Hỗ trợ hiệu quả người lao động

Mai Hoa| 15/02/2023 06:25

(HNM) - Không chỉ có sáng kiến trong ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hồ sơ, tài liệu…, Thạc sĩ Bùi Xuân Tiến (công tác tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội) còn góp phần xây dựng quy trình tổ chức phiên giao dịch việc làm đồng bộ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội ngày càng chuyên nghiệp và khoa học. Những đóng góp của anh đã hỗ trợ hiệu quả cho người lao động, góp phần vào thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của Thủ đô.

Thạc sĩ Bùi Xuân Tiến (Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội) tư vấn, hỗ trợ cho đại diện doanh nghiệp đăng ký nhu cầu tuyển dụng nhân sự.

Những sáng kiến thiết thực

Thạc sĩ Bùi Xuân Tiến sinh năm 1982, ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ đã có 15 năm gắn bó với công tác hỗ trợ người lao động thông qua các vị trí công tác tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, hiện là Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Thông tin thị trường lao động (Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội). Trong câu chuyện với phóng viên Báo Hànộimới, anh Bùi Xuân Tiến chia sẻ việc mình không thể quên những ngày đầu về làm việc tại đây. “Với ngành nghề được đào tạo là công nghệ thông tin, qua thực tiễn công việc, tôi đã cải tiến dần, rồi tham mưu xây dựng những phần mềm nội bộ của đơn vị để hỗ trợ cán bộ, nhân viên có công cụ quản lý về dữ liệu, triển khai các công việc nhanh chóng và thuận lợi”, anh Bùi Xuân Tiến nói.

Thực tế cho thấy, với việc ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hồ sơ, tài liệu, dịch vụ bưu chính chuyển phát nhanh trong việc vận chuyển hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp từ 13 sàn, điểm giao dịch việc làm vệ tinh về trụ sở chính và ngược lại, sáng kiến của anh Bùi Xuân Tiến đã góp phần bảo đảm sự an toàn về hồ sơ, tài sản, các tài liệu liên quan trong công việc và từng bước số hóa cơ sở dữ liệu, nâng cao chất lượng của công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và cung cấp thông tin thị trường lao động cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nhân lực giao - nhận hồ sơ từ 13 sàn, điểm giao dịch việc làm vệ tinh về trụ sở chính và ngược lại đã giảm một cách tích cực, tiết kiệm về không gian và thời gian, kể cả chi phí xã hội, bảo đảm hiệu quả, nâng cao năng suất lao động.

Trong việc xây dựng quy trình tổ chức phiên giao dịch việc làm đồng bộ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, anh Bùi Xuân Tiến đã tham mưu Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội các giải pháp để hệ thống thông tin thị trường lao động được kết nối đồng bộ, thông suốt với 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, bảo đảm gắn kết cung - cầu lao động, hỗ trợ người lao động tìm được việc làm, người sử dụng lao động tuyển dụng được lao động phù hợp.

Anh Bùi Xuân Tiến chia sẻ: “Tôi nghĩ, mỗi người cứ làm tốt, chủ động học hỏi, phát huy tối đa năng lực, hiệu quả công việc ở vị trí việc làm của mình, chắc chắn guồng máy chung sẽ được vận hành thông suốt, tạo được giá trị tích cực đối với xã hội”.

Nhiệt tình, chủ động trong công việc

Thông qua công tác tham mưu, quản lý, vận hành hoạt động hệ thống sàn giao dịch việc làm Hà Nội, gồm: Sàn giao dịch việc làm tại 215 phố Trung Kính và các sàn giao dịch việc làm vệ tinh tại các quận, huyện, thị xã, Thạc sĩ Bùi Xuân Tiến cùng tập thể Phòng Thông tin thị trường lao động nói riêng, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội nói chung đã thu thập, khai thác và cung ứng thông tin thị trường lao động, góp phần triển khai nhiệm vụ giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp tại 13 sàn, điểm giao dịch việc làm vệ tinh gắn với công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động bị thất nghiệp, hỗ trợ tối đa cho người lao động và doanh nghiệp khi tham gia vào thị trường lao động.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới trong khuôn khổ phiên giao dịch việc làm ngày 9-2 mới đây, chị Lương Thúy Nga (Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Gia Hân - thương hiệu “Làm sạch 5S”, số 2B ngõ 19 phố Liễu Giai, quận Ba Đình) cho biết: “Là đại diện Công ty Gia Hân tham dự phiên giao dịch việc làm, tôi được Thạc sĩ Bùi Xuân Tiến trực tiếp tư vấn rất kỹ. Ê kíp làm việc của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng rất chuyên nghiệp trong khâu thu thập dữ liệu, nhất là tập hợp dữ liệu chi tiết về mức lương, chế độ, quyền lợi của người lao động”. Còn chị Nguyễn Hà Anh (phường La Khê, quận Hà Đông) chia sẻ: “Sự chuyên nghiệp trong kết nối dữ liệu thông tin thị trường lao động đã hỗ trợ rất nhiều cho người lao động như tôi. Đặc biệt, với hệ thống dữ liệu thông tin phong phú, mọi người hoàn toàn có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với bản thân”.

Với sự nhiệt tình, năng động, tinh thần chủ động, có nhiều sáng kiến trong công việc, Thạc sĩ Bùi Xuân Tiến đã nhiều lần được nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Tạ Văn Thảo cho hay: “Không ít doanh nghiệp khi đến trung tâm đăng ký nhu cầu tuyển dụng nhân sự đã mời Thạc sĩ Bùi Xuân Tiến về làm việc cho họ với nhiều đãi ngộ hấp dẫn. Song, anh Tiến vẫn quyết tâm gắn bó với trung tâm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ hiệu quả người lao động