Người cán bộ của phong trào

Linh Nhi| 23/03/2023 06:45

(HNM) - Bà Phạm Thị Oanh, sinh năm 1984 - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) được nhân dân tín nhiệm bởi tinh thần năng động, sáng tạo, lời nói luôn đi đôi với việc làm, biết khơi dậy và phát huy hiệu quả nhiều phong trào, hoạt động trong cộng đồng. Với nhiều thành tích nổi bật, bà Oanh vừa được UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt".

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) Phạm Thị Oanh (thứ hai từ phải sang) tham gia một cuộc họp với cán bộ, lãnh đạo phường.

“Đòn bẩy” của sự phát triển

Trước đây, là giáo viên Tổng phụ trách Đội của Trường Tiểu học An Dương, với khả năng phát động phong trào, tác phong năng động, sáng tạo trong các hoạt động cộng đồng, cô giáo Nguyễn Thị Oanh không chỉ “gặt hái” nhiều thành quả tại cơ quan công tác, mà còn tích cực, chủ động tham gia các hoạt động cộng đồng ở địa phương, nhất là hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên và Hội Liên hiệp phụ nữ. Năm 2015, bà Oanh chuyển công tác về Ban Chấp hành Đoàn phường Yên Phụ, được tín nhiệm bầu vào Đảng ủy phường và chỉ một năm sau về nhận nhiệm vụ tại UBND phường Yên Phụ. Từ tín nhiệm của cán bộ, hội viên và sự tin yêu của người dân trên địa bàn, bà được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường.

Nhận nhiệm vụ mới, bà Oanh xác định phương châm hoạt động cho chính mình là lấy hiệu quả phát triển các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ làm kim chỉ nam. Bà Oanh vừa vận động gây quỹ giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền vận động họ tham gia chi hội phụ nữ tại địa bàn dân cư vừa tích cực thúc đẩy công tác vay vốn phát triển kinh tế đối với phụ nữ. Kết quả, số vốn vay từ 5 tỷ đồng nay tăng lên đến 24 tỷ đồng, giúp hàng trăm hội viên phát triển kinh tế.

Bà Lê Thị Lương, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 5 phường Yên Phụ nhận xét: "Chị Oanh luôn đi trước rồi cầm tay chỉ việc cho từng hội viên. Đơn cử như chị thường tìm các nguồn hàng hóa tốt, trong đó ưu tiên các sản phẩm xanh, sạch, kiểm tra kỹ chất lượng và tìm hiểu phương thức phát triển thị trường, rồi hướng dẫn chị em tham gia kinh doanh. Cách làm này được nhân rộng ở các chi hội, góp phần quan trọng vào công tác xóa nghèo, phát triển kinh tế ở địa phương". Từ những kết quả nổi bật trong công tác phụ nữ, năm 2020, bà Phạm Thị Oanh được giới thiệu hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Yên Phụ.

Đoàn kết nhân dân xây dựng phường văn hóa

Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Mặt trận phường đã hướng dẫn các Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố triển khai sâu rộng. Bà Oanh vừa trực tiếp giúp lưu thông hàng hóa ở địa phương, vừa động viên người dân yên tâm dùng hàng sản xuất trong nước với giá phải chăng, chất lượng tốt, đỡ “gánh nặng” kinh tế cho nhiều gia đình thu nhập còn hạn chế. Hoạt động của bà được các cán bộ Mặt trận của phường và đông đảo nhân dân nhiệt tình ủng hộ, hưởng ứng.

Để cuộc vận động đi vào thực chất hơn nữa, bà ngày đêm “chạy đôn chạy đáo” kết nối đơn vị sản xuất với người tiêu dùng; học hỏi tìm cách đổi mới, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân. Bà Oanh đã truyền nhiệt huyết đến mọi người bằng những kết quả của quá trình lặng lẽ tìm hiểu, kết nối cung - cầu để cán bộ và nhân dân địa phương nắm bắt, từ đó thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi mua sắm, đặc biệt là khơi dậy được lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, từng bước hình thành nét đẹp văn hóa của người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Thuật, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Yên Phụ nhận xét: "Từ khi đồng chí Oanh nhận việc, vị thế của Mặt trận được nâng lên rõ rệt thông qua các phong trào, hoạt động. Với trình độ, kiến thức, kỹ năng làm phong trào và tính cách hòa nhã, chân thành, hết lòng vì lợi ích cộng đồng, nhưng không kém kiên quyết trong công việc, đồng chí Oanh đã nêu bật được vai trò của Mặt trận trong các phong trào và thu hút, tập hợp được sức mạnh đoàn kết trong nhân dân, tạo nên nhiều kết quả nổi bật, đồng đều trong các hoạt động, như: 100% hộ dân cam kết giữ gìn vệ sinh môi trường với ba tiêu chí xanh - sạch - đẹp; xây dựng được 20 tuyến đường hoa; xây dựng nếp sống văn minh". Kết quả công tác Mặt trận thời gian qua góp phần quan trọng để phường Yên Phụ phấn đấu trở thành "Phường văn hóa" của quận Tây Hồ.

Ông Bùi Thế Cường, Bí thư Đảng ủy phường Yên Phụ đánh giá, đồng chí Oanh là một cán bộ mẫu mực, năng động, sáng tạo, đã cùng với lãnh đạo phường triển khai hiệu quả các phong trào hoạt động. Trong đó, tôi đánh giá cao hiệu quả phát huy vai trò trọng tâm của khối đại đoàn kết toàn dân trong 14 Ban Công tác Mặt trận do đồng chí Oanh phụ trách. Từ hiệu quả của công tác Mặt trận, nhân dân đoàn kết, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn. Như trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, hàng ngàn người dân trên địa bàn rơi vào tình cảnh khó khăn, nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, nhân dân đã giúp đỡ nhau vượt qua và ổn định, phục hồi, xây dựng địa phương văn minh, tiến bộ, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ của phong trào