Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mời tư vấn Pháp tham gia đánh giá việc cải tạo, khôi phục 127 vòm cầu

Tuấn Lương| 13/09/2017 10:19

(NSHN) - Tư vấn đã tìm lại toàn bộ hồ sơ kết cấu của cầu này đang lưu trữ tại Pháp. Bước đầu họ đánh giá việc cải tạo hoàn toàn không ảnh hưởng kết cấu.

(NSHN) - Tư vấn đã tìm lại toàn bộ hồ sơ kết cấu của cầu này đang lưu trữ tại Pháp. Bước đầu họ đánh giá việc cải tạo hoàn toàn không ảnh hưởng kết cấu.

Liên quan đến chủ trương cải tạo, khôi phục 127 vòm cầu đường sắt trên đường Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Gầm cầu Phùng Hưng có tổng cộng 131 vòm cầu, trong đó có 4 vòm thông và 127 vòm đang được bịt kín, thành phố đã mời tư vấn của Pháp tham gia. Tư vấn đã tìm lại toàn bộ hồ sơ kết cấu của cầu này đang lưu trữ tại Pháp. Bước đầu họ đánh giá việc cải tạo hoàn toàn không ảnh hưởng kết cấu. Sau cải tạo 127 ô này sẽ tạo được 3.600 m2 trống, nếu được cải tạo sẽ có không gian đáng kể triển khai phố đi bộ với các hoạt động nghệ thuật phong phú, trong khi tổng chi phí cải tạo chưa hết 100 tỷ đồng. Thành phố Hà Nội đề nghị Bộ GT-VT cho phép quận Hoàn Kiếm đục thăm dò 1 khoang để đánh giá tổng thể trước khi đục thông tất cả.

Được biết, Bộ GT-VT đã cơ bản đồng thuận với đề xuất này của Hà Nội. Tuy nhiên, Bộ GT-VT lưu ý, các vòm cầu đường sắt này đã được xây dựng hơn 100 năm. Trước đây, các vòm cầu này được sử dụng thông thoáng hai bên. Từ những năm 1980-1981, phía đường sắt và thành phố Hà Nội đã phối hợp xây lấp để bảo đảm vệ sinh và an ninh trật tự. Do đây là đoạn tuyến đường sắt vẫn đang khai thác, nên khi cải tạo cần chú ý đảm bảo an toàn công trình, không ngưng trệ việc chạy tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mời tư vấn Pháp tham gia đánh giá việc cải tạo, khôi phục 127 vòm cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.