Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Long Biên thu hồi đất dọc đường Cổ Linh để xây dựng 2 trường học

Quốc Bình| 08/12/2020 15:02

(NSHN) - Ngày 8-12, trao đổi với Báo Hànộimới về thông tin một số hộ kinh doanh cây cảnh dọc đường Cổ Linh (quận Long Biên) bất ngờ khi nhận được thông báo yêu cầu di dời cây cối chỉ cách thời hạn cưỡng chế thu hồi 4 ngày, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên Nguyễn Thế Thạch cho biết, UBND quận đã triển khai các bước giải phóng mặt bằng thu hồi đất khu vực này từ năm 2017; vừa qua đã tổ chức đối thoại, vận động, tuyên truyền nhiều lần đối với các hộ dân liên quan.

Theo ông Nguyễn Thế Thạch, ngày 4-11-2020, quận đã tiến hành cưỡng chế đối với 27 hộ dân không chấp hành. Từ nhiều ngày nay, hệ thống loa truyền thanh của phường Long Biên tiếp tục phát bài tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng.

Khu vực bán cây cảnh trên đường Cổ Linh sẽ được giải tỏa.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên cho biết thêm, việc thu hồi đất tại khu vực này nhằm phục vụ dự án hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật ô đất thuộc ô quy hoạch G.2/THCS, G.2/NT2, G.2/CX, G.2/P2, G.2/P3 phụ cận tuyến đường quy hoạch 40m, phường Long Biên.

Đây là dự án chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật, thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn phường Long Biên. Dự án sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng để xây dựng hệ thống trường học phục vụ nhu cầu học tập của học sinh trong phường và các khu vực lân cận; đầu tư vườn hoa, cây xanh, chiếu sáng, tuyến đường nội bộ, hệ thống cấp, thoát nước dọc khu bãi đỗ xe kết nối các công trình với tuyến đường 40m Cổ Linh.

“Tại đây sẽ xây dựng 1 trường trung học cơ sở và 1 trường mầm non, đều là trường chất lượng cao và làm vườn hoa; hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, khắc phục tình trạng úng ngập ở khu vực này (khu vực Trung tâm Thương mại AEON Mall thường xuyên xảy ra úng ngập khi mưa lớn - PV), chứ không có chuyện thu hồi xong rồi phân lô, bán đất như một vài người phản ánh”, ông Nguyễn Thế Thạch nói.

Theo UBND quận Long Biên, căn cứ Luật Đất đai năm 2013 và Nghị định số 47/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, UBND quận và phường đã thông báo, niêm yết, họp công khai dự án, công khai các chế độ, chính sách trong bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định của Nhà nước. Trung tâm Phát triển quỹ đất đã lập phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 117 hộ theo chính sách quy định; đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 2 đợt đối với 63 hộ. Ngày 4-11-2020, UBND quận thực hiện các biện pháp hành chính thu hồi đất theo trình tự, quy định của pháp luật đối với 27 hộ.

Dự kiến, ngày 10-12 tới, UBND quận Long Biên sẽ thực hiện các biện pháp hành chính để giải phóng mặt bằng đối với 34 hộ đã được phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ đợt 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên thu hồi đất dọc đường Cổ Linh để xây dựng 2 trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.