Sống đẹp vì nhiều người

Song An| 16/05/2023 06:25

(HNM) - Yêu thích ca hát, sôi nổi tham gia các phong trào văn nghệ xây dựng đời sống văn hóa tinh thần tại địa bàn tổ dân phố số 7, phường Đức Giang (quận Long Biên), bà Hà Thị Khánh (67 tuổi) - Phó Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong phường Đức Giang luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ các hội viên cao tuổi. Bà cũng là người thường xuyên thực hiện các hoạt động thiện nguyện, sẵn lòng chia sẻ với nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Bà Hà Thị Khánh (thứ hai từ phải sang) biểu diễn văn nghệ tại phường Đức Giang (quận Long Biên).

Hết mình vì việc chung

Bạn bè thân thiết và nhiều người dân ở tổ dân phố số 7, phường Đức Giang vẫn gọi bà Hà Thị Khánh là "ca sĩ". Là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ nghệ thuật Ban Mai, bà đã cùng các thành viên, phần lớn là người cao tuổi yêu ca hát, tham gia các hội thi văn nghệ, dàn dựng, biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc. Bà Khánh cũng đã đem tiếng hát của mình để động viên tinh thần đồng đội trong những chuyến về nguồn mỗi dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) hằng năm.

Còn với hàng chục hội viên đã xấp xỉ tuổi 80, hiện phải nằm một chỗ do tuổi cao, sức yếu, gặp di chứng sau tai biến…, bà Khánh đã thân thuộc như người nhà khi cùng Ban Chấp hành Hội thường xuyên động viên, thăm hỏi mỗi dịp lễ, Tết. Đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong từ tháng 7-2020 đến nay, bà Khánh cho biết, phường Đức Giang có 99 hội viên, cao thứ 2 trong số 14 phường trên địa bàn quận. Nhiều năm qua, Hội Cựu thanh niên xung phong phường Đức Giang là điểm sáng với các hoạt động vững mạnh, hiệu quả.

Thành tích này được bà Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong quận Long Biên ghi nhận. Khi Quận hội đang vận động mỗi hội viên đóng góp Quỹ Nghĩa tình đồng đội ở mức 500.000 đồng/năm để tạo nguồn chăm sóc, thăm hỏi động viên hoặc hỗ trợ cho các gia đình khó khăn thì ở Đức Giang, hội viên đều nhiệt thành xây dựng quỹ ở mức trung bình gần 700.000 đồng/người, cũng như tham gia mọi phong trào hoạt động. Từ nguồn quỹ mạnh, cộng thêm việc tích cực vận động, kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, mỗi dịp lễ, Tết, Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong hằng năm (15-7), Hội Cựu thanh niên xung phong phường Đức Giang đều tặng 40-50 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và hiện còn sẵn sàng đóng góp kinh phí ủng hộ cải tạo nhà dột nát cho hội viên phường Sài Đồng. "Có được kết quả này là nhờ sự hoạt động nhiệt huyết, gương mẫu của Ban Chấp hành Hội, trong đó có bà Hà Thị Khánh", bà Nguyễn Thị Bình nói.

"Hội Cựu thanh niên xung phong phường Đức Giang chia thành 5 chi hội, thuộc nhiều tổ dân phố khác nhau. Trưởng, phó các chi hội đều là người lớn tuổi, không thạo dùng điện thoại thông minh, nên phải trực tiếp triển khai công việc, khá vất vả. Tuy nhiên, chính nhiệt huyết này đã khiến các hội viên cảm động, thấy được sự ấm cúng và gắn kết, luôn sẵn lòng ủng hộ, tham gia mọi chương trình hoạt động do các cấp hội phát động", bà Khánh tự hào kể về hội của mình.

Rộng lòng làm việc thiện

Ở tuổi 67, trí óc minh mẫn, sức khỏe vẫn dẻo dai nên bà Hà Thị Khánh vẫn liên tục làm việc. Ngoài hỗ trợ các con trong điều hành một công ty kinh doanh sắt thép xây dựng, bà còn trực tiếp phân phối nhiều mặt hàng chăm sóc sức khỏe ngoại nhập. Bà tâm sự vẫn tìm thấy niềm vui trong công việc khi thấy mình còn hữu ích, không phụ thuộc nhiều vào con cháu. Quan trọng hơn, từ nguồn thu nhập chính đáng này, bà làm được nhiều việc thiện. Hàng chục năm qua, bà Khánh cùng chồng tham gia nhiều hành trình về miền Trung tri ân các anh hùng liệt sĩ. Trong những chuyến đi như thế, bà đều tích cực kêu gọi hoặc tự mình tặng nhiều phần quà tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Còn tại địa bàn phường, bà Khánh cùng Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong phường Đức Giang Nguyễn Thị Chuyển là hai thành viên tích cực phát động và tham gia các hoạt động thiện nguyện. Hai bà là bạn đồng hành thân thiết suốt từ năm 2014 đến nay trong việc hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang; tặng cơm miễn phí cho bệnh nhân Bệnh viện K trung ương; trao bò cho các hộ dân khó khăn tại ngoại thành Hà Nội; tặng quà cho người dân vùng sâu, vùng xa tại các tỉnh Thái Nguyên, Hà Giang…

“Bản thân chúng tôi và nhiều thành viên khác tuy không giàu có, dư dả gì nhưng may mắn có cuộc sống ổn định nên luôn nuôi dưỡng cái tâm thôi thúc giúp đỡ những người thiếu may mắn, chịu nhiều thua thiệt trong cuộc sống. Mỗi sự trao đi, dù là nhỏ thôi nhưng đem tới nhiều niềm vui cho mọi người thì cũng chính là niềm vui cho bản thân. Trong những việc này ở địa phương, bà Khánh thực sự là tấm gương sáng”, bà Chuyển chia sẻ.

Với tấm lòng nhân ái, tích cực tham gia làm việc thiện, lại say mê ca hát, hăng hái tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, bà Hà Thị Khánh nhiều năm qua đã giúp xây dựng đời sống tinh thần trên địa bàn tổ dân phố số 7 phong phú, sôi động và là chỗ dựa vững chắc cho các hội viên cựu thanh niên xung phong của phường Đức Giang. Bà tự nhủ, ngày nào còn sức khỏe thì vẫn tích cực sống vui, sống hết mình vì mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sống đẹp vì nhiều người