Nữ cán bộ tận tụy với công tác hội

Dương Linh| 12/12/2022 06:50

(HNM) - Tận tụy với các hoạt động cộng đồng và dành nhiều tâm huyết để xây dựng, củng cố phong trào phụ nữ là nhận xét của nhiều cán bộ, hội viên dành cho Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ninh Sở (huyện Thường Tín) Phạm Thị Ly Na. Chị Na vinh dự là một trong 10 gương mặt phụ nữ Thủ đô tiêu biểu vừa được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội biểu dương năm 2022.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ninh Sở (huyện Thường Tín) Phạm Thị Ly Na tặng quà cho người dân khó khăn vùng cao tỉnh Hà Giang.

Thương người như thể thương thân

Gần 10 năm gắn bó với công tác Hội, chị Phạm Thị Ly Na (sinh năm 1980) luôn thể hiện sự nhiệt huyết và sáng tạo, được cán bộ, hội viên yêu mến. Kể từ khi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ninh Sở năm 2014 cho đến nay, chị tích cực học tập, tìm tòi, tự trau dồi kiến thức, tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo các hội viên phụ nữ tham gia. Chị Na tâm sự: “Tôi luôn nghĩ làm việc gì cũng phải xuất phát từ tâm, dù là nhỏ nhất cũng đều hướng về lợi ích tập thể, hội viên”.

Chính từ suy nghĩ này mà chị Na luôn tận tâm trong mọi hoạt động, xây dựng nhiều mô hình phù hợp với thực tiễn. Trăn trở với việc giúp đỡ gia đình các hội viên nghèo, yếu thế, chị Na phát động mô hình nuôi lợn nhựa tập thể. Số tiền tiết kiệm được mỗi năm khoảng 200 triệu đồng được trích 50% tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn và số còn lại cho vay không lấy lãi phát triển kinh tế.

Ngoài việc huy động hội viên nuôi lợn nhựa tiết kiệm, chị Na thường xuyên sáng tạo các mô hình thu gom phế liệu gây quỹ an sinh, thu gom sách vở, mở “chợ sách 0 đồng” dành cho học sinh khi năm học mới đến gần. Bản thân chị luôn giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn đột xuất, người già neo đơn không nơi nương tựa, hằng tháng hỗ trợ đưa các cụ đi khám bệnh, lấy thuốc bảo hiểm hay mua đồ ăn sáng giúp các cụ; tặng tiền mua con giống, tặng quà dịp lễ Giáng sinh cho hội viên là người Công giáo có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2022, chị đã vận động quyên góp được 120 triệu đồng cho một cháu không may mắc bệnh hiểm nghèo; nhận đỡ đầu một cháu mồ côi cả bố và mẹ với mức 4 triệu đồng/năm; giúp 10 cháu mồ côi bố hoặc mẹ...

Là một trong những hội viên phụ nữ Công giáo có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, chị Nguyễn Thị Thân (thôn Bằng Sở, xã Ninh Sở) bày tỏ: “Do chồng mắc bệnh hiểm nghèo, không có khả năng lao động, một mình tôi nuôi ba con ăn học rất vất vả. May có chị Na và các chị em hỗ trợ, tặng cả con giống để gia đình phát triển chăn nuôi. Không chỉ quan tâm đến hội viên mà chị Na còn là người nhân hậu, tận tình giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều”.

Nói về những điều mình đã làm, chị Na khiêm tốn: “Tôi chỉ mong muốn lan tỏa những việc làm tốt, giúp được nhiều gia đình hội viên khó khăn và tổ chức các phong trào của phụ nữ, góp sức để quê hương đổi mới về mọi mặt”.

Sáng tạo trong hoạt động hội

Trên cương vị là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ninh Sở, chị Phạm Thị Ly Na đã lựa chọn nhiều mô hình rất thiết thực để phong trào phụ nữ của địa phương phát triển. Điển hình là với phong trào “Nói không với rác thải nhựa”, chị đã cùng chị em Hội Liên hiệp phụ nữ xã tặng 2.500 thùng rác có nắp đậy cho các gia đình, đặt 410 thùng rác công cộng. Bên cạnh đó, để duy trì có hiệu quả mô hình “Hạn chế sử dụng túi ni lông”, Hội đã vận động ủng hộ 1.600 làn nhựa phát cho cán bộ, hội viên và nhân dân; kêu gọi hiến tặng 1.000m2 đất xây dựng đường làng, ngõ xóm; tuyên truyền vận động hội viên đóng góp hơn 1,7 tỷ đồng xây dựng các tuyến đường của thôn và khơi thông cống rãnh; khuyến khích hội viên tham gia biến 12 điểm rác thải thành vườn hoa; duy trì mô hình nhà văn hóa sáng, xanh, sạch, đẹp, trồng hoa và cây xanh tại 5 nhà văn hóa thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới…

Những việc làm của chị Na có ý nghĩa thiết thực, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong cán bộ, hội viên và nhờ đó Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ninh Sở trở thành điển hình trong phong trào học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thường Tín Nguyễn Thị Thanh Nhàn đánh giá: “Chị Na là một trong những cán bộ năng động, nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động ở cơ sở, đặc biệt là công tác nhân đạo từ thiện. Chúng tôi rất tự hào vì có những cán bộ Hội tiêu biểu như vậy”.

Với sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm trong công tác, chị Phạm Thị Ly Na đã được ghi nhận qua nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Đặc biệt, năm 2020, chị vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”; năm 2022 được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội biểu dương là một trong 10 gương mặt phụ nữ Thủ đô tiêu biểu.

Với chị Na, niềm vui và phần thưởng lớn nhất chính là sự đoàn kết, tình cảm quý mến, kính trọng của hội viên phụ nữ địa phương. Đây cũng là động lực để giúp chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một cán bộ Hội gương mẫu, tận tụy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ tận tụy với công tác hội