Gương mẫu để xây dựng quê hương

Hiền Phương| 16/02/2023 06:40

(HNM) - Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, hội viên cựu chiến binh huyện Thường Tín phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đại diện Hội Cựu chiến binh huyện Thường Tín trao bò tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận 20 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa nhà ở của Hội Cựu chiến binh huyện Thường Tín và UBND xã Hà Hồi trao tặng, cựu chiến binh Từ Văn Bôi ở xã Hà Hồi rất xúc động.

Ông Bôi chia sẻ: “Gia đình tôi nhiều năm sống trong căn nhà đã xuống cấp nhưng chưa có điều kiện cải tạo lại. Sự hỗ trợ của đồng đội và chính quyền địa phương là động lực giúp gia đình tôi tiếp tục khắc phục khó khăn, tích cực làm ăn để thoát nghèo”.

Nhằm động viên, chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, người khó khăn được chăm sóc sức khỏe khi ốm đau phải điều trị tại bệnh viện, Hội Cựu chiến binh Khối doanh nghiệp huyện Thường Tín đã huy động hội viên, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện vừa tặng 5 thẻ bảo hiểm y tế cho 5 người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vạn Điểm, tổng trị giá hơn 4 triệu đồng.

Là một trong những người được nhận thẻ bảo hiểm y tế, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Vạn Điểm cho biết: “Có thẻ bảo hiểm y tế, tôi yên tâm hơn vì sẽ được tiếp cận các dịch vụ y tế, được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe từ Quỹ Bảo hiểm y tế”. 

Theo Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Thường Tín Trịnh Ngọc Tuấn, để phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” được triển khai sâu rộng, Hội Cựu chiến binh huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên; chú trọng thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh… Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp gắn với thực tiễn địa phương, từ năm 2017 đến nay, công tác tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện rất tốt.

Các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã chủ động tham mưu, đề xuất giải pháp, tham gia cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung giải quyết nhiều việc khó, phức tạp, như: Giải quyết các điểm nóng, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống tội phạm... Hội Cựu chiến binh huyện đã cử 135 hội viên tham gia 67 cuộc phản biện xã hội với 75 ý kiến đóng góp vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới...

Đáng chú ý, Hội Cựu chiến binh huyện đã phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và Ban Chỉ đạo Trợ giúp người nghèo các xã thành lập 46 tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, góp phần tạo việc làm ổn định cho gần 3.800 lao động. Các chi hội cựu chiến binh huyện đã đóng góp xây dựng quỹ vốn nội bộ được gần 8 tỷ đồng; ủng hộ hơn 1 tỷ đồng mua tặng 10 con bò giao cho hội viên nuôi sinh sản; hỗ trợ xây dựng mới 12 nhà và sửa chữa 40 ngôi nhà; hỗ trợ mua 3 xe máy giúp hội viên dùng làm phương tiện… Nhờ vậy, trong 5 năm qua (2017-2022), toàn Hội đã giảm được 121/135 hộ nghèo và 26 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới.

Nhân các ngày lễ, Tết, Chi hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện đã phối hợp tặng hàng trăm suất quà, 14 xe lăn và hỗ trợ xây dựng 3 nhà “Nghĩa tình đồng đội” với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng cho hội viên là đối tượng chính sách, hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Trong xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh huyện đã hiến hơn 7.000m2 đất thổ cư, đất canh tác, đóng góp 17.600 ngày công và gần 7 tỷ đồng, góp phần xây dựng huyện Thường Tín đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Hiện nay, các cấp Hội cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp đang tiếp tục nỗ lực, phấn đấu xây dựng các xã còn lại đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Với những việc làm thiết thực, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội Cựu chiến binh huyện Thường Tín đã thực sự đi vào nền nếp, đạt hiệu quả. Qua đó khích lệ tinh thần các hội viên hăng hái tham gia các phong trào do Hội Cựu chiến binh các cấp phát động và là động lực thúc đẩy các phong trào hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gương mẫu để xây dựng quê hương