Người phụ nữ có tấm lòng nhân ái

Bảo Hân - Kim Thu| 07/03/2023 06:25

(HNM) - Sau thời gian dài tham gia công tác tại UBND xã Cát Quế (huyện Hoài Đức), đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau, bà Nguyễn Thị Huê (sinh năm 1965) đã có nhiều đóng góp xây dựng làng quê. Với sự năng nổ, nhiệt huyết và tấm lòng nhân ái, ở cương vị nào bà cũng một lòng hướng đến việc giúp đỡ các cá nhân, gia đình còn khó khăn.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cát Quế (huyện Hoài Đức) Nguyễn Thị Huê trao quà tặng người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo

Nhìn lại 20 năm công tác tại Hội Liên hiệp phụ nữ xã Cát Quế, bà Nguyễn Thị Huê vẫn thầm cảm ơn quãng thời gian này đã cho mình nhiều kinh nghiệm, kỹ năng trong xử lý công việc và đặc biệt là cơ hội được gần gũi, gắn bó với mọi người. Về nghỉ hưu năm 2020, bà tiếp tục được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cát Quế.

Với quyết tâm vực dậy các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ, bà Nguyễn Thị Huê cùng Ban Chấp hành Hội tiếp tục củng cố, phát triển hoạt động của hội đi vào chiều sâu, thực chất. Qua đó góp phần đưa 100% thôn, trường học đều tổ chức chi hội với tổng cộng 315 hội viên. Ban Chấp hành Hội luôn coi trọng tuyên truyền giá trị nhân văn của hoạt động nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ. Các cán bộ hội được chăm lo để nâng cao trình độ, đặc biệt là các kỹ năng sơ cấp cứu, vận động nhân lực, vật lực, vận động tình nguyện viên tham gia hiến máu…

Tự hào về thành tích nổi bật của hội trong vận động hiến máu nhân đạo, bà Huê cho biết, đã có 83 đơn vị máu được hiến trong năm 2022, đạt 237% chỉ tiêu. Chia sẻ bí quyết để đạt thành tích được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tặng giấy khen, bà Huê cho biết, Hội Chữ thập đỏ xã đã chủ động xây dựng kế hoạch vận động, giao chỉ tiêu cho từng thôn, nhà trường, các tổ chức đoàn thể trong xã. Cùng với đó, hội tích cực phối hợp với Đài Truyền thanh xã tuyên truyền các thông điệp hiến máu cứu người. Đặc biệt, các hội viên đều tích cực đi đầu, nêu gương, như: Vợ chồng anh Đoàn Hữu Hòa, anh Nguyễn Duy Hùng (cùng ở thôn 6) cùng hiến máu hàng chục lần, được huyện khen thưởng.

Đặt nhân ái lên hàng đầu

Để có nguồn kinh phí hỗ trợ kịp thời các đối tượng khó khăn, việc xây dựng Quỹ Nhân đạo được thực hiện cùng dịp vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để bảo đảm nguồn quỹ trong nhiều năm. Theo bà Nguyễn Thị Huê, năm 2022, Quỹ Nhân đạo của hội đã nhận được qua các cuộc vận động với tổng số tiền gần 40 triệu đồng.

Từ nguồn quỹ này, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, hội đã kịp thời bổ sung vào danh sách nhận quà hỗ trợ 4 cháu nhỏ không may mắc bệnh nặng, nâng tổng số lên 60 suất quà. Để những phần quà ý nghĩa hơn, Chủ tịch Hội cùng các hội viên không quản ngại tự tay đi chọn mua từng gói mỳ chính, bột canh hay những nhu yếu phẩm khác để tổ chức một “gian hàng 0 đồng”, khiến những người nhận đều cảm động, phấn khởi.

Ông Trần Văn Long, Chủ tịch UBND xã Cát Quế chia sẻ, thực hiện chương trình xóa nhà dột nát cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cành khó khăn về nhà ở, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ xã đã phối hợp với UBND, các ban, ngành, đoàn thể vận động các tổ chức, đơn vị kinh tế, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã, hưởng ứng ủng hộ Quỹ Nhân đạo và Quỹ Xóa nhà dột nát của địa phương với số tiền trên 150 triệu đồng. Đây là số tiền rất có ý nghĩa để hỗ trợ những hộ khó khăn có được một “mái ấm”...

Các bà Đỗ Thị Chính (ở thôn 5), bà Nguyễn Thị Nguyên (thôn 7) và bà Vinh Thị Lý (thôn Cát Ngòi) đều là những người cao tuổi, sống neo đơn đã được quan tâm, giúp đỡ để xây nhà mới trong năm 2022. Dù kinh phí chưa nhiều nhưng đây là hành động mang ý nghĩa nhân văn, ấm áp tình người. Đặc biệt, việc thi công căn nhà diễn ra nhanh chóng, thuận lợi nhờ sự giúp đỡ, ủng hộ công sức của nhiều người dân địa phương.

“Hội Chữ thập đỏ đứng ra quán xuyến mọi việc, góp nhiều ngày công lao động bên cạnh số tiền ủng hộ 30 triệu đồng. Trong 3 hộ gia đình, nhà bà Vinh Thị Lý được dọn về nhà mới trước Tết chỉ có 2 ngày trong niềm hân hoan, hạnh phúc của tất cả những người đã góp sức, góp công xây nên những căn nhà đại đoàn kết như thế”, bà Nguyễn Thị Huê xúc động kể thêm về việc làm ý nghĩa của hội trong năm qua. Những ngày đầu năm 2023, bà Huê lại tiếp tục khảo sát, hoàn tất các giấy tờ, thủ tục để tiếp tục giúp đỡ sửa chữa, xây mới nhà cho 2 hộ dân ngay trong quý I.

“Xã Cát Quế luôn tự hào về người Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ sống hòa đồng, vui vẻ, tích cực nêu gương, nhiệt tình với các công việc và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tham mưu chỉ đạo hoạt động chữ thập đỏ và phong trào nhân đạo của xã đạt các kết quả tốt. Những cá nhân như bà Nguyễn Thị Huê đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng xã Cát Quế ngày càng giàu đẹp, văn minh”, Chủ tịch UBND xã Cát Quế Trần Văn Long tự hào nói về bà Nguyễn Thị Huê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ có tấm lòng nhân ái