Nữ cán bộ tận tâm

Linh Nhi| 09/03/2023 06:26

(HNM) - Nhắc đến Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) Nguyễn Thu Hà, người vừa được UBND thành phố Hà Nội khen tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2022, cán bộ, hội viên các chi hội phụ nữ phường Lĩnh Nam đều dành sự yêu mến, cảm phục. Không chỉ mẫu mực, gương mẫu, tận tâm trong công việc, chị Hà còn là người giàu lòng nhân ái, bao dung, luôn chủ động tìm và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) Nguyễn Thu Hà (thứ ba từ phải sang) trao đổi công việc với cán bộ địa phương.

Mẫu mực trong công việc

Dáng người dong dỏng, nhanh nhẹn, hoạt bát, nét mặt luôn tươi cười dịu dàng, đó là cảm nhận của mọi người khi gặp Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lĩnh Nam Nguyễn Thu Hà. Sinh ra và lớn lên trên quê hương Lĩnh Nam, suốt quá trình học tập, công tác gắn bó với địa phương, chị đều luôn thể hiện tình yêu với quê hương qua từng việc làm. Ở vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ, chị luôn tự nhủ và nỗ lực hoàn thành tốt nhất mọi công việc được giao, không ngừng vận dụng khả năng sáng tạo và sự chăm chỉ để mọi việc được triển khai đạt hiệu quả cao nhất, có tính lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Với đặc thù địa bàn phường Lĩnh Nam còn nhiều đất nông nghiệp, đời sống gia đình nhiều hội viên trông vào đồng ruộng, chị Hà đã miệt mài tìm hiểu, học hỏi và xây dựng nhiều mô hình như phụ nữ hỗ trợ cây giống, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, liên kết hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân... Bên cạnh đó, để giảm tải căng thẳng trong công việc và tạo tinh thần vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong các tầng lớp, thế hệ hội viên, chị chủ động xây dựng và thành lập các câu lạc bộ khiêu vũ, yoga, văn nghệ... thu hút hầu hết chị em tham gia.

Xác định rằng, muốn phong trào hoạt động có hiệu quả thì không chỉ kỹ lưỡng trong việc xây dựng đề án, lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ mà bản thân phải đi đầu, làm gương, rồi từ đó thu hút hội viên, chị Hà luôn “hóa thân” trong rất nhiều vai. Khi triển khai mô hình sản xuất nông nghiệp, chị mặc đồ nhà nông, xắn quần lội ruộng, tự tay trồng từng nhánh lúa, cây rau. Hễ có thời gian rảnh, chị lại xuống đồng thăm những ruộng rau, bắt sâu nhổ cỏ cùng bà con nông dân. Qua công việc đó, chị vừa giúp chị em hội viên thêm kiến thức trồng trọt từ thực tế, vừa nắm bắt vướng mắc, yếu kém trong hoạt động sản xuất, để từ đó kịp thời tháo gỡ khó khăn. Đặc biệt, chị luôn tuyên truyền hội viên phải là những người sản xuất, kinh doanh có tâm. Vì vậy, 100% các chi hội, hội viên phụ nữ phường là nòng cốt thực hiện mô hình sản xuất rau an toàn cung cấp cho thị trường.

Chia sẻ về người cán bộ phụ nữ mẫu mực này, Phó Bí thư Đảng ủy phường Lĩnh Nam Đào Thị Thanh Cảnh cho biết, chị Hà là cán bộ tiêu biểu của phường. Ở cương vị của mình, chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chị là nhân tố tích cực tham gia công tác giải phóng mặt bằng; chỉ đạo các chi hội phụ nữ thực hiện tốt việc cưới, việc tang văn minh; chỉ đạo và trực tiếp duy trì các tuyến đường, ngõ phố phụ nữ tự quản cho đến các công việc từ thiện xã hội giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn; trực tiếp nấu cơm phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở bệnh viện. Những việc làm của chị mang lại ý nghĩa lớn lao đối với cộng đồng.

Giàu lòng nhân ái

Nhiều người quen gọi chị Nguyễn Thu Hà với cái tên rất đỗi thân thương: Chị Hà từ thiện. Hằng ngày, trong công việc, trên đường phố, khi về nhà xem tivi, nghe thông tin qua người quen, bạn bè, chị đều để tâm phát hiện những mảnh đời bất hạnh, những số phận kém may mắn trong cuộc sống, để rồi sau đó tự đi tìm hiểu cụ thể để kết nối với những tập thể, cá nhân có tấm lòng nhân ái. Nếu gặp trường hợp người bệnh hiểm nghèo, chị lấy uy tín cá nhân quyên góp từ người nhà, bạn bè giúp đỡ họ tiền viện phí. Đối với những người già, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, chị đặc biệt dành tình cảm như người thân. Không chỉ mang đến những phần quà, chị còn thường xuyên thăm hỏi động viên, khích lệ tinh thần giúp họ bớt cảm giác cô đơn, buồn tủi.

Nhắc đến những việc làm nhân ái của chị Nguyễn Thu Hà, bà Nguyễn Thị Huyền, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lĩnh Nam xúc động cho biết: “Tôi đã nhiều lần rơi nước mắt cảm thương cho những hoàn cảnh khó khăn khi cùng Hội Liên hiệp phụ nữ phường trao quà từ thiện và cũng thực sự cảm động trước những cử chỉ, thái độ ân cần, yêu thương từ tâm của chị Hà đối với những người kém may mắn. Tôi học được từ chị rất nhiều và đã vận động được 3 người con tham gia các hoạt động từ thiện giúp đỡ mọi người. Hiện nay việc thiện nguyện đã trở thành một phần cuộc sống của chúng tôi”.

Là người mẫu mực, trách nhiệm, tâm huyết với công việc nhưng chị Nguyễn Thu Hà luôn khiêm nhường và không nói nhiều về bản thân. Chị chia sẻ: “Tôi luôn xác định, giúp đỡ được mọi người thì đó chính là niềm vui của mình. Tôi thấy mình là người hạnh phúc bởi niềm vui của tôi luôn có trong niềm vui của mọi người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ tận tâm