Người cán bộ được dân tin yêu

Linh Nhi| 03/11/2022 06:18

(HNM) - Ở độ tuổi đã cao (75 tuổi), nhưng hằng ngày, bà Vũ Phương Diễn (Trưởng ban công tác Mặt trận kiêm Tổ trưởng tổ dân phố số 10 thuộc địa bàn dân cư số 6 phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) với chiếc xe đạp cũ kỹ miệt mài đi vào từng ngõ ngách để mang niềm vui đến với cộng đồng. Người dân nơi đây thực sự tin yêu, ấn tượng khi tiếp xúc với bà bởi tính cách cởi mở, chan hòa, dễ gần, tác phong nhanh nhẹn, luôn hết lòng vì việc chung.

Bà Vũ Phương Diễn đang trao đổi công việc với cán bộ UBND phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng).

Hết mình vì cộng đồng

Sau nhiều năm công tác ở Nhà máy cơ khí Trần Hưng Đạo, bà Vũ Phương Diễn về nghỉ hưu năm 1991. Một năm sau đó, bà Diễn “bắt tay” ngay vào công tác xã hội ở địa phương. Bà Diễn suy nghĩ, mình còn sức khỏe, có kiến thức và tâm huyết thì tham gia công tác xã hội để góp phần xây dựng quê hương.

Trong quá trình công tác ở địa phương, bà Diễn đã đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Minh Khai và hiện nay là Trưởng ban công tác Mặt trận kiêm Tổ trưởng tổ dân phố số 10 thuộc địa bàn dân cư số 6 phường Minh Khai. Ở cương vị nào bà Diễn cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp ủy tín nhiệm, người dân hết lòng tin yêu.

Bí thư Chi bộ địa bàn dân cư số 6 (phường Minh Khai) Nguyễn Văn Nhàn chia sẻ: "Tôi cũng như các đồng chí trong cấp ủy và nhân dân ở địa bàn rất trân quý tấm gương của bà Diễn, cũng là đảng viên 50 năm tuổi Đảng. Với cấp ủy, bà là người đồng chí chân thành, sẵn sàng, thẳng thắn góp ý cho công việc chung sao cho hiệu quả nhất. Với nhân dân cũng vậy, bà coi việc chung là việc của mình, không bao giờ chờ đợi hay do dự trước việc gì mang lại lợi ích, an vui cho mọi người. Nhiều khi mưa gió, bà không nề hà khó khăn, vất vả nếu có việc cần giải quyết. Trách nhiệm và tình cảm của bà với việc công như thế nên người dân tin và yêu quý lắm!".

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Minh Khai Nguyễn Văn Bảo cho biết: "Những đóng góp của bà Vũ Phương Diễn đối với cộng đồng có lẽ ai cũng biết. Điều đáng quý là việc gì cấp trên giao đến tay bà là kết quả đều vượt trên mong đợi. Bà có cách làm việc trí tuệ, khoa học. Trước mỗi sự việc, bà Diễn cũng dành nhiều tâm sức tìm hiểu, lắng nghe khó khăn, vướng mắc rồi mới đưa ra giải pháp. Quan điểm của bà là làm sao để mọi người an vui bà mới an lòng. Như trong thời gian cao điểm dịch Covid-19, bà đã đi vận động quyên góp cho các hộ khó khăn, rồi còn đạp xe chở nhu yếu phẩm một cách nhanh nhất đến tay người dân. Với những trường hợp lầm lỡ, bà coi họ như người thân để hết lòng đưa họ trở về với cuộc sống lương thiện".

Cán bộ cơ sở mẫu mực, năng động

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi thấy bà Vũ Phương Diễn dù tuổi đã cao nhưng rất am hiểu pháp luật. Trong đó, bà đã tuyên truyền, áp dụng nhiều điều luật có tác động rất lớn trong các lĩnh vực của đời sống xã hội như hôn nhân gia đình, phòng chống tham nhũng, kinh tế, đất đai...; rồi đến các quy định bảo vệ quyền lợi người lao động, chế tài xử phạt tệ nạn ma túy, mại dâm, vi phạm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường... Để có được điều đó, bà Vũ Phương Diễn cho biết, vì trách nhiệm và để thuận lợi cho công việc đang đảm nhận nên bà tự nghiên cứu và áp dụng vào thực tiễn.

Với vốn kiến thức phong phú đó, bà Diễn đã vận dụng linh hoạt, hiệu quả vào các lĩnh vực công tác, các hoàn cảnh, sự việc cụ thể ở địa phương. Nhờ vậy, các vụ việc xảy ra ở khu dân cư khi được bà Diễn tham gia giải quyết đều thấu tình, đạt lý, người dân đồng tình ủng hộ, góp phần quan trọng ngăn chặn triệt để khiếu kiện vượt cấp.

Đặc biệt, trong công việc ở tổ dân phố số 10, bà Diễn cùng lúc “nhập” nhiều vai như thu thuế đất, vận động hiến máu nhân đạo, cảm hóa người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn... Việc nào bà Diễn cũng thực hiện hiệu quả, bởi bà đã có “chỗ đứng” trong lòng mọi người.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Minh Khai Nguyễn Văn Bảo đánh giá: "Nhiều năm nay, ở khu dân cư bà Diện đảm trách không phát sinh người nghiện ma túy mới, không có tụ điểm về tệ nạn xã hội, an ninh trật tự được giữ vững, đời sống nhân dân được nâng cao. Khu dân cư là điểm sáng trong tất cả các phong trào thi đua ở địa phương. Có được kết quả đó là nhờ sự đóng góp tích cực, trách nhiệm của bà Vũ Phương Diễn".

Còn Phó Chủ tịch UBND phường Minh Khai Đặng Xuân Hải cho biết: "Phường Minh Khai tự hào về tấm gương bà Vũ Phương Diễn. Bà là hình ảnh sống động về tinh thần tuổi cao trách nhiệm càng cao, một cán bộ cơ sở mẫu mực, trí tuệ, năng động. Những việc làm của bà Diễn đã củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng cộng đồng văn minh, là gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ được dân tin yêu