Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyết tâm hoàn thành GPMB dự án mở rộng đường vành đai III

Việt Tuấn| 30/06/2016 14:05

Sáng 30-6, UBND quận Cầu Giấy đã thông tin đến các cơ quan báo chí về việc triển khai công tác GPMB dự án Đầu tư mở rộng đường vành đai III (đoạn Mai Dịch-cầu Thăng Long), quận Cầu Giấy.

Sáng 30-6, UBND quận Cầu Giấy đã thông tin đến các cơ quan báo chí về việc triển khai công tác GPMB dự án Đầu tư mở rộng đường vành đai III (đoạn Mai Dịch-cầu Thăng Long), quận Cầu Giấy.

Ông Trần Đông Dực-Trưởng Ban Bồi thường GPMB quận Cầu Giấy cho biết, tổng diện tích thu hồi của dự án 20.127,1 m2 gồm 183 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, trong đó có 10,199,7m2 của 14 tổ chức; 9.927,4m2 của 169 hộ gia đình, cá nhân (có 4 ngôi mộ tổ). Tổng số tiền cho GPMB trên địa bàn quận cho diện tích trên gồm 389 tỷ đồng UBND quận Cầu Giấy cũng đã dự kiến bố trí tái định cư 130 căn tại quỹ nhà tái định cư N07 Dịch Vọng và A14 Nam Trung Yên; tiến độ dự kiến hoàn thành công tác GPMB trong quý IV-2016. Thực hiện theo quy trình công tác GPMB, Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư của quận đã phối hợp với UBND phường Mai Dịch tổ chức công khai dự án, phổ biến các cơ chế, chính sách bồi thường hỗ trợ và tái định cư theo các quy định của Nhà nước và thành phố.

Đến nay, UBND quận Cầu Giấy đang tập trung chỉ đạo Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư đã thực hiện điều tra, đo đạc, kiểm đếm 84/183 tổ chức, cá nhân; kế hoạch kiểm đếm sẽ xong trước ngày 15-7. Theo ghi nhận, đối với các tổ chức có thuận lợi. UBND quận đã lập dự thảo phương án và công khai theo quy định đối với 14 phương án của các tổ chức và đã được các tổ chức này đồng ý theo phương án dự thảo. Dự kiến, trong tháng 7-2016, UBND quận sẽ phê duyệt và chi trả tiền cho các tổ chức và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư của 14 tổ chức gồm hơn 10.000m2.

Riêng đối với các gia đình, cá nhân, qua điều tra, đo đạc, kiểm đếm, một số hộ gia đình, cá nhân không hợp tác, không cho tổ công tác vào thực hiện nhiệm vụ kiểm đếm, đồng thời có kiến nghị về giá bồi thường đối với đất nông nghiệp do các hộ tự chuyển đổi sang làm nhà ở, cho thuê kinh doanh. Theo ông Trần Đông Dực, đối với các hộ không hợp tác này, UBND quận Cầu Giấy đã giao cho Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư, tổ công tác của quận, UBND phường Mai Dịch và các đoàn thể từ quận đến phường tăng cường thuyết phục, vận động, giải thích cho các hộ.

Cũng theo ông Trần Đông Dực, một khó khăn khác đối với công tác GPMB cho dự án này là trên địa bàn phường Mai Dịch có 4 ngôi mộ tổ có thời gian 400 năm. Nguyện vọng của các dòng họ muốn được giữ nguyên; hoặc nếu di chuyển thì cũng xin bố trí tái định cư tại phường Mai Dịch. Hiện tại việc bố trí đất ở phường Mai Dịch là rất khó, không có quỹ đất. UBND quận đã báo cáo UBND thành phố về các trường hợp trên.

Dự án Đầu tư mở rộng đường Vành đai III là dự án trọng điểm quốc gia, UBND thành phố chỉ đạo quận Cầu Giấy quyết liệt thực hiện GPMB bảo đảm tiến độ. Dù khó khăn, song UBND quận Cầu Giấy xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và đặt mục tiêu thực hiện các bước GPMB đúng quy trình, trong đó tăng cường vận động, thuyết phục. Các vấn đề khó khăn vượt thẩm quyền UBND quận sẽ báo cáo UBND thành phố chỉ đạo giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm hoàn thành GPMB dự án mở rộng đường vành đai III

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.