Nhiệt huyết công tác hội, tận tình làm việc thiện

Bảo Hân| 11/10/2022 06:27

(HNM) - Ở tuổi 66, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong phường Đức Giang (quận Long Biên) Nguyễn Thị Chuyển vẫn luôn nhiệt tình trong công việc, hoàn thành tốt mọi trọng trách được giao phó. Với tấm lòng lương thiện, bà Nguyễn Thị Chuyển còn tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng, là cầu nối giữa các nhà hảo tâm đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Chuyển trao quà tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (quận Long Biên).

Bà Chuyển nhiều... "vai"

Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong quận Long Biên Nguyễn Thị Bình tự hào cho biết, bà Nguyễn Thị Chuyển là một trong những hội viên tiêu biểu của Hội. Ở vai trò Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong phường Đức Giang, bà đã hoàn thành rất tốt công tác nghĩa tình đồng đội với nhiều cách làm sáng tạo, là gương sáng để mọi người học tập, noi theo.

Từ năm 2006, ngay sau khi nghỉ hưu, cũng là thời điểm Hội Cựu thanh niên xung phong phường Đức Giang được thành lập, bà Chuyển đã tham gia công tác Hội, gắn bó ngay từ những ngày đầu. Từ năm 2020 đến nay, khi đảm nhiệm trọng trách Chủ tịch Hội, bà luôn trăn trở phải quan tâm, chăm sóc thật tốt cho hơn 100 hội viên, phần lớn là người cao tuổi, sức khỏe yếu, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Bà cùng Ban Chấp hành Hội tích cực kêu gọi, vận động các nguồn xã hội hóa để đều đặn động viên, thăm hỏi, trao những phần quà ý nghĩa cho hội viên mỗi dịp lễ, Tết hay phối hợp với chính quyền phường, các nhà hảo tâm tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các hội viên không có chế độ lương hưu.

Ngoài việc chăm lo cho các cựu thanh niên xung phong, bà Chuyển còn hoạt động tích cực ở Hội Chữ thập đỏ và Hội Liên hiệp phụ nữ phường Đức Giang. Đặc biệt, là Tổ trưởng tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, bà đang quản lý số dư nợ hơn 3 tỷ đồng, giúp hơn 60 người lao động có vốn mở xưởng sản xuất, mang lại thu nhập ổn định không chỉ cho gia đình mà cả nhiều người khác. Điển hình như các chị Nguyễn Thị Tuyết, Nguyễn Thị Ngà (tổ dân phố 22), mở xưởng may với hàng chục công nhân có việc làm đều đặn, thu nhập hằng tháng hơn 10 triệu đồng/người. Chị Hà Thị Lương (tổ dân phố 21) mở cửa hàng tạp hóa lớn. Chị Đỗ Thị Kim Giang (tổ dân phố 22) mở thêm được các cửa hàng kinh doanh ăn uống, đồ chơi trẻ em…

“Phường Đức Giang được đánh giá là một trong những phường sử dụng vốn vay hiệu quả nhất trên địa bàn quận Long Biên và chấp hành nghiêm túc việc trả lãi, trả khoản vay đúng thời gian quy định. Từ việc ổn định đời sống, chị em đều phấn khởi, tham gia nhiệt tình vào các phong trào, công tác phụ nữ, góp phần xây dựng ngõ phố văn minh, giàu đẹp”, bà Chuyển cho biết.

Luôn tâm huyết làm việc thiện

Tại tổ dân phố 22 (phường Đức Giang), bà Nguyễn Thị Chuyển còn tham gia các phần việc tại Chi hội khuyến học, Chi hội phụ nữ và quản lý nhà văn hóa... Ông Nguyễn Hữu Nhàn, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 22 nhận xét, bà Chuyển là người năng động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, khi đã nhận việc gì là luôn cố gắng hoàn thành thật tốt, nêu gương cho nhân dân trên địa bàn trong mọi phong trào như giữ gìn vệ sinh các ngõ phố sáng, xanh, sạch, đẹp; thành lập câu lạc bộ dưỡng sinh; kêu gọi các nguồn ủng hộ vẽ tranh bích họa, giúp nhiều ngõ phố “nở hoa”, trang bị cho nhà văn hóa các dụng cụ tập thể dục thể thao, ghế đá, xích đu… làm nơi tập luyện, nghỉ ngơi, vui chơi cho mọi người.

“Đặc biệt, bà Chuyển là hạt nhân trong các hoạt động thiện nguyện tại địa phương, là cầu nối để các nhà hảo tâm đến được với nhiều hoàn cảnh khó khăn”, ông Nhàn tự hào cho biết. Ban Từ thiện của tổ dân phố 22 do bà Chuyển thành lập vào năm 2014, từ 30 thành viên ban đầu giờ đã lớn mạnh, quy tụ hàng trăm hội viên. 8 năm qua, Ban đều đặn làm nhiều việc thiện nguyện ý nghĩa, như hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang; tặng cơm miễn phí cho bệnh nhân Bệnh viện K trung ương hay trao bò cho các hộ dân khó khăn tại các huyện ngoại thành Hà Nội; tặng quà cho người dân vùng sâu, vùng xa tại các tỉnh Thái Nguyên, Hà Giang…

“Bản thân tôi hay nhiều thành viên khác đều chỉ là những viên chức về hưu, tuy không giàu sang, dư dả nhưng may mắn có cuộc sống hạnh phúc, gia đình ổn định nên luôn nuôi dưỡng cái tâm thôi thúc làm việc nghĩa, giúp đỡ những người thiếu may mắn, chịu nhiều thua thiệt trong cuộc sống…”, bà Chuyển tâm sự.

Với tâm niệm làm việc gì cũng xuất phát từ tình yêu thương, nhiệt huyết, luôn “miệng nói, tay làm, tai lắng nghe” và bản thân phải gương mẫu đi đầu, bà Chuyển đã chiếm trọn sự tin yêu, cảm phục của những người xung quanh. Với bà, hạnh phúc mỗi ngày là còn sức khỏe để có thể làm các công việc chung cho tổ dân phố hay các hội, đoàn thể… Với những đóng góp trong thời gian qua, bà Chuyển đã vinh dự được tuyên dương “Người tốt, việc tốt” thành phố Hà Nội (năm 2015) và được tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen ghi nhận thành tích xuất sắc trong các phong trào. Những ghi nhận này là động lực, góp thêm niềm vui để bà tiếp tục sống trọn với những “đam mê” của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt huyết công tác hội, tận tình làm việc thiện