Nữ bí thư được nhân dân tin yêu

Bảo Hân| 17/01/2023 06:33

(HNM) - Sáng 23 tháng Chạp năm Nhâm Dần, đang mải bày biện, trang trí đón Tết trong căn hộ ấm cúng trên tầng 2 Khu tập thể số 4 Hoàng Diệu (quận Ba Đình), bà Phạm Thị Hồng Sim, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận địa bàn dân cư số 6, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, vẫn tinh ý phát hiện đám khói bốc lên từ dưới nhà. Dừng tay, bà vội xuống nhắc hai ông cháu đang hóa vàng cẩn trọng, bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ. Hình ảnh một nữ bí thư luôn tận tụy, quan tâm tới cuộc sống của hơn 200 hộ dân thuộc địa bàn dân cư số 6, từ mỗi việc nhỏ như thế đã chiếm trọn sự kính trọng, tin yêu của mỗi nhà.

Bà Phạm Thị Hồng Sim nhắc nhở người dân Khu tập thể số 4 Hoàng Diệu (quận Ba Đình) bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ khi hóa vàng.

Trọng trách ở địa bàn “đặc biệt”

Về nghỉ hưu năm 2002, bà Phạm Thị Hồng Sim, nguyên cán bộ Văn phòng Trung ương Đảng đã đồng hành, đảm nhận nhiều vị trí khác nhau ở địa bàn dân cư và hiện nay được bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận địa bàn dân cư số 6, phường Quán Thánh.

Hơn 50 năm sinh sống tại Khu tập thể số 4 Hoàng Diệu, với bà Sim, địa bàn dân cư đã gắn bó, thân thiết như một gia đình lớn. Bởi vậy khi nhận công việc, bà thực hiện với nhiệt huyết, mối quan tâm lớn và đặt vào đó nhiều kỳ vọng, mà trên hết là sự ủng hộ của tất cả mọi người, tạo nên một tập thể đoàn kết, yêu thương, sống văn minh, nghĩa tình.

“Điểm nổi bật của địa bàn dân cư số 6 là đa số người dân đã hoặc đang công tác tại các cơ quan, ban Đảng Trung ương, nên yêu cầu về công tác bảo đảm an ninh trật tự đặt ra rất cao. Các nhiệm vụ giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ được ưu tiên hàng đầu”, bà Sim cho biết.

Những năm gần đây, nhiều hộ dân từ các nơi khác về thuê mặt bằng sinh sống hoặc mở cửa hàng kinh doanh, khiến nhịp sống có chút biến động. Trước những thay đổi tất yếu, bà Sim đã kịp thời phối hợp cùng các lực lượng nhắc nhở các thành viên mới cùng thực hiện nếp sống văn minh. Năm 2022, trên địa bàn không để xảy ra các vụ trộm cắp, vi phạm trật tự đô thị. Trong  thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên diện rộng, nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch, địa bàn đã giữ gìn được sự bình yên, không xuất hiện các ca bệnh nặng hay tử vong.

Dù tuổi đã cao nhưng trong mọi công việc, bà Sim không nề hà khó khăn, dành nhiều thời gian tiếp xúc, gần gũi đảng viên và nhân dân, nắm bắt tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh mỗi gia đình nên mọi thắc mắc hay đề đạt, kiến nghị của hộ dân đều được chuyển lên cấp trên, các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời.

Nhân dân hết mực tin yêu

Bà Phạm Thị Hồng Sim tâm sự, ở vị trí nào bà cũng giữ cho mình tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, nói đi đôi với làm. Bà luôn cố gắng rèn luyện, học hỏi, không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, khả năng tổ chức, khả năng vận động, đáp ứng yêu cầu cao trong công tác. Trước những vấn đề khó khăn cần giải quyết, bà đều nghiên cứu thấu đáo, tìm biện pháp xử lý nhẹ nhàng, khéo léo, thấu tình đạt lý.

Có lẽ nhờ vậy, trong quá trình công tác, bà đều được các cán bộ, đảng viên và nhân dân trong địa bàn quý mến, động viên, dành những tình cảm chân tình. Trong 11 năm liền bà được Đảng ủy phường Quán Thánh ghi nhận và đánh giá cao, là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân bà có uy tín cao trong vận động nhân dân, tạo nên sự đoàn kết, đồng lòng trong khu dân cư, cùng nhau xây dựng địa bàn dân cư ngày một vững mạnh. Trong nhiều năm liền địa bàn dân cư số 6 phường Quán Thánh luôn được ghi nhận là địa bàn xuất sắc, quy tụ được khối đại đoàn kết toàn dân, chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Bà Sim cũng đặc biệt quan tâm bồi dưỡng đào tạo, phát triển cán bộ cơ sở. Trong công tác phụ nữ, Đoàn thanh niên và tổ chức khác, bà gần gũi, động viên các cán bộ, quan tâm, chăm lo giáo dục thiếu niên nhi đồng, tặng quà động viên khen thưởng kịp thời, khích lệ các cháu chăm ngoan học giỏi.

“Bà Phạm Thị Hồng Sim là nữ Bí thư Chi bộ địa bàn dân cư có uy tín, đã phát huy được vai trò đầu tàu, tiên phong gương mẫu. Bà luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi hoạt động, phong trào, được cấp trên ghi nhận. Đặc biệt, trong các đợt sơ kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bà Sim được UBND quận Ba Đình tặng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt”; được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”. Dù tuổi cao, đảm nhận nhiều trọng trách nhưng ở cương vị nào bà Phạm Thị Hồng Sim cũng nỗ lực hoàn thành xuất sắc công việc”, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Võ Hồng Vinh đánh giá.

Trước thềm xuân mới, bước sang tuổi 75, bà Sim vẫn hết sức nhanh nhẹn, hoạt bát, bao quát mọi công việc ở địa bàn dân cư với nhiệt huyết, tình cảm dành cho một gia đình lớn. Với bà, đó cũng là trách nhiệm, là nghĩa tình đền đáp với nơi mình đã dành trọn cuộc đời gắn bó và yêu thương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ bí thư được nhân dân tin yêu