Người cán bộ cơ sở hết lòng vì dân

Linh Nhi| 11/05/2023 06:25

(HNM) - Ông Vũ Xuân Tiến, Tổ trưởng tổ dân phố 20 (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai), vừa được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2023 vì những đóng góp của ông cho cộng đồng. Ở tổ dân phố, ông Tiến là cán bộ hết lòng vì dân, luôn ứng xử với mọi người bằng tấm lòng nhân ái, chan hòa, thân thiện.

Tổ trưởng tổ dân phố 20 (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) Vũ Xuân Tiến - thứ hai từ phải sang, trao đổi công việc với cán bộ phường.

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Năm 2019, ông Vũ Xuân Tiến cùng gia đình chuyển đến sinh sống tại tòa nhà CT1 chung cư Gelexia Riverside (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai). Là cựu chiến binh, ông Tiến phát huy phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, đã đi đầu trong các công việc cộng đồng, từ vệ sinh môi trường, đến giải quyết các sự vụ liên quan đến cấp điện, nước...

Chung cư Gelexia Riverside là khu dân cư mới, nên ông Tiến trăn trở làm sao đóng góp tâm sức xây dựng cộng đồng đoàn kết, văn minh. Ông Tiến tìm đến những cán bộ hưu trí sinh sống tại tòa nhà CT1 chung cư Gelexia Riverside để thành lập Ban đại diện dân cư, tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu và bầu ra Ban quản trị tòa nhà. Ông Tiến cũng luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn dân cư giải quyết các công việc liên quan đến thủ tục hành chính và nhiều hoạt động thiết thực trong đời sống hằng ngày.

Từng là thầy thuốc đông y, ông Vũ Xuân Tiến bằng tấm lòng nhân ái đã khám, chữa bệnh miễn phí cho nhiều người dân trong tổ dân phố. Đặc biệt, trong thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ông đã vận dụng kiến thức, kinh nghiệm để hướng dẫn mọi người ăn uống bảo đảm dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe.

Cũng trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19, ông Tiến đã cùng cán bộ y tế thăm khám, hướng dẫn, điều trị bệnh cho nhân dân; phát quà, tặng thuốc, tặng suất cơm đến những hoàn cảnh khó khăn, người trong khu cách ly. Những việc làm ý nghĩa của ông Tiến đã khiến nhiều người cảm phục và trở thành tấm gương ở khu dân cư...

Dành hết tâm sức cho cộng đồng

Với những đóng góp cho cộng đồng, tháng 3-2021, UBND phường Yên Sở ban hành quyết định chỉ định ông Vũ Xuân Tiến là Tổ trưởng lâm thời tổ dân phố 20 và đến tháng 11-2021, được sự tín nhiệm, nhất trí cao của nhân dân tổ dân phố 20, ông Tiến được bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố.

Anh Lê Quang Duy, cư dân tổ dân phố 20 nói: "Là Tổ trưởng tổ dân phố, Phó Bí thư chi bộ, ông Vũ Xuân Tiến còn đảm đương các nhiệm vụ Trưởng ban Công tác Mặt trận, Chi hội phó Hội Cựu chiến binh các tổ dân phố 20, 21, 22, 23. Đặc biệt, ông Tiến còn đảm nhận vai trò Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhân ái ở khu dân cư. Tấm gương luôn dành hết tâm sức cho cộng đồng của ông Tiến khiến lớp trẻ cảm động và bản thân tôi cũng học hỏi ở ông, cố gắng trong mọi khả năng có thể tham gia công tác xã hội, cùng xây dựng cộng đồng văn minh, đoàn kết, văn hóa, nhân ái”.

Còn chị Trần Thu Hoài, cán bộ UBND phường Yên Sở chia sẻ: "Ở bất kỳ vị trí nào, ông Tiến cũng luôn là người trách nhiệm, tận tụy, không ngại vất vả khó khăn, luôn hoàn thành tốt công tác xã hội, thiện nguyện, là gương sáng cho nhiều người noi theo".

Tổ dân phố 20 có 560 hộ dân với hơn 2.000 nhân khẩu. Thành phần cư dân đa dạng, vì thế, để bao quát và nắm bắt tình hình nhân dân cũng như đưa ra các chương trình hoạt động cộng đồng hiệu quả là việc không dễ dàng. Để mọi việc đạt hiệu quả cao, nhân dân tin tưởng, ủng hộ, ông Vũ Xuân Tiến luôn xác định tinh thần “mình làm tốt, nói dân mới tin”. Do đó, ông luôn chủ động xây dựng kế hoạch công việc rõ ràng, cụ thể, thực hiện tốt quy chế dân chủ, tạo đồng thuận cao trong nhân dân.

Đặc biệt, những việc mà ông Tiến làm khiến mọi người trong khu dân cư cảm động. Đó là ông luôn quan tâm đến các gia đình chính sách; dành thời gian đi thăm hỏi, động viên gia đình khó khăn, người ốm đau... Ông thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cư dân để tham mưu cách giải quyết với chính quyền địa phương một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, ông Tiến tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia các hoạt động vì cộng đồng ở địa phương. Từ đó, khu dân cư ngày càng có nhiều tấm gương nhân ái, mọi người đoàn kết, chung tay vì cộng đồng, giúp đỡ người khó khăn. 

Những việc làm kể trên đã cho thấy tấm lòng và tinh thần nhiệt huyết của ông Vũ Xuân Tiến đối với cộng đồng. Chia sẻ về người cán bộ cơ sở luôn hết lòng với nhân dân, Chủ tịch UBND phường Yên Sở Trương Thành Tâm khẳng định: "Chúng tôi tự hào khi có người cán bộ như ông Vũ Xuân Tiến. UBND phường đã, đang tích cực tuyên truyền, lan tỏa những tấm gương như ông Tiến đến các khu dân cư".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ cơ sở hết lòng vì dân