhất là các xã đang tồn tại vụ việc nổi cộm như: Tiến Thắng, Tam Đồng, Văn Khê, Thạch Đà... phải tập trung rà soát, xử lý dứt điểm các vi phạm cũ, tuyệt đối không để phát sinh vi phạm mới. Nếu để xảy ra vi phạm mới mà không xử lý, UBND huyện sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu địa phương, đơn vị đó.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chức năng và các xã, thị trấn vào cuộc, chấn chỉnh, xử lý kiên quyết các vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng trong thời gian vừa qua, nhất là các sai phạm do đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ ra theo đúng quy định, tuyệt đối không bao che, không nể nang và phải hoàn thành xong trước tháng 5-2022.

Huyện ủy, UBND huyện, Đội Quản lý trật tự xây dựng và từng xã, thị trấn phải lập ngay đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân liên quan đến sai phạm về đất đai, trật tự xây dựng nhằm xử lý vi phạm ngay từ khi mới phát sinh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy nếu để vi phạm mới về đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.