Gương sáng nữ cựu chiến binh

Linh Nhi| 24/02/2023 06:34

(HNM) - Nhiều năm nay, nữ cựu chiến binh Nguyễn Thị Thanh Hằng (sinh hoạt tại Chi hội 6, Hội Cựu chiến binh phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) được coi là tấm gương sáng giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Trong công tác tại địa phương, bà Hằng luôn tích cực tham gia các hoạt động tự nguyện bảo vệ trật tự an toàn xã hội, văn minh đô thị, đồng thời còn là một người có tấm lòng nhân ái cao cả, đi đầu trong việc làm thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ nhiều người yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (ngoài cùng bên phải) trao đổi công việc với cán bộ phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng).

Luôn đi đầu trong các phong trào

Sinh ra và lớn lên ở phường Nguyễn Du, sau nhiều năm công tác trong quân đội, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng về nghỉ chế độ tại địa phương. Với ý thức trách nhiệm người cựu chiến binh, bà Hằng chủ động xin tham gia công việc của các chi hội đoàn thể và phối hợp chặt chẽ với lực lượng cựu chiến binh ở địa bàn để triển khai thực hiện việc giữ gìn, phát huy những mặt tích cực trong đời sống cộng đồng.

Người dân tổ dân phố 6, phường Nguyễn Du đã quen với hình ảnh nữ cựu chiến binh Nguyễn Thị Thanh Hằng bất kể ngày mưa hay nắng, vẫn miệt mài, đều đặn với các công việc cộng đồng như: Quét dọn vệ sinh, bóc dỡ quảng cáo rao vặt, nhắc nhở, giúp những hộ kinh doanh kê, bày hàng hóa gọn gàng, không để xe lấn hè, đường. Bà cũng không bao giờ bỏ qua một ca trực nào (trừ lúc đau bệnh) tại các điểm chốt của Chi hội Cựu chiến binh số 6 bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn. Vào những dịp diễn ra sự kiện trọng đại của thành phố và đất nước, bà tham gia trực tăng ca khiến ngay cả những đồng đội nam ở Chi hội Cựu chiến binh số 6 và các chi hội khác khâm phục về ý chí và tấm lòng nhiệt tình của bà.

Giai đoạn xảy ra đại dịch Covid-19, bà Hằng luôn bận rộn, hết hỗ trợ hộ khó khăn, lại đến trực chốt, rồi còn chút thời gian rảnh nào, bà lại cùng cán bộ Y tế lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ tiêm phòng... Đặc biệt, bà còn tự mình bỏ ra hàng chục triệu đồng hỗ trợ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa bàn. Nói về tấm gương và sự đóng góp của bà cho cộng đồng, ông Nguyễn Văn Thắng, hội viên Hội Cựu chiến binh phường Nguyễn Du chia sẻ: "Tôi vô cùng biết ơn và cảm phục đồng chí của mình là chị Nguyễn Thị Thanh Hằng. Chị hỗ trợ gia đình tôi 6 triệu đồng sửa nhà. Chị còn vượt qua hàng trăm cây số đến với đồng bào vùng bị bão lũ, người khó khăn do dịch bệnh và những cựu chiến binh đời sống còn vất vả ở các tỉnh miền Trung, ủng hộ số tiền cá nhân hơn 100 triệu đồng".

Bí thư Chi bộ tổ dân phố 6, phường Nguyễn Du Bùi Văn Giá khẳng định: Bà Hằng là người đóng góp nhiều về vật chất và giá trị tinh thần cho đồng đội cũng như những số phận kém may mắn trong cộng đồng. Bà thực sự là tấm gương sáng ngời, xứng đáng với danh hiệu "Người tốt, việc tốt" được UBND thành phố trao tặng.

Lan tỏa tấm gương tốt

Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng là nữ cựu chiến binh duy nhất tự nguyện tham gia Tổ xung kích của Hội Cựu chiến binh phường Nguyễn Du với nhiệm vụ phối hợp cùng với Công an phường giữ gìn trật tự an ninh, không để xảy ra tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng để bảo đảm ổn định về chính trị ở địa phương. Đây là nhiệm vụ quan trọng và không ít khó khăn. Nhưng với tinh thần, ý chí và đặc biệt là tấm lòng trách nhiệm cao, bà Hằng không những hoàn thành mọi nhiệm vụ, mà còn có nhiều cách làm hay, hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong đồng đội và người dân về tinh thần chung sức, đồng lòng vượt mọi khó khăn để giữ vững đoàn kết trong tổ chức, gắn kết trong nhân dân.

Tổ dân phố 6 là địa bàn có nhiều cơ quan trọng yếu của Đảng, do vậy nhiệm vụ của Tổ xung kích có ý nghĩa rất lớn. Ý thức được tầm quan trọng đó, bà Hằng càng quyết tâm tình nguyện đảm nhận việc khó. Trả lời câu hỏi vì sao lại có động lực tham gia Tổ xung kích, bà Hằng trả lời mộc mạc: "Là người con của quê hương, tôi hiểu rõ về địa bàn và mong muốn được đóng góp chút công sức của mình để giữ vững ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương".

Dù tuổi đã cao, nhưng nhiều hôm có “sự vụ”, dẫu sáng sớm hay đêm khuya bà cũng sát cánh cùng đồng đội. Cá nhân bà vận dụng sự mềm mỏng, khéo léo của mình để thực hiện nhiệm vụ dân vận, phân tích, động viên, thuyết phục với lời lẽ hiền hòa song vẫn thể hiện rõ sự kiên định chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng khiến nhiều người tâm phục, khẩu phục.

Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du Phan Thị Thanh Hiền nhận định: Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng là niềm tự hào của tổ dân phố và của phường nói chung. Không chỉ luôn nêu cao vai trò cựu chiến binh, suốt 7 năm qua, kể từ khi tham gia Tổ xung kích, bà Hằng đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần giữ vững ổn định chính trị tại địa bàn. Điều đáng học hỏi nữa là bà Hằng cũng luôn nêu cao tinh thần thiện nguyện, lan tỏa, từ đó có thêm nhiều tấm gương người tốt, việc tốt trong các chi hội đoàn thể và trên địa bàn phường...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gương sáng nữ cựu chiến binh