Người cán bộ đa năng

Linh Nhi| 09/02/2023 06:30

(HNM) - Nhắc đến ông Trần Văn Tré, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Trương Định (quận Hai Bà Trưng), nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học phường, nhiều người dân trên địa bàn bày tỏ sự thán phục và ngưỡng mộ. 19 năm làm công tác khuyến học, khuyến tài ở địa phương, bằng sự năng động, sáng tạo và đặc biệt là tinh thần nhiệt huyết với công việc, người cán bộ đa năng này đã khơi dậy tinh thần hiếu học trong các em học sinh, giúp phong trào học tập ở phường Trương Định phát triển mạnh mẽ...

Ông Trần Văn Tré, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng (ngoài cùng bên phải) trao đổi công việc với cán bộ UBND phường.

Nòng cốt của các phong trào

Năm nay đã 75 tuổi nhưng ông Trần Văn Tré vẫn năng nổ, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng ở địa phương. Mỗi khi ở khu dân cư có hoạt động như: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, họp tổ dân phố, lễ, Tết, hiếu, hỉ... ông Tré lại tích cực tham gia. Ông vừa là “đạo diễn”, vừa là “diễn viên”, là “đầu tàu” để khơi dậy tinh thần vì cộng đồng của các tầng lớp nhân dân...

Trương Định là phường có đặc thù cư dân chủ yếu là người lao động giản đơn và kinh doanh nhỏ lẻ, trình độ nhận thức chênh lệch. Thu nhập của người dân hầu hết ở mức trung bình, thậm chí còn nhiều người khó khăn. Từ năm 2003, được phân công giữ vị trí Chủ tịch Hội khuyến học, rồi sau đó được bầu làm Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Trương Định, ông Tré luôn xác định phải triệt để thực hiện phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” để làm gương, sau đó mới vận động, thuyết phục, động viên các tầng lớp nhân dân cùng tham gia. Như với việc đóng góp các quỹ, ông luôn tìm đến người thu quỹ đóng trước và đóng mức cao, để khơi dậy tinh thần vì cộng đồng trong mỗi tập thể, cá nhân.

Đối với cuộc sống thường nhật, ông Tré chủ động tìm hiểu nắm bắt rõ hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của các hộ gia đình ở khu dân cư số 4, trong đó đặc biệt lưu tâm tới những hộ có hoàn cảnh khó khăn và tìm cách khuyến học bằng nhiều hình thức đối với con em họ, đồng thời khéo léo “lôi kéo” các hộ tham gia các hoạt động cộng đồng, tạo sức mạnh đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân. Đơn cử như ông đã vận động các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm tặng thẻ bảo hiểm y tế, xe đạp với tổng trị giá trên 55 triệu đồng cho gần 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cho cán bộ, đảng viên và cư dân tiêu biểu cùng hơn 100 học sinh có thành tích học tập, tu dưỡng tốt tham gia Lễ báo công dâng Bác...

Theo Bí thư Đảng ủy phường Trương Định Nguyễn Thị Tuyết, ông Trần Văn Tré là cán bộ nòng cốt của địa phương. Suốt gần 20 năm qua, ông đã không quản ngại khó khăn, vất vả, hết lòng cùng đội ngũ cán bộ phường Trương Định chăm lo cho thế hệ trẻ. Ông cũng là đảng viên mẫu mực, luôn là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, vì cộng đồng, được nhiều đảng viên trong Đảng bộ phường và quần chúng nhân dân đánh giá cao.

“Truyền lửa“ cho mọi người

Chia sẻ về tinh thần chủ động, sáng tạo trong công việc, dù là việc được giao hay việc do mình tự nghĩ ra, ông Trần Văn Tré tự hào nói: "Phẩm chất thanh niên xung phong vẫn còn in đậm trong tôi, chưa bao giờ mờ nhạt, nhất là khi được giao nhiệm vụ Chủ tịch Hội Khuyến học rồi Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Trương Định. Tôi luôn “say” với công việc. Công việc khiến tôi thêm vui mỗi ngày. Tôi luôn cố gắng thể hiện tinh thần xung kích của thanh niên xung phong trong thực hiện nhiệm vụ được giao".

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Trương Định Nguyễn Trọng Tiến cho biết: "Là cán bộ trẻ, ở cương vị của mình tôi có nhiệm vụ tập hợp sức mạnh đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân và phát huy tinh thần đoàn kết đó qua những phong trào, hoạt động. Đây quả là thách thức mà tôi luôn trăn trở. Tuy nhiên, được đồng chí Tré hỗ trợ đắc lực, từ chuyên môn cho đến công việc cụ thể, nên chúng tôi tự tin trong triển khai các nhiệm vụ của mình".

Nhìn thấy hành động vì cộng đồng, luôn cống hiến hết mình vì việc chung ở khu dân cư của ông Trần Văn Tré, người dân địa phương rất nể phục, quý mến và luôn luôn đồng hành với ông. Ông Trịnh Phúc Lợi ở số 18 phố Đại La, phường Trương Định cho biết: "Có lần ông Tré tâm sự với tôi, ông mong muốn tổ chức cho các cháu học sinh giỏi đi báo công ở Lăng Bác và Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Nhận thấy tâm tư đầy trăn trở của ông biểu hiện qua lời nói, ánh mắt, tôi rất xúc động nên đã đã đề nghị đóng góp toàn bộ kinh phí đi lại và ăn uống cho đoàn đi hôm đó, gồm 120 cháu học sinh giỏi".

Nói về ông Trần Văn Tré, Chủ tịch UBND phường Trương Định Trần Anh khẳng định: "Phường Trương Định luôn lấy tấm gương về tinh thần trách nhiệm của đồng chí Tré để lan tỏa trong đảng viên, cán bộ và nhân dân. Đồng chí Tré cũng là người đã cho chúng tôi rất nhiều kinh nghiệm để vận dụng hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các phong trào thi đua, xây dựng đội ngũ cán bộ, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ đa năng