Hết lòng vì quê hương Yên Viên

Linh Nhi| 02/03/2023 06:38

(HNM) - Bí thư Chi đoàn thanh niên tổ dân phố Bưu Điện (xã Yên Viên, huyện Gia Lâm) Nguyễn Văn Tùng là một tấm gương sáng, niềm tự hào của người dân nơi đây. Không chỉ là người luôn tiên phong trong các phong trào Đoàn, Nguyễn Văn Tùng còn là một đảng viên trẻ dám nghĩ, dám làm, luôn hết lòng vì quê hương. Những việc làm ý nghĩa, hiệu quả của anh Tùng đã, đang góp phần xây dựng xã Yên Viên giàu mạnh, văn minh.

Anh Nguyễn Văn Tùng (ngoài cùng bên trái) tham gia một cuộc họp với cán bộ xã Yên Viên (huyện Gia Lâm).

Tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ

Tính tình khá điềm tĩnh và ít bộc lộ ra ngoài, nhưng anh Nguyễn Văn Tùng luôn được người dân ở tổ dân phố Bưu Điện đánh giá là một tấm gương xung kích, luôn nghiêm túc trong mọi công việc được giao. Xuất phát từ tình yêu đối với quê hương nơi mình sinh ra và lớn lên là tổ dân phố Bưu Điện, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Nguyễn Văn Tùng đã tự nguyện tham gia các công việc của địa phương. Cần mẫn, tỉ mỉ và làm việc gì cũng đặt trọn tấm lòng của mình vào công việc, anh Tùng sớm được cán bộ cơ sở và lãnh đạo chính quyền xã Yên Viên tín nhiệm giao đảm nhận nhiều vai trò, công việc khác nhau.

Dù mới 33 tuổi nhưng anh Nguyễn Văn Tùng đang đảm trách các vị trí: Phó Tổ trưởng tổ dân phố, Bí thư Chi đoàn thanh niên, Chi ủy viên Chi bộ tổ dân phố Bưu Điện, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã Yên Viên. Ở cương vị nào, anh Nguyễn Văn Tùng cũng thể hiện rõ vai trò xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong giải quyết công việc được giao. 

Nổi bật là với phong trào từ thiện nhân đạo, anh Nguyễn Văn Tùng là lá cờ đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Trong nhiều năm qua, Tùng luôn thực hiện hiến máu 1-2 lần/năm. Với vai trò Bí thư Chi đoàn thanh niên, anh Tùng không quản ngại đi từng ngõ, vào từng nhà vận động, tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên địa phương tham gia các hoạt động Đoàn thanh niên và những việc làm ý nghĩa ở địa phương.

Bí thư Đoàn thanh niên xã Yên Viên Trần Thị Thương Thương tự hào nói về người cán bộ Đoàn cấp dưới của mình: "Bí thư Chi đoàn Nguyễn Văn Tùng thực sự là một hình mẫu thanh niên sống cống hiến cho quê hương, không bao giờ ngần ngại trước mọi công việc có ích cho cộng đồng, xã hội. Là một đảng viên trẻ, Tùng luôn tiên phong trong mọi công việc ở địa phương, là tấm gương sáng cho lớp trẻ ở xã Yên Viên học tập, noi theo".

Lan tỏa tấm gương sáng

Quá trình công tác, anh Nguyễn Văn Tùng đã kỳ công tìm hiểu và nắm vững được tình hình đời sống sinh hoạt, tâm tư nguyện vọng của nhiều đoàn viên thanh niên trong tổ dân phố Bưu Điện. Trên cơ sở này, anh Tùng trăn trở suy nghĩ và thực hiện nhiều biện pháp vận động, tập hợp, đoàn kết đoàn viên thanh niên. Nổi bật là anh Tùng đã từng bước triển khai thành công nhiều phần việc thu hút được người trẻ tuổi như thành lập câu lạc bộ bóng đá, đội văn nghệ của tổ dân phố Bưu Điện... Hơn thế, bằng uy tín của mình, anh Tùng còn mời được những chuyên gia trực tiếp về tổ dân phố nói chuyện về kỹ năng sống, hướng dẫn đoàn viên thanh niên học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức...

Trong công việc, anh Nguyễn Văn Tùng không nề hà bất cứ việc gì. Đơn cử như thời gian trước đây, có những thời điểm nhà nhà, người người phải cách ly để phòng chống dịch Covid-19 thì anh Tùng luôn tìm cách hỗ trợ cán bộ y tế trong việc tiêm phòng; vận chuyển nhu yếu phẩm phát tận nhà, trao tận tay người khó khăn, người cách ly y tế...

Nói về người đảng viên trẻ tuổi, các cán bộ tổ dân phố Bưu Điện cũng lãnh đạo chính quyền xã Yên Viên đều dành lời khen ngợi anh Nguyễn Văn Tùng. Bí thư Chi bộ tổ dân phố Bưu Điện Nguyễn Thị Hoa Kim Ngân khẳng định: "Đồng chí Nguyễn Văn Tùng là niềm tự hào của chi bộ cũng như tổ dân phố Bưu Điện. Là đảng viên trẻ, đồng chí Tùng là người tiên phong, dẫn dắt đoàn viên thanh niên trong tổ dân phố hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Với những việc đã làm được, đồng chí Nguyễn Văn Tùng đã có nhiều đóng góp quan trọng trong xây dựng chi bộ, tổ dân phố Bưu Điện trong sạch, vững mạnh và phát triển mạnh mẽ. Trong thời gian tới, cán bộ, nhân dân tổ dân phố Bưu Điện sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng giữ vững những thành quả đã đạt được, phát huy khối đại đoàn kết, xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh, văn minh".

Còn Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Viên Nguyễn Văn Kỷ chia sẻ: "Trong nhiều năm qua, đảng viên trẻ Nguyễn Văn Tùng luôn hết mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, xã hội. Rất vinh dự cho Yên Viên là đảng viên Nguyễn Văn Tùng đã được UBND thành phố khen tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2022. Những việc làm của đồng chí Tùng được người dân đánh giá cao và đã, đang lan tỏa trong đoàn viên, đảng viên trẻ của xã Yên Viên. Điều này đặc biệt ý nghĩa trong quá trình xây dựng, phát triển quê hương Yên Viên trong thời gian tới".

Với sự nhiệt huyết trong công việc, tinh thần luôn hết lòng vì quê hương, tấm gương của anh Nguyễn Văn Tùng chắc chắn sẽ lan tỏa và góp phần nhân lên những việc làm tốt đẹp trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng vì quê hương Yên Viên